"น้องบอส ปรัชญา" ฮีโร่ชุดนักเรียน ช่วยปั๊มหัวใจให้นักเรียนหญิงโดนไฟดูด

17 ก.ย. 65

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม "น้องบอส ปรัชญา" ฮีโร่ชุดนักเรียน ใช้วิชาที่เรียนมาช่วยปั๊มหัวใจเพื่อนนักเรียนมัธยมโดนไฟดูดหมดสตินอนจมน้ำจนกลับมาหายใจ

จากกรณีเย็นวันที่ 16 กันยายน 2565 เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครอุดรธานี และเกิดเหตุไฟฟ้ารั่วจุดที่ 1 ชอร์ตนักเรียน 4 คนบริเวณเสาไฟส่องสว่างประตูหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศถนนศรีชมชื่น และอีก

จุดที่ 2 บริเวณสี่แยกคอกม้า เหตุเกิดที่โคนเสาต้นติดตั้งหม้อแปลง ซึ่งเป็นทรัพย์สินของโรงเรียนปัญญาภิวัฒน์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกไฟฟ้าดูด 2 ราย 

โดย 1 รายที่ถูกไฟฟ้าชอร์ตเป็นเด็กนักเรียนวัย 12 ปี ที่ถูกช่วยไว้โดย นายอรรถชัย อาจอุดม นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ปวส.แผนกเทคนิคคอมพิวเตอร์

ต่อมา เฟซบุ๊กเพจ "ข่าวอุดร ข่าวโฮมเคเบิ้ล" ได้โพสต์ข้อความถึงอีกหนึ่งนักเรียนหนุ่มชื่อว่า "น้องบอส" ปรัชญา ใจบุญ อายุ 17 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์ที่ได้ใช้วิชาปฐมพยาบาลเบื้องต้นคือ CPR หรือการปั๊มหัวใจช่วยเพื่อนนักเรียนผู้ประสบเหตุไฟฟ้าชอร์ตอีกรายให้รอดชีวิต

"น้องบอส" ให้สัมภาษณ์กับเพจข่าวอุดรฯว่า ระหว่างทางกลับบ้านตนได้พบกับเด็กนักเรียนหญิง จมน้ำในลักษณะคว่ำตะแคง ตนจึงวิ่งเข้าไปดูและเห็นว่ามีผู้ใหญ่รายคนกำลังยืนมุงดูพร้อมกับตะโกนขอความช่วยเหลือว่ามีเด็กจมน้ำ ตนจึงเข้าไปช่วยเหลือ 

ขณะนั้นมีคุณป้าท่านหนึ่งกำลังตบหน้าของนักเรียนหญิงเพื่อเรียกสติ น้องบอสจึงบอกว่า "ขอให้ผมทำนะครับ ผมเรียนมา" จากนั้นจึงได้ทำการปั๊มหัวใจจนนักเรียนหญิงคนดังกล่าวกลับมาหายใจและได้สติก็พูดขึ้นมาว่า "หนูโดนไฟดูด" ก่อนที่น้องบอสจะกระโดนขึ้นเกาะรั้วด้วยความตกใจ

น้องบอสกล่าวเพิ่มเติมว่า "เป็นครั้งแรกที่ได้ใช้วิชาในเหตุการณ์จริง มันไม่เหมือนที่เรียน  เพราะมีความกดดัน มีฝน มีน้ำ ทั้งคนลุ้น ปั้มไม่นาน น้องเขาก็หายใจ" 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เพจข่าวได้นำเสนอเรื่องราวของน้องบอสออกไปทำให้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมที่ได้ใช้วิชาที่เรียนมาช่วยเหลือเพื่อนนักเรียนเอาไว้ได้

น้องบอส

น้องบอส

น้องบอส

น้องบอส

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส