อดีตแม่บ้านคนใหม่ พูดชัด “ขวัญ-แม่” ดูแลคนใช้สุดซึ้ง ว่าที่ด็อกเตอร์สวนเจ็บมีสมองค่ะ (คลิป)

9 ก.ย. 65

จากกรณีเพจดังออกมาเปิดเผยเรื่องราวสาวออกมาแฉดาราดัง พร้อมถามว่า ".. อิหยังวะ!! ดาราดังนี่ ดังระดับไหนแม่ โดยสาวรายดังกล่าวเล่าประสบการณ์ชีวิตที่ไปทำงานบ้านดาราดังที่ต้องกินข้าวในจานเดียวกับหมา แถมยังใช้งานเกือบ 24 ชม." ซึ่งนางเอกสาวคนดังอย่าง "ขวัญ อุษามณี" เป็นหนึ่งคนที่ถูกโยงกับเรื่องดังกล่าว จึงได้ออกมาแสดงตัวพร้อมงัดหลักฐานกล้องวงจรปิดสวนกลับนั้น

928454

วันที่ 9 ก.ย. 65 "ขวัญ อุษามณี" ร่วมงาน Tvpool stars party retire & reborn 2022 ครบรอบ 33 ปี Tvpool เพื่อขึ้นรับรางวัล "ดาราหญิงยอดกตัญญูมหาชน" ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า จากเรื่องดราม่าที่เขาออกมาตอบโต้ เราทราบมาตลอด แต่เราไม่อยากตอบโต้ น้องเขาเป็นเด็ก การกระทำปัจจุบันที่เห็นทุกคนสามารถตัดสินได้ หรือท่อนไหนที่มันเสริมเติมแต่ง หากถามว่าท่อนไหนที่มันเสริมเติมแต่งไป เราก็คิดว่ามันก็ทุกข้อเลย

745522

เรื่องกินข้าวจานเดียวกับหมา ขวัญถามกลับว่ามันเป็นไปได้เหรอ เขายังเป็นเด็กนะ สิ่งที่ขวัญโฟกัสอยู่ตรงหน้าคือสิ่งที่ขวัญจะทำอยู่ข้างหน้า ตอนนี้เรากำลังจะสร้างแบรนด์ให้เป็นบิวตี้คลับ เราก็จะเอากำลังกาย กำลังใจของเรามาอยู่ตรงนี้ อันไหนที่มันไม่จริงสักพักมันก็ปล่อยไป เพราะขวัญมีหลักฐานที่เป็นจริงหมด

ที่เขาบอกมาว่าได้นอนวันละ 1 ชั่วโมง ส่วนตัวขวัญเปิดบริษัทแม่บ้านมาระยะเวลา 5 ปี เราเรียนจบปริญญาตรี และปริญญาโท และกำลังศึกษาปริญญาเอกต่อ เพราะฉะนั้นขวัญมีความรู้พอที่จะทำอะไรที่มันถูกต้องตามกฎหมาย และขวัญเป็นคนสาธารณะ เราไม่เสี่ยงทำอะไรที่จะทำให้ตัวเองล้มหรอก

619374

"นี่ไม่ใช่ข่าวแรกที่ทำให้เราเสียหาย ทุกสิ่งทุกอย่าง เราไม่ได้อย่างต่อยกลับนะ ทุกวันนี้เราจบ ใครจะมาต่อยเรา เราไม่ได้ออกหมัดกลับ เราไม่ได้โฟกัสตรงนั้นเลย และเราไม่ได้อยากไปทะเลาะกับเด็กด้วย" ขวัญ กล่าว

ทั้งนี้ ขวัญบอกตอนแรกแล้วว่าจะไม่ให้สัมภาษณ์ และเรามีหลักฐานที่อยู่ในกล้องวงจรปิด ก็ลงไปแล้วในช่องยูทูบและเฟซบุ๊ก เขาอยู่กับขวัญแค่ 2 วันครึ่ง หลักฐานการนอนก็เห็นแล้วว่าเขานอนกี่ชั่วโมง ถ้าเราเป็นผู้ใหญ่เราไม่ปล่อยให้เด็กชี้นำไปในทางที่ผิด เราก็ควบคุมได้ แต่เราต้องมีวุฒิภาวะด้วยว่าเราจะต้องหันเหไปทางไหน

เรื่องน้องหมา ที่น้องเขาบอกว่า น้องหมาป่วยก่อนที่เขาจะเข้ามาทำงานแล้ว ตรงนี้ขวัญชี้แจงว่าใช่ ขวัญยังยินดีประกาศรับสมัครอยู่นะคะ ขวัญมีน้องหมาอยู่ 10 กว่าตัว ขวัญต้องการคนที่มีทักษะพื้นฐานความรู้คนเป็นผู้ช่วยพยาบาล หรือผู้ช่วยแพทย์ก็ได้ และตอนนี้ขวัญประกาศรับสมัครคนดูแลน้องหมาอยู่ ขวัญมีน้องหมาที่เขาเดินไม่ได้ ทานอาหารเองไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ หมาเป็นอัลไซเมอร์ เพราะฉะนั้นเราก็เลยอยากได้คนที่มีเวลาดูแลเขา คนที่รักน้องหมาจะเข้าใจ คนที่มีหัวใจจะเข้าใจ คนที่ไม่เข้าใจเราก็ไม่อยากพูด บางคนเขาไม่รัก เราก็ไม่สามารถไปบอกความรู้สึกว่าคุณต้องรักหมานะ ประคองหมา หรือดูแลน้องหมายังไง มันขึ้นอยู่กับว่าศักยภาพของคน ที่เรารับสมัครคนดูหมา ไม่รวมแม่บ้าน แต่ถ้าคุณมีศักยภาพก็ทำได้ หากคุณทำงานได้หลายอย่างคุณก็ได้เงินเพิ่ม เพราะใครก็อยากได้เงินเดือนเพิ่ม เรื่องที่เขาบอกว่า ทำงานบ้านและมืออุ้มหมาข้างหนึ่งไปด้วย ขวัญยืนยันว่าไม่จริง สมมติว่าถ้าเป็นแบบนั้นจริง แล้วเขาเล่นโซเชียลเป็น ทำไมเขาไม่ทำลายขวัญตั้งแต่แรก คุณเสียเวลามานั่งพิมตัวอักษรเป็นพันตัวทำไม

เมื่อนักข่าวถามต่อว่า "แม่เครียดไหม" แม่ตะโกนเข้ามาบอกว่า แม่ผิดเองที่รับเขาเข้ามาโดยที่ไม่รู้ และขวัญตอบว่า จริงแล้วเรามีบริษัทแม่บ้านเราควรจะใช้แม่บ้านในบริษัทเราถูกไหมคะ แต่พอเราประกาศรับสมัครไปส่วนตัว ก็มีหลายคนขอร้องขอความช่วยเหลืออยากมีงานทำ เราเองเป็นคนขยันอยู่แล้วเลี้ยงพ่อเลี้ยงแม่มาตลอด บางคนน่าสงสาร ข้าวไม่มีทาน เราก็คิดว่าเราอยากให้โอกาส ให้อาชีพ ให้ชีวิตคน แต่คนเรามันก็มีอยู่ 2 อย่าง ตั้งใจทำงานโดยสุจริตหรือฉกฉวยโอกาส โดยใช้ชื่อขวัญเป็นประโยชนให้กับตัวเอง เราอยู่เป็นแสง ใครจะมาเอาแสงไปก็ได้

685057

ด้าน "น้องแจน" ซึ่งคุณแม่เคยทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ที่บ้านของขวัญ อุษามณี เมื่อประมาณ 3-4 ปีก่อน และได้ออกมาโพสต์แก้ข่าวให้ เปิดเผยว่า ตนหลังจากที่ได้ฟังคุณแม่เล่า พอมีข่าวขึ้นมา ตนเจอในแฮชแท็กในทวิตเตอร์ ตนก็ถามคุณแม่เลยว่าใช่คนนี้หรือเปล่าที่แม่เคยไปเลี้ยงไปทำงานมา คุณแม่ก็บอกว่าใช่ ตอนที่ไปอยู่คุณแม่ก็บอกว่าเขาดี ทั้งคุณแม่ปราณี คุณแม่ของขวัญ และพี่ขวัญ ไม่เคยว่าร้ายอะไร เขาดูแลเทคแคร์คุณแม่ดี

974671

โดยตอนนั้นคุณแม่ไปทำงานในตำแหน่งแม่บ้าน ก็จะมีอีกคนหนึ่งที่คอยช่วยเลี้ยงหมา คุณแม่ไม่ได้เลี้ยงหมาโดยตรง แต่ก็มีช่วยเลี้ยงบ้างเป็นบางวัน เวลาที่เขาไม่อยู่ หรือเขาไปเข้าห้องน้ำ ทำธุระส่วนตัว ตนก็ถามว่าให้ป้อนข้าวป้อนน้ำหมาไหม คุณแม่ก็บอกไม่มี ให้กินข้าวจานเดียวกับหมาไหม คุณแม่ก็บอกว่าไม่มี ซึ่งตนก็เคยแซวคุณแม่ว่าเคยกินข้าวจานเดียวกับน้องหมาไหม คุณแม่ก็บอกว่าไม่ได้กิน จานใครจานมัน แยกต่างหากอยู่แล้ว จะไม่ร่วมกัน

ตอนนั้นคุณแม่ไปพักอยู่ที่บ้านพี่ขวัญ 24ชั่วโมง แต่ก็มีเวลาพักผ่อนเพียงพอ เข้างาน 9 โมงเช้า เลิกงาน 3 ทุ่ม นอกจากจะมีเหตุฉุกเฉิน พี่ขวัญกับคุณแม่ปราณีถึงจะเรียกออกมา เรียกได้ว่าเวลานอนพักเต็มที่ ส่วนตัวแล้วตนได้คุยโทรศัพท์กันตลอด มีส่งแชต ส่งไลน์หาตนตลอด ยืนยันว่าเป็นเวลาทำงานของคนปกติทั่วไป ไม่มีให้เฝ้าหมา 24 ชั่วโมง ให้นอนกับหมาไม่มี เขาจะมีห้องแยกต่างหาก คุณแม่นอนห้องของคุณแม่ น้องหมาก็นอนห้องของน้องหมา ยืนยันว่าตอนที่คุณแม่ของตนทำงานอยู่ ไม่มีต้องป้อนน้ำหมาทุก 5 นาที แค่จะดูแลความเรียบร้อยทั่วไป มีเวลาก็เอาน้ำ เอาอาหารให้เขากิน

คุณแม่ของตนทำงานอยู่ไม่ถึงปี น่าจะ 1-2 เดือน เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว พอดีมีเหตุการณ์ที่บ้านต่างจังหวัด คุณยายป่วยหนัก เลยต้องลาออก แล้วพากันกลับบ้านไปอยู่ต่างจังหวัด เลยไม่ได้อยู่ทำงานต่อ คุณแม่ของตนก็ยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์อะไรแบบนี้ คุณแม่ปราณี และพี่ขวัญเฟรนลี่ เวลาจะกินข้าวก็จะโทรถามคุณแม่ของตนตลอดว่าจะกินอะไรไหม เดี๋ยวเอาเข้าไปให้ ซึ่งพวกเขารักและเป็นห่วงเป็นใยลูกน้องตลอด เวลาพี่ขวัญไปข้างนอกก็จะเอาคุณแม่ไปด้วย ไปช่วยอำนวยความสะดวก เขาก็จะถามแม่ตนตลอดว่ากินอะไรไหม เอาอะไรไหม

ส่วนเงินเดือนที่คุณแม่ได้รับตอนทำงานจะอยู่ที่ 12,000-13,000 บาท ก็ถือว่าเยอะแล้ว แล้วก็จะมีเงินพิเศษบ้าง มีครั้งหนึ่งที่โอนเงินเดือนให้แล้วเกินมา 1,000-2,000 บาท พี่ขวัญก็ไม่เอาคืน คุณแม่ก็โอเคกับค่าจ้างที่ได้ ด้วยความอยู่ที่นั่นก็ไม่ได้เสียอะไร อาหารอะไรก็ได้ฟรี คุณแม่ก็โอเค ตอนนี้ที่ทางบ้านของพี่ขวัญโดนออกมาแฉ ก่อนที่ตนจะโพสต์ลงทวิตเตอร์ก็ได้คุยกับแม่ว่าเรื่องมันเป็นอย่างไร มีคนด่าว่าอย่างไรบ้าง คุณแม่ก็บอกว่าไม่จริง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส