ประวัติ “ยุ่น ภูษณุ” พระเอกซีรีส์วายสุดฮอต! มากความสามารถ สังกัด Y.Entertainment

7 ก.ย. 65

เปิดประวัติ ยุ่น ภูษณุ วงศาวณิชชากร นายแบบ นักร้อง-นักแสดงมากความสามารถ สังกัด Y.Entertainment

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 ซึ่งเกี่ยวข้องกับกรณีไลฟ์ที่มี ยุ่น ภูษณุ วงศาวณิชชากร ศิลปินนักแสดงภายใต้สังกัด Y.Entertainment มีภาพและคลิปวีดีโอของผู้ร่วมรายการอย่าง ลีน่าจัง ที่ได้มีการขยุ้มหัวหรือขอดมรักแร้จนกลายเป็นเรื่องราวดราม่าและเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ จนเกิดแฮชแท็ก #แบนลีน่าจัง 

สำหรับประวัติ ยุ่น ภูษณุ วงศาวณิชชากร เป็น นักแสดง นายแบบ นักร้องสังกัด Y.Entertainment เกิดเมื่อวันศุกร์ ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2537 ปัจจุบันอายุ 28 ปี มีพี่น้องร่วมบิดามารดา 2 คน

 ยุ่น ภูษณุ

ด้านการศึกษา ยุ่น ภูษณุ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ สาขาสารสนเทศและการพัฒนาซอร์ฟแวร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตพณิชยการพระนคร ยุ่นได้รับตำแหน่งเดือนคณะบริหารธุรกิจจากการประกวดดาว-เดือนประจำปี พ.ศ. 2556

สำหรับ ยุ่น ภูษณุ เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเชิญชวนของโมเดลลิ่ง โดยเริ่มจากการรับงานถ่ายแบบนิตยสาร(อาทิ ถ่ายนิตยสาร centerpoint )และเดินแบบ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557

หลังจากเรียนจบก็มีโอกาสได้ก้าวสู่ถนนวงการมายาเมื่อปี พ.ศ. 2559 มีผลงานมากมาย ทั้งการเดินแบบ ถ่ายแบบ โฆษณา และได้ขึ้นแท่นพระเอกเอ็มวีในเพลงแรก “ชะล่าใจ (A-POY)” ซึ่งเป็นการแสดงมิวสิควิดีโอครั้งแรกและได้ประเดิมผลงานการแสดงละครครั้งแรกใน“สายลับจับแอ๊บ″เป็นหนึ่งในสมาชิกวง "Blue Princes"ที่ออกอากาศเมื่อปี พ.ศ. 2560

และเริ่มเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้นจากการรับบทนำเป็นพระเอกซีรีส์วายเต็มตัวครั้งแรก ปี พ.ศ.2563 ในซีรีส์เรื่อง “YYYมันส์เว่อนะ” ซึ่งเป็นซีรีส์ซิทคอมวายเรื่องแรกของประเทศไทยออกอากาศทาง Line TV 

 ยุ่น ภูษณุ

อีกทั้งยุ่นยังมีความชื่นชอบในการสะสมและต่อโมเดลกันดั้ม มีความสามารถด้านการวาดรูปและร้องเพลงอีกด้วย

ในปี พ.ศ. 2562 ยุ่น ภูษณุ เคยเข้าร่วมเป็นหนึ่งในศิลปินค่าย "Starlaxy" ซึ่งเป็นการรวมตัวของเน็ตไอดอล STARLAXY ที่มีความสามารถในการร้องเพลง รักในการร้อง และการเต้น เกิดเป็นโปรเจ็คและมีเพลงเปิดตัวออกมาเป็นซิงเกิ้ลรวมในนามของค่ายที่มีชื่อเพลงว่า รู้น่า

โดยฝีมือของโปรดิวซ์เพลงอย่าง เปี๊ยก-ธนเดช ผาสุกธรรม ในปีเดียวกันยุ่นได้เข้าร่วมโปรเจ็กต์เป็นหนึ่งในแบรนด์แอมบาสเดอร์ของโครงการ AIS Smart Gen 2019 เป็นแคมเปญของ AIS- บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)

 ยุ่น ภูษณุ

ซึ่งเป็นโครงการที่คัดเลือกหนุ่มสาว New Gen ทั้งหมด 10 คน ที่มีบุคลิกดี มีความสามารถ มีความกล้า กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก ก้าวทันเทคโนโลยีผ่านหลากหลายบทบาทเพื่อสื่อสารกับกลุ่มคนรุ่นใหม่มาเป็นตัวแทนของแบรนด์ในการนำเสนอข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทให้กับลูกค้า และในปี พ.ศ. 2563

ยุ่นเคยได้รับรางวัล Thailand Digital Awards 2020 สาขา นักแสดงนำชายสร้างสรรค์ผลงานยอดเยี่ยมในยุคดิจิทัล จากผลงานการแสดงเรื่อง "สายลับจับแอ๊บ" และมีผลงานเพลงเดี่ยวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2564 ชื่อเพลงว่า "บ้าไม่เหงา" ผลิตโดยบริษัท Y.entertainment

 ยุ่น ภูษณุ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส