วิว กุลวุฒิ สร้างประวัติศาสตร์ชายเดี่ยวคนแรกของไทย เข้าชิงแชมป์โลกแบดมินตัน

27 ส.ค. 65

วิว กุลวุฒิ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาแบดมินตันชายเดี่ยวคนแรกของประเทศไทย ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในศึกชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก "โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2022" ที่โตเกียว เมโทรโพลิตัน ยิมเนเซียม ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2565

ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 17 ของโลก ลงสนามพบกับ จ้าว จุนเป็ง มืออันดับ 23 ของโลกจากจีน

วิว กุลวุฒิ

เกมแรก "วิว" สามารถเอาชนะไปด้วยคะแนน 22-20 ขึ้นนำไปก่อน 1-0 ต่อมาในเกมที่สอง "วิว" ทำแต้มต่อเนื่อง ขึ้นนำไปถึง 10-0 ก่อนที่ "จ้าว จุนเป็ง" จะเริ่มทำคะแนนได้ แต่ก็ไล่ตามไม่ทัน จนจบเกมที่สอง ผลปรากฏว่า "วิว" โชว์ฟอร์มเหนือกว่าปิดแมตช์ไปอย่างยอดเยี่ยมที่ 21-6 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม 22-20, 21-6 ใช้เวลาการแข่งขัน 43 นาที

วิว กุลวุฒิ เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาแบดมินตันชายเดี่ยวคนแรกของประเทศไทย ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในศึกชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ เข้าไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง วิคเตอร์ อเซลเซ่น มืออันดับ 1 ของโลก จากเดนมาร์ก หรือ โจว เทียนเฉิน มืออันดับ 4 ของโลก จากไต้หวัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม