ฟังเต็มๆ! ความในใจฆาตกรฆ่าสาวท้อง วอนญาติเหยื่ออภัย พร้อมเข้าสู่แดนประหาร (คลิป)

15 เม.ย. 62
จากกรณี เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 61 เวลา 15.00 น. นายภูมิใจ เหลืองทอง หรือ ใจ พ่อเลี้ยงใช้ค้อนทุบ นางสาวนันทชยา จันทะโมคา หรือ นุ่น อายุ 29 ปี ตั้งท้อง 7 เดือน เสียชีวิตคาห้องพัก ในซอยรามอินทรา 109 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ (อ่าน : สามีแค้น ขอเผชิญหน้าฆาตกรฆ่าเมียท้อง ขอศาลสั่งโทษตาย เชื่อพ้นคุกคงฆ่าล้างแค้น) วันที่ 14 เม.ย. 62 ตำรวจ สน.คันนายาว คุมตัวนายภูมใจ เหลืองทอง ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยการจำลองเหตุการณ์ในสถานีตำรวจ ก่อนจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ
นายธนวัฒน์ แก้วคำสอน สามีผู้ตาย พร้อมญาติ เดินทางมาโรงพัก
นายธนวัฒน์ แก้วคำสอน อายุ 29 ปี สามีผู้ตาย พร้อมด้วยญาติ และเพื่อน ๆ เดินทางมาที่ สน.คันนายาว เพื่อติดตามการทำแผนประกอบคำรับสารภาพของผู้ต้องหา ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญขึ้นไปพูดคุยกับผู้ต้องหาผ่านกรงเหล็ก โดยนายธนวัฒน์ตะโกนถามผู้ต้องหาว่า "มึงกล้าทำแบบนี้ได้อย่างไร" พร้อมด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ก่อนจะหันมาพูดว่า "อยากรู้ว่าเขาทำอะไรกับผู้ตายบ้าง เพราะเขาไม่พูด ไม่ตอบอะไรเลย" ขณะที่บรรดาญาติของผู้ตายก็กร่นด่าผู้ต้องหา พร้อมทั้งสาปแช่งขอให้ตาย โดยญาติบอกว่าไม่อยากรู้อะไรมาก ขอแค่ได้ยินคำว่า โทษประหาร แล้วจะกลับทันที
พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว
พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว กล่าวว่า ได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำแล้ว ผู้ต้องหารับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และบอกว่าพยายามจะฆ่าตัวตายถึง 2 ครั้ง แต่ไม่สำเร็จ และขอยืนยันว่าพยานหลักฐานที่มี มีน้ำหนักมากพอที่จะเอาผิดได้ ซึ่งโทษคือประหารชีวิตสถานเดียว ส่วนคำรับสารภาพของผู้ต้องหา สามารถลดโทษได้หรือไม่นั้น จะต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล เบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหามีปากเสียงกับภรรยาอย่างหนัก เนื่องจากภรรยาหนีออกจากบ้านไป 2 วัน โดยไม่รับโทรศัพท์ ทำให้รู้สึกโกรธแค้น จึงไปหยิบค้อนที่อยู่บริเวณบันได ก่อนจะไปเคาะประตูห้องผู้ตาย แล้วออกอุบายขอยืมเงิน จำนวน 2,000 บาท เพื่อหลอกล่อให้ผู้ตายเปิดประตู หลังจากนั้นจึงใช้ค้อนทุบศีรษะ ลำตัว ท้อง หลังของผู้ตายจนแน่นิ่งไป
ผู้ต้องหาจำลองการทำแผนการรับสารภาพ
ก่อนที่ผู้ตายจะหลบหนีไปนอนวัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดฉะเชิงเทรา กระทั่งเช้าวันที่ 12 เม.ย. 62 ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับมาที่กรุงเทพฯ โดยนำรถจักรยานยนต์ไปจอดทิ้งไว้หน้าร้านสะดวกซื้อ พื้นที่สน.ลาดกระบัง จากนั้นไปเปิดห้องพักแถวหทัยราษฎร์ จนวันที่ 13 เม.ย. 62 ผู้ต้องหาไปซื้อยาเบื่อหนู จำนวน 4 ซอง ที่ตลาดบางกะปิมารับประทาน ก่อนที่พลเมืองดีพบเห็นแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ ในวันพรุ้งนี้จะนำตัวผู้ต้องหาฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรี และคัดค้านการประกันตัว ด้านทนายความของผู้ต้องหา ให้ข้อมูลว่า สำหรับคดีที่มีอัตราโทษถึงขั้นประหารชีวิต ผู้ต้องหาแจ้งความประสงค์ว่าอยากจะได้รับโทษประหารชีวิต เพราะที่ผ่านมาพยายามฆ่าตัวตายถึง 2 ครั้ง แต่ทำไม่สำเร็จ โดยครั้งแรกเอาสายไฟมาช็อตตัวเอง แต่ไฟฟ้าดับ และครั้งที่สองพยายามกินยาเบื่อหนู แต่ก็ไม่ตาย และสำนึกมาก ๆ อยากขอโทษญาติ ออโหสิกรรมด้วย
ห้องคุมขังผู้ต้องหา
นายภูมิใจ เหลืองทอง ผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนเองรู้สึกสำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป ยอมรับว่าตอนนั้นโมโหขาดสติ เพราะตนรักแม่ของผู้ตายมาก จนลืมนึกไปว่าผู้ตายตั้งครรภ์อยู่ เชื่อว่าสิ่งที่ตนเองพูดไปคงไม่สามารถเปลี่ยนใจญาติคนตายได้ จึงอยากจะขออโหสิกรรมกับสิ่งที่ทำลงไป และอยากขอศาล หรือกระบวนการยุติธรรมให้ตัดสินประหารชีวิต หาก 1 ชีวิต แลกกับ 2 ชีวิตได้ตนก็ยอม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ