บี้ เดอะสกา งงร้านรุกที่หลวง การรถไฟอ้างเพิ่งรู้มีคนเก็บต๋งปล่อยเช่าขอรื้อ (คลิป)

28 ก.ค. 65

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "ทีมพี่อาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย" โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความ "เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 9 โมงเช้า เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ โดยสำนักงานอาณาบาล ฝ่ายการช่างโยธา และตำรวจรถไฟ ได้ลงพื้นที่ติดตามการแก้ปัญหาการบุกรุกและใช้ประโยชน์จากที่ดินของการรถไฟฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต บริเวณริมถนนวัฒนธรรม (เทิดพระเกียรติ) โดยได้ดำเนินการเข้าล้อมรั้วและขับไล่ผู้บุกรุกออกจากพื้นที่ เพื่อปกป้องทรัพย์สินของการรถไฟฯ ตามนโยบายนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ให้ความสำคัญในการดูแลทรัพย์สินของรถไฟให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อส่วนรวม..."

739538

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 28 ก.ค. 65 อมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่บริเวณดังกล่าวพบว่าที่ดินติดริมถนนซึ่งเป็นที่ดินของ รฟท. พบว่า เต็มไปด้วย เต็นท์ขายรถยนต์จำนวน 5 เต็นท์, อู่ซ่อมรถ 1 อู่, ร้านขายส้มตำชื่อดัง 1 ร้าน, ร้านหมูกระทะของยูทูเบอร์ชื่อดัง บี้ เดอะสกา อีก 1 ร้าน ทั้งหมดตั้งเรียงรายอยู่ริมถนนตามปกติ ยังไม่มีการหรือถอดออกไปจากพื้นที่แต่อย่างใด

137526

ทีมข่าวได้เข้าไปสอบถาม ร้านที่ 1 คือ ร้านหมูกระทะชื่อของยูทูเบอร์ชื่อดัง ขอพูดคุยกับผู้จัดการร้าน ให้ข้อมูลเพียงว่าตนเองพอทราบเรื่องที่การรถไฟเข้ามาติดป้ายประกาศเรื่องร้านมีการใช้พื้นที่ของการรถไฟในการเปิดเป็นร้านหมูกระทะ อ้างว่าได้เช่าต่อมาจากผู้เช่าอีกทอดหนึ่ง ทางร้านยังไม่ขอชี้แจงใด ๆ และขอให้ทีมข่าวไปสอบถามกับผู้เช่าคนแรกที่ทำการเช่ากับการรถไฟเอง เพราะมองว่า ไม่เกี่ยวข้องกับทางร้าน

525372

ส่วนร้านที่ 2 เป็นร้านขายอาหารอีสานชื่อดัง ย่านรัชดา-ห้วยขวาง ทีมข่าวได้เข้าไปสอบถามพนักงานให้ข้อมูลว่า เจ้าของร้านไม่อยู่ แต่ตนเองในฐานะคนงานก็พอทราบว่าร้านที่ตั้งอยู่ มีการใช้พื้นที่ของการรถไฟ เจ้าของร้านได้เช่าต่อมาอีกทอดหนึ่ง และเป็นร้านน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดได้เพียง 3 อาทิตย์เท่านั้

785366

ส่วนจะผิดกฎหมายแอบใช้ที่ดินของการรถไฟหรือไม่นั้นตนเองไม่ทราบ แต่ตั้งแต่เปิดร้านมา ทางร้านก็ได้เปิดขายตามปกติ ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานไหนเข้ามาบอกเลยสักครั้ง เพิ่งจะมีมาก็เมื่อวานนี้เท่านั้น

336249

ร้านอู่ซ่อมรถ ได้ข้อมูลว่าเป็นร้านแรกที่เริ่มเข้ามาใช้พื้นที่ดังกล่าว นายแมน คนดูแลร้าน ให้ข้อมูลว่าพวกตนเองไม่ได้เจตนาบุกรุกที่ รฟท. และแสดงความไม่พอใจที่มีการมาติดประกาศและไม่เคยมีชายชุดดำเข้าไปข่มขู่เจ้าหน้าที่อย่างที่ รฟท. ได้โพสต์ในเพจ พร้อมบอกว่า เจ้าของอู่นั้นคือเฮียตี๋ ได้เช่าที่ต่อมาอีกทอดจากบุคคลที่อ้างสิทธิ์ว่าได้เช่าที่ตรงจาก รฟท. ชื่อนายเกรียง

781243

ซึ่งเฮียตี๋ได้ใช้พื้นที่นี้เปิดเป็นเต็นท์รถ อู่ซ่อมรถ และให้คนใช้พื้นที่เปิดเป็นร้านหมูกระทะและร้านอาหารอีสานฟรี ไม่เก็บเงิน เสียแค่ค่าน้ำค่าไฟ และบอกกับร้านอื่น ๆ ให้ใช้พื้นที่ไปก่อน ไม่ต้องเก็บเงิน เพราะยังจัดการไม่ลงตัว เมื่อการรถไฟเห็นว่ามีร้านค้าตั้งจึงไปแจ้งความ ทำให้เฮียตี๋มารู้ภายหลังว่านายเกรียงแอบอ้างสิทธิ์ว่าเช่าที่การรถไฟ ทั้งที่ไม่ได้เช่าจริงซึ่งเท่าที่รู้ตอนนี้ก็ติดต่อนายเกรียงไม่ได้ และยังไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป

252251509079

ส่วนร้านอู่ซ่อมรถและเต็นท์รถนั้นได้สร้างมาเกือบปีแล้ว ที่ผ่านมาก็ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ก็มาไล่ให้รื้อออกบ่อย แต่ก็ยังไม่รื้อออก เพราะเฮียตี๋บอกว่าอยู่ระหว่างพูดคุยกับ รฟท.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส