ครูบาบุญล้อม ทำบุญวันเกิดโปรยทาน 3 แสน คนแห่แย่งแน่นวัด

21 ก.ค. 65

ครูบาบุญล้อม ทำบุญวันเกิด ประชาชนชาวพิษณุโลกนับพันแห่รับเงินโปรยทาน 3 แสน ชิงแหวนทอง ฉลองวันเกิดครูบาบุญล้อม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สวนพระพุทธบูชาเฉลิมพระเกียรติ หมู่ 14 ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พระครูปลัด ดร.สิทธิศักดิ์วิรโช หรือ ครูบาบุญล้อม หน่อแก้วโพธิญาณ ได้จัดงานวันคล้ายวันเกิดอายุวัฒนมงคลครบ 35 ปี โดยในปีนี้มีจัดงานยิ่งใหญ่เปิดโอกาสลูกศิษย์ลูกหาและประชาชนทั่วไปมาร่วมทำบุญในการจัดสร้างวัตถุมงคลต่างๆ ภายในวัดโดยเฉพาะการหล่อพระทองคำ (พระพุทธสุวรรณมงคลมุนีศรีสองแคว) เพื่อให้ประชาชนได้มากราบไหว้บูชา นอกจากนี้ยังมีไฮไลต์สำคัญคือการโปรยทานด้วยเงินจำนวน 3 แสนบาทและแหวนทองคำจำนวน 78 วง ให้กับผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย ซึ่งทำให้มาประชาชนมาต่อแถวรอกันจำนวนมาก

 

ครูบาบุญล้อม

 

การโปรยทานนั้นจะให้พระลูกวัดขึ้นไปบนนั่งร้านสูงแล้วนำเงินธนบัตรใบละ 100 บาท จำนวน 3,000 ใบ ส่วนทองคำนั้นทางวัดก็ใช้วิธีนำธนบัตรใบละ 20 บาท พร้อมกับตราประทับของวัดไว้และโปรยพร้อมกันทีซึ่งมีประชาชนต่างรอรับเงินที่โปรยกันอย่างคึกคัก

 

ครูบาบุญล้อม

 

สำหรับครูบาบุญล้อมหน่อแก้วโพธิญาณ เป็นพระนักพัฒนาและช่วยเหลือสังคม โดยที่ผ่านมาได้มีการสร้างพระพุทธรูปองค์ใหญ่ไว้ภายในวัดจำนวนมากพร้อมทั้งยังได้ช่วยไถ่ชีวิตสัตว์ป่วยไม่ว่าจะเป็นช้าง ม้า วัว กระบือ มาไว้ที่วัดเพื่อทำการรักษา อีกทั้งยังร่วมช่วยสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ในอำเภอต่างๆ ของจังหวัดพิษณุโลก ทำให้มีผู้จิตศรัทธามาร่วมสร้างทำบุญกับครูบาบุญล้อมหน่อแก้วโพธิญาณกันจำนวนมาก

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส