แพรววณิชยฐ์ คว้ารองอันดับ 1 แอฟริกาใต้มงใหญ่ Miss Supranational 2022

16 ก.ค. 65

แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง คว้ารองอันดับ 1 Miss Supranational 2022 ขณะที่สาวงามจากแอฟริกาใต้ได้มงใหญ่ เป็นคนแรกของประเทศ

 

วันที่ 16 กรกฎาคม 2565 เวลา 01.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย การประกวดมิสซูปราเนชันแนล (Miss Supranational 2022) เวทีการประกวดนางงามสัญชาติโปแลนด์ จัดประกวดรอบตัดสิน ที่ สตาร์ชาแลคกี พาร์ค เอ็มพลอเทียเตอร์ ประเทศโปแลนด์

 

ตัวแทนสาวไทย คือ "แพรว-แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง" โดยแพรวขึ้นเวทีในชุดราตรีสีเหลืองทองในชื่อ The Golden Sunrie– อาทิตย์เรืองทอง โดยนายพิษณุพงษ์ จันทวน จากห้องเสื้อ Privé Couture (พรีเว่ กูตูร์) เป็นชุดราตรีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแสงสีทอง และการไล่เฉดของแสงอาทิตย์ที่กำลังขึ้นในยามเช้า สอดคล้องกับนามสกุลของแพรว คือ “เรืองทอง” ช่วงบนปักด้วยเทคนิคการไล่เฉดสีของคริสตัล 5 เฉดสี ผสมผสานกับคริสตัลเพชร กระโปรงด้านล่างเป็นผ้าซิลค์ซาตินสีเหลืองทอง

 

1657937324461

 

รอบ 5 คนสุดท้ายสาวงามจากอาเซียนเข้ารอบมาถึง 3 ประเทศคือ ไทย อินโดนีเซีย และเวียดนาม ตามมาด้วยสาวงามจากแอฟริกาใต้ และเวเนซุเอลา ซึ่งทุกคนจะต้องจับซองเพื่อตอบคำถาม ซึ่ง แพรววณิชยฐ์ ได้คำถามว่า "คุณคิดว่าครอบครัวยังมีสำคัญและมีความจำเป็นหรือไม่ในยุคปัจจุบัน" ซึ่งแพรวตอบอย่างมั่นใจเป็นภาษาไทยว่า “แพรวยังมั่นใจนะคะ ว่าบุคคลที่จะเติบโตขึ้นมาในอนาคตที่ดีได้ จะต้องมีรากฐานของการสร้างครอบครัวที่ดี แต่แน่นอนว่าปัจจุบันยังมีหลายครอบครัวที่ไม่สามารถเลี้ยงดูลูกให้เติบโตขึ้นมาได้ เพราะฉะนั้นตัวเด็กเองยังต้องเป็นคนที่ต้องเรียนรู้ทักษะในการอยู่ในสังคมให้ได้ด้วยตัวเอง” โดยมี "ต้นกล้า-นิปุณ แก้วเรือน" มิสเตอร์ซูปราเนชันแนล 2021 รับหน้าที่เป็นล่ามบนเวทีซึ่งก็สามารถแปลเป็นภาษาอังกฤษด้วยถ้อยคำที่งดงามจนเรียกเสียงปรบมือได้อย่างกึกก้อง

 

1657936593703

 

จากนั้นพิธีกรได้ประกาศผล รองอันดับ 4 เวเนซุเอลา รองอันดับ 3 อินโดนีเซีย รองอันดับ 2 เวียดนาม รองอันดับ 1 แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง ประเทศไทย และ "ลาเลลา มิสวอเน" สาวงามจากแอฟริกาใต้ ที่มีดีกรีเคยเป็นถึงรองอันดับ 2 Miss Universe ปีล่าสุด สามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้ามงกุฎมิสซูปราเนชันแนล เป็นคนแรกของประเทศ และยังเป็นสาวผิวดำคนแรกที่ชนะการประกวดในเวทีนี้ด้วย

 

33216

 

ทั้งนี้หลังจบการประกวด แฟนนางงามต่างพากันชื่นชมและแสดงความยินดีกับ แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง กันอย่างล้นหลาม เพราะตามความฝันการเป็นนางงามมานานหลายปี ผิดหวังมาแล้วหลายครั้ง และเมื่อได้ส่งออกเป็นตัวแทนสายสะพายไทยแลนด์ เธอก็ทำเต็มที่สุดความสามารถ จนคว้ารองอันดับ 1 เวทีนางงามแกรนด์สแลมมาได้ ปิดเส้นทางนางงามของตนเองได้อย่างสมศักดิ์ศรี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส