ฆ่ายัดบ่อพ่อนายกอบต.แกะรอยปลาทูในตู้เย็น ไม่ใช่อุ้มขอค่าไถ่ พุ่งเป้าสาวยืมเงิน (คลิป)

11 ก.ค. 65

จากกรณี​พบร่างผู้เสียชีวิต​ นายทนุ ใจดี อายุ 81 ปี ชาว ต.ปากจั่น บิดาของนายธวัช ใจดี ผู้ช่วย ส.ส.ระนอง และนางนฤมล บุญช่วย นายก อบต.ปากจั่น สภาพศพมีรอยบาดแผลบริเวณศีรษะ ด้านหลัง 1 จุด ศีรษะด้านหน้า 2 จุด บริเวณกกหูขวา 1 จุด และที่แข้งขาด้านขวา 1 จุด​อยู่ในบ่อน้ำ ข้างบ้านพักในสวนยางหมู่ที่ 8 บ้านหาดตุ๋น ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง

344736

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวแรงงานเมียนมาทั้งหมด 19 คน ​พร้อมกับคนไทย​ 3 คน​ ซึ่งเป็นญาติห่าง ๆ​ ของผู้ตาย​มาสอบสวน

604464

วันที่ 11 ก.ค. 65 ทีมข่าวลงพื้นที่มาบ้านลูกชายของคนตาย สร้างเป็นโรงงานยางของ​บ้าน​​ ภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นภาพสุดท้าย​ก่อนเกิดเหตุ​ในวันที่​ 8​ ก.ค. 65 เวลา​ 09.00 น.​ พบว่าผู้ตายได้นั่งวินจักรยานยนต์​จากที่เกิดเหตุ​ มายังบ้านลูกชายที่ห่างกัน ​4 กิโลเมตร​

301434

จากนั้น​ผู้ตายใช้เวลาทั้งวันอยู่ที่โรงงานยาง​โดยเดินไปเดินมา​ ตรวจดูแผ่นยาง​ จนช่วงเวลา 15.57 น.​ ให้แรงงานชาวเมียนมา​ในโรงงาน ไปซื้อปลาทูมาให้​ 1 กิโลกรัม​

883102

หลังจากนั้นวินรถจักรยานยนต์คันเดิมได้ขับมารับ​เวลา​ 16.00 น.​ ผู้ตายถือถุงปลาทูที่สั่งซื้อ​ขึ้นรถจักรยานยนต์ แล้วนั่งกลับบ้านพักในสวนที่อาศัยอยู่คนเดียว​ ท่ามกลางบ้านพักของแรงงานเ​มียน​มา​ 19​ คน​

หลังเกิดเหตุ​ ลูกสาวและลูกชายของผู้ตายได้เข้าไปพบปลาทูแช่อยู่ในช่องฟิซของตู้เย็น ขณะเดียวกันยังพบว่าปลาทูที่นำกลับไปบ้านไม่ได้มีการนำไปปรุงอาหาร และพบว่ากับข้าวในมื้อเย็นของวันที่ 8 ก.ค. ยังไม่ได้กินและบูดอยู่ภายในบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
พม่าเหี้ยมจับอดีตนายกฯ รีดค่าไถ่ 1 ล้านฆ่าหมกบ่ออำพราง แฉก๊วนให้การพิรุธ (คลิป)

249486

 

บรรยากาศที่งานศพ​ของนายทนุ​ ใจดี อายุ 81 ปี ชาว ต.ปากจั่น อ.กระบุรี​ จ.ระนอง​, ครอบครัวและญาติ ๆ ยังโศกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ลูกชายทั้ง​ 2 คน​และลูกสาว​ ร่ำไห้เมื่อเห็นศพของพ่อ โดยนางนฤมล บุญช่วย นายก อบต.ปากจั่น​ ขณะรดน้ำศพของพ่อ ได้ร้องไห้ออกมาอย่างหนัก บอกว่า "พ่อบอกว่าจะมาหาหนูวันจันทร์ ทำไมถึงมาในสภาพนี้"

994674

นางนฤมล บุญช่วย นายก อบต.ปากจั่น​ บอกว่า ตนได้พบกับพ่อวันสุดท้ายคือวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 08.00-09.00 น. ที่พ่อนั่งรถจักรยานยนต์มาที่บ้านแล้วเดินเข้าไปที่โรงเก็บยาง​ ทราบจากลูกหลานว่าพ่ออยู่จนถึงช่วงบ่าย แล้วก็กลับเข้าไปที่บ้านพัก แล้วก็ไม่ได้เดินทางออกมาอีกเลย​

282243

ปกติช่วงวันเสาร์-อาทิตย์พ่อจะไม่ออกมาจากบ้านพักภายในสวนอยู่แล้ว โดยจะมีพี่ชายก็คือพี่ธวัช นำกับข้าวเข้าไปให้ที่บ้าน​
ก็คือวันเสาร์ที่ผ่านมา​ หลังจากนั้นก็ได้ทราบจากหลานชายว่ามีชาวเมียนมา โทรติดต่อเข้ามา แล้วบอกว่าได้จับพ่อตนเป็นตัวประกันเรียกค่าถ่ายจำนวน 800,000 บาท​ พอตนโทรกลับก็ไม่รับ จึงมีการส่งข้อความคุยกัน และได้ให้แรงงานชาวเมียนมาโทรไปพูดคุยกันเป็นภาษาเมียนมา​ เจรจาและบอกว่าจะนำเงินไปให้โดยขอดูภาพพ่อ​ แต่ทางคนที่ก่อเหตุก็ไม่ได้ส่งภาพพ่อมาให้จึงออกตามหา และพบว่าพ่อเสียชีวิตอยู่ในบ่อน้ำ

225691

ส่วนตัวคิดว่า​เรื่องนี้เชื่อว่ามีคนก่อเหตุมากกว่า ​1 คนแน่นอน​ และทำเป็นกระบวนการ และเชื่อว่ามีในส่วนของคนไทย​ และชาวเมียนมา โดยทราบจากคนแถวนั้นว่ามักจะมีผู้หญิงไทยคนหนึ่งเดินทางเข้าไปขอยืมเงินของพ่ออยู่เป็นประจำ

 

303925

ทีมข่าวโทร.สอบถามวินรถจักรยานยนต์ บอกว่า ในวันที่เกิดเหตุตนขับรถจักรยานยนต์มารับผู้ตาย และกลับไปส่งผู้ตายช่วงเช้า และช่วงบ่ายจริง และทำแบบนี้เป็นประจำอยู่แล้ว เมื่อผู้ตายโทร.หาโดยคิดค่าจ้างวันละ 60 บาท โดยในวันนั้น จำได้ว่าผู้ตายถือถุงปลาทู 1 กิโลกรัมขึ้นรถจักรยานยนต์กลับบ้านพักในสวน​ ยืนยันว่าตนไปส่งผู้ตายถึงที่บ้านพัก พอไปถึงก็ยังได้จ่ายเงินตน แล้วก็เดินเข้าไปพูดคุยกับแรงงานที่นั่งอยู่บริเวณที่พักตรงนั้น มีแรงงานอยู่ประมาณ 4-5 คน เท่าที่จำได้

122696

ขณะที่ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับนางเบี้ยว​ (นามสมมติ​) มาพร้อมกับสามี​ ที่เป็นคนไทย ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเคยเดินเข้าไปในบ้านของผู้ตาย ช่วงวันที่เกิดเหตุ​ และเคยเดินทางเข้าไปยืมเงินกับผู้ตายอยู่บ่อยครั้ง โดยนางเบี้ยวบอกกับทีมข่าวว่าไม่อยากจะให้ข้อมูลแล้ว เหนื่อย โดนสอบมาตั้งแต่ตี​ 4​ เมื่อคืนที่ผ่านมา จนตอนนี้ยังไม่ได้กลับบ้าน

992998

ยอมรับว่าตนเป็นญาติกับผู้ตาย โดยเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน และยืนยันว่าไม่เคยเดินทางไปหาผู้ตายอย่างแน่นอน เพราะบ้านอยู่ห่างกันประมาณ 10 กิโลเมตรได้

s__10027059

นายภู หัวหน้าแรงงานเ​มียน​มา​ บอกว่า ในช่วงวันที่เกิดเหตุตนเข้าไปตัดสวนยางทำงานทุกอย่าง โดยไม่ทราบเลยว่าเจ้าของสวนยางเสียชีวิตแล้ว​ มาทราบอีกทีเมื่อวานนี้ ยอมรับว่าตกใจ และไม่รู้จริง ๆ ว่าใครเป็นคนทำ ส่วนตัวไม่เชื่อว่าเป็นแรงงานเมียนมาด้วยกัน​ น่าจะเป็นคนอื่นมากกว่า​ และยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่มีแรงงานเมียนมาคนไหนในสวนหลบหนีออกจากพื้นที่​

ตนยืนยันว่าตน และเพื่อนชาวแรงงานเมียนมาไม่เคยมีเรื่องบาดหมางอะไร​กับเจ้าของสวน​ สำหรับตนก็ได้รับเงินค่าจ้างอยู่ตลอดเดือนละ 15,000 บาท

ด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล​ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่าตอนนี้ได้เบาะแสผู้ต้องหาแล้ว ยู่ในกลุ่มของผู้ต้องสงสัยในวันนี้ที่อยู่ในการสอบปากคำ แต่อยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียด​ รวมถึงการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐาน​จากชุดพิสูจน์หลักฐาน​  โดยยังไม่สามารถบอกได้ว่ามีคนก่อเหตุทั้งหมดกี่คน แต่ว่ามากกว่า 1 คนอย่างแน่นอน และอยู่ระหว่างการเรียกสอบบุคคลต้องสงสัยซึ่งเป็นแรงงานเมียนมาในพื้นที่ 19 คน คนไทย 3 คน​

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส