แจงแล้วหนุ่มอ้วนดีดดิ้นขย่มเสาที่แท้บารมีครูโนราลงทรง สาวกควักเงินหมื่นรักษาโรค (คลิป)

10 มิ.ย. 65

กรณีเพจ "แม่ทัพลิง" ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า "ไม่เชื่ออย่าหลบหลู่ ประเพณีโบราณ สาธุสาธุสาธุ" โดยคลิปดังกล่าว เป็นคลิปที่มีการทำพิธีกรรม "โนราโรงครู" เห็นชายในคลิปคล้ายกับคนมีอาการชัก พร้อมกับมีการจับเสานั้น

727177

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังบ้านพักของคณะมโนราห์ อำนาจศิลป์ ต. ไม้เรียง อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นคณะโนาราห์ที่ปรากฏในคลิป

872903

นายอำนาจ โนวัฒน์ เจ้าของคณะอำนาจศิลป์ บุคคลที่ทำหน้าที่เป็นนายโรง หรือผู้เรียกวิญญาบรรพบุรุษมาเข้าร่างคนทรงในคลิป เล่าว่า สำหรับคลิปที่ปรากฏดังกล่าว เป็นเหตุการณ์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งทางคณะโนราห์อำนาจศิลป์ของตัวเอง ได้มีการทำพิธีกรรมโนราโรงครู 

445160

ซึ่งพิธีกรรมดังกล่าว มีขึ้นเพื่อเป็นการรักษา หรือแก้บน เช่น หากเจ้าภาพบนบานเรื่องขอให้ตำแหน่งหน้าที่การงานสมหวัง พอเขาได้ตามปราถนาแล้ว เขาก็จะมาให้คณะโนราไปทำทำพิธีแก้บนให้ ซึ่งพิธีกรรมโนราโรงครูจะมีทั้งโรงครูเล็ก จำนวนผู้ทำพิธีประมาณ 10 คน และโรงครูใหญ่จำนวนผู้ร่วมพิธีประมาณ 20 คน ซึ่งในคลิปดังกล่าว ตัวเองทำหน้าที่เป็นนายโรง มีหน้าที่ในการเรียกครูหมอโนรา หรือครูหมอตายายโนรา ซึ่งเป็นบรรพบุรุษของโนราที่ล่วงลับไปแล้ว ให้มาเข้าร่างคนทรง ซึ่งคนทรงจะเป็นผู้ที่มีอาการแปลกตามในคลิป

436288

นายอำนาจ เล่าต่อว่า สำหรับตัวเองก็เคยทำหน้าที่เป็นคนทรง หรือคนที่มีอาการแปลกตามในคลิป ซึ่งตอนนั้นตัวเองก็มีอาการลืมตัว ใจสั่น ไม่เป็นตัวของตัวเอง จากนั้นก็มีครูหมอซึ่งเป็นวิญญาณปู่ตัวเองจะมาเข้าร่าง ตัวเองเพื่อทำการรักษาคนไข้ หรือคนที่เป็นเจ้าภาพ ซึ่งพอครูหมอออกจากร่างตัวเอง ตัวเองก็จะรู้สึกเหนื่อยล้า โดยการทำพิธีโนราโรงครู ประกอบพิธีตั้งแต่ 1-3 ชั่วโมง แล้วแต่กรณี สำหรับตัวเองเป็นคนทรงและเป็นนายโรงมาตั้งแต่อายุ 20 ปี ซึ่งตอนนี้ตัวเองอายุ 48 ปีแล้ว

หลังจากมีเพจแม่ทัพลิงเอาคลิปดังกล่าวไปโพสต์ ตัวเองก็กลัวว่าคนที่เข้ามาดูเขาจะเข้าใจผิดไปในทางที่ไม่ดี เพราะบางคนก็ไม่รู้ว่า พิธีโนราโรงครูคือพิธีอะไร ส่วนใหญ่จะมีแต่ทางภาคใต้เท่านั้นที่จะรู้ ซึ่งการเข้าทรงชองโนราจะแรงกว่าการเข้าทรงของเทพองค์อื่น ๆ จึงทำให้มีการแสดงท่าทางที่ดูรุนแรง ตัวเองก็ยืนยันว่าอาการดังกล่าวไม่ได้เป็นอาการของคนขาดยาตามที่สังคมไปคอมเมนต์

590142

ด้านนางจุฬารัตน์ โนวัฒน์ อายุ 43 ปี ชาวบ้าน เปิดเผยว่า ส่วนตัวแล้วมีความเชื่อในเรื่องของครูหมอโนรา ซึ่งส่วนใหหญ่ทางภาคใต้ จะมีครูหมอโนราไว้เคารพบูชาเกือบทุกหลัง หลานสาวตัวเองก่อนหน้านี้ก็เคยป่วยไม่ทราบสาเหตุ ไปให้แพทย์แผนปัจจุบันรักษาก็ไม่หาย กระทั่งครอบครัวตัวเองได้มีการพึ่งการรักษาของโนราโรงครู ทำให้หลานสาวตัวเองหายกลับมาเป็นปกติ พอหลานสาวตัวเองหาย ทางครอบครัวก็จะไปทำพิธีแก้บนกับทางโนราโรงครู ซึ่งการแก้บนจะมีค่าใช้จ่ายทำพิธีกรรมประมาณ 15,000 บาท และมีค่าแต่งกายชุดโนราของผู้ป่วยประมาณ 10,000 บาท ในการซื้อชุดและเครื่องแต่งกายโนรา ส่วนที่คนทรงในพิธีเขามีท่าทางแปลกนั้น ตัวเองก็จะเลือกเชื่อเฉพาะคนที่มีความน่าเชื่อถือเท่านั้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส