ครอบครัวเข้ารับ 5 ศพ กระบะชนเสาไฟฟ้า กลับบ้านเกิด เผยเรื่องเศร้าเมรุไม่พอเผา

4 มิ.ย. 65

ครอบครัวเข้ารับ 5 ศพ กระบะชนเสาไฟฟ้า ย่านรัชดา กลับบ้านเกิด สวดพระอภิธรรม 3 วัน ก่อนฌาปนกิจวันที่ 7 มิ.ย.นี้ เวลา 16.00 น. เผยเรื่องเศร้าเมรุไม่พอเผา

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกคนงาน เสียหลักพุ่งชนเสาไฟ-ต้นไม้ บริเวณหนาพรรคพลังประชารัฐ ถนนรัชดาภิเษก ฝั่งตรงข้าม สำนักงานศาลยุติธรรม มุ่งหน้าแยกรัชดา-ลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บอีก 2 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา


150890

วันนี้ (4 มิ.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ น.ส.สมใจ กิมเต็ก อายุ 46 ปี ได้เดินทางมาขอรับศพ นางกิ่งแก้ว กิมเต็ก อายุ 41 ปี น้องสาว เพื่อนำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศล 3 วัน ที่วัดใหม่กรงทอง จ.ปราจีนบุรี ส่วน น.ส.ประกาย พอกพูนดี อายุ 49 ปี เป็นตัวแทนญาติผู้เสียชีวิตมารับทั้ง 4 ศพ โดยจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศล ที่ วัดบ้านหนองยางโป่งสะเดา ต.ตาจง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์

ทั้งนี้ น.ส.สมใจ เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมารับศพน้องสาวคือ นางกิ่งแก้ว กิมเต็ก โดยจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.ปราจีนบุรี ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุไม่มีลางบอกเหตุใดๆ แต่คืนก่อนวันเกิดเหตุทางน้องสาวได้ทะเลาะกับแฟนคือนายอนงค์ คนขับรถจึงบอกให้ตนมารับกลับบ้านที่ จ.ปราจีนบุรี แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะต้องมารับน้องสาวแบบนี้ ซึ่งปกติหากทะเลาะกันเช้าวันรุ่งขึ้นก็จะดีกัน จากการสอบถามทราบว่าเกิดจากอุบัติเหตุ เพราะนายอนงค์อาจจะไม่ชินทาง ปกติจะทำงานที่ต่างจังหวัด ได้มาทำงานที่บริเวณไซต์งานก่อสร้างใกล้จุดเกิดเหตุได้ประมาณ 1 สัปดาห์ และคาดว่านายอนงค์จะห่วงน้องๆ ที่นั่งอยู่ด้านหลังรถกระบะกลัวว่าจะเปียกฝน จึงได้เร่งขับรถเพราะใกล้ถึงที่ทำงานแล้ว


1654323012271

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่าเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ครอบครัวและเพื่อน รวมถึงนายจ้างได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน เพื่อกลับไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนา

ด้าน พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธินอยู่ระหว่างดำเนินการสอบปากคำผู้บาดเจ็บ ส่วนการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่า รถเกิดอุบัติเหตุจากการทำความเร็วและหักหมุนจนรถเข้าไปชนเสาไฟฟ้าบริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ตามต้องรอผลชันสูตรพลิกศพสาเหตุการเสียชีวิต และรายละเอียดการสอบปากคำระหว่างเกิดเหตุการณ์ที่ชัดเจนอีกครั้งก่อนสรุปสาเหตุการเสียชีวิตแน่ชัดต่อไป

ส่วนอีก 4 ศพ เป็นชาว ต.ตาจง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ประกอบด้วย นายอนงค์ เกิดรัมย์ อายุ 40 ปี นายฤทธิเกียรติ เปียขุนทศ อายุ 26 ปี นายเทวัญ แก้วกลม อายุ 35 ปี และนายธวัชชัย แก้วกลม อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องกัน


1654323028943

บรรยากาศทั่วไปชาวบ้านได้ออกมาช่วยเตรียมงานกันเป็นจำนวนมาก ผู้หญิงจะช่วยกันเตรียมข้าวปลาอาหารส่วนผู้ชายจะช่วยหาฟืนมาเตรียมไว้เป็นเชิงตะกอนเผาร่างผู้เสียชีวิตเนื่องจากเมรุเผาไม่ทัน และอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นญาติได้ไปทำพิธีตามประเพณี

นางเชย เกิดรัมย์ อายุ 74 ปี แม่ของนายอนงค์ หนึ่งในผู้เสียชีวิตบอกว่าปกติลูกชายจะรับจ้างทั่วไปในหมู่บ้านได้ค่าจ้างวันละ 100-200 บาท ก่อนเกิดเหตุได้มีญาติมาชวนไปทำงานที่กรุงเทพฯ จึงตัดสินใจไปด้วยเพราะจะได้ค่าแรงสูงกว่าอยู่บ้านไม่คิดว่าจะไปเกิดเหตุแบบนี้


1654323124610_1

ด้านนายมนัส ชำนาญกอง อายุ 67 ปี สัปเหร่อวัดบ้านยาง ต.ตาจง อ.ละหานทราย บอกว่าที่ผ่านมาเคยเผาศพคนในหมู่บ้านครั้งละ 2 ศพครั้งเดียว นอกนั้นเผาทีละศพเพราะเป็นหมู่บ้านไม่ใหญ่ มีเพียงครั้งนี้ที่เผามากที่สุด 4 ศพ แต่เมรุของวัดซึ่งเป็นเมรุขนาดเล็กเผาสูงสุดได้วันละ 1 ศพ คณะกรรมการวัดจึงประชุมกันโดยจะเผาในเมรุ 1 ศพ ส่วนอีก 3 ศพจะเผาชนเชิงตะกอนกลางแจ้งและทำพิธีพร้อมกันหมดทุกศพ จากที่ได้รับแจ้งมาศพจะเดินทางมาถึงเย็นวันนี้และจะทำการฌาปนกิจศพในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ฝนตกถนนลื่น กระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้าหน้าศาลอาญา รัชดาฯ ดับ 5 ศพ
- ชัชชาติ ลงพื้นที่หน้าศาลอาญา รัชดา หลังกระบะชนเสาไฟ ดับสลด 5 ศพ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส