ชัชชาติ ลงพื้นที่หน้าศาลอาญา รัชดา หลังกระบะชนเสาไฟ ดับสลด 5 ศพ

3 มิ.ย. 65

ชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม.เดินทางสำรวจที่เกิดเตุ กระบะชนเสาไฟหน้าศาลอาญา รัชดา ดับ 5 ศพ เตรียมเปลี่ยนป้ายจำกัดความเร็ว เพื่อลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง

จากกรณีเมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถกระบะ เสียหลักพุ่งชนกระแทกกับเสาไฟฟ้า มีผู้เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ประสบเหตุเป็นชาวบุรีรัมย์ จำนวน 6 คน และ ชาวปราจีนบุรี 1 คน ทั้งหมดเป็นคนงานก่อสร้างที่กำลังเดินทางไปทำงาน แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุพบว่าถนนลื่นเนื่องจากเกิดฝนตก ทำให้รถเสียหลัก หมุนคว้าง และกระแทกเสาไฟฟ้า จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณถนนรัชดาภิเษก ฝั่งตรงข้ามศาลยุติธรรม มุ่งหน้าแยกรัชดา-ลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

ต่อมาเวลา 10.35 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยมี พ.ต.อ.ชิศณุพงษ์ สุริยาอานนท์ ผกก.สน.พหลโยธิน และ พ.ต.ท.สมพร อุปพงศ์ รอง ผกก.จร.สน.พหลโยธิน ร่วมตรวจสอบในครั้งนี้


1654235766035

ตำรวจระบุว่าเข็มไมล์ของรถยนต์ดังกล่าวขับเกินความเร็วซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ รวมถึงถนนลื่น ด้านนายชัชชาติยอมรับว่าจุดนี้ถือว่าเกิดอุบัติเหตุบ่อย จากนี้ต้องดูในรายละเอียดต่อไปว่าจะสามารถนำปัญหาและปัจจัยที่เกิดอุบัติเหตุทั้งหมดมาปรับแก้ในระยะยาวได้อย่างไรบ้าง อาจจะมีการประกาศให้เป็นเขตจำกัดความเร็วไม่เกิน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรืออาจจำกัดลงให้น้อยกว่าเดิม เช่น ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งต้องนำไปพิจารณาอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่ในส่วนของบริเวณที่เกิดเหตุนี้มีเพียงป้ายระบุว่าให้ลดความเร็ว แต่ไม่มีป้ายกำกับว่าให้ลดความเร็วที่เท่าไหร่ นี่เป็นสิ่งที่สามารถปรับแก้ไขได้ทันที

ส่วนการที่มีผู้คนจำนวมากเชื่อว่า บริเวณนั้นเป็นโค้งร้อยศพ มักจะมีตัวตายตัวแทนเสียชีวิตบ่อยนั้น นายชัชชาติเผยว่า หากใครมีความเชื่อลักษณะนั้นก็ขอให้ระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน โดยการเคารพกฎการจราจรและขับให้อยู่ในความเร็วที่กฎหมายกำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ฝนตกถนนลื่น กระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้าหน้าศาลอาญา รัชดาฯ ดับ 5 ศพ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส