พบแล้วนทท.ชาวเยอรมัน เดินหลงทางกว่า 15 กิโล คาดเพราะอัลไซเมอร์

16 พ.ค. 65

ทีมค้นหาพบตัวนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันหลังหายตัวนาน 7 วัน โดยนอนตะแคงอยู่ในห้วยไสคูห่างจากจุดหายตัวกว่า 15 กิโลเมตร คาดเพราะอาการอัลไซเมอร์

จากกรณีนางบาร์บาร่า อายุ 76 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ซึ่งเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ตและหายตัวออกจากโรงแรมตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้รวมระยะเวลาที่นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวหายตัวไป 6 วันทั้งนี้คาดว่าจะเดินหลงทางเนื่องจากอาการอัลไซเมอร์ ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานต่างระดมกำลังค้นหาอย่างเต็มที่

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (16 พ.ค.) ทีมค้นหาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาทิ ฝ่ายปกครองอำเภอถลาง เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสนามบินภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ กว่า 40 นาย ได้แบ่งกำลังกันค้น 3 จุด

trim.3f98be21-ac7e-44bb-8fb3-

จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น. นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง นายสรศักดิ์ รณะนันทน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.2บก.ทท.3 พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ได้รับรายงานจากทีมค้นหาว่าได้พบนางบาร์บาร่า อายุ 76 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันนอนตะแคงอยู่ในห้วยไสคู อ.ถลาง จังหวัดภูเก็ต มีอาการอ่อนเพลีย ตามร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ห่างจากจุดที่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวหายไปกว่า 15 กิโลเมตร

12312

ทางเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงนักท่องเที่ยวโดยการเดินเท้าออกมา ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการลำเลียงนักท่องเที่ยวออกมา ระหว่างนั้นได้มีญาติของนักท่องเที่ยวเดินทางมารอรับอยู่ด้วยและทางนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้มาอำนวยการในการค้นหาและอำนวยความสะดวกแก่ญาติของนักท่องเที่ยว หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนักท่องเที่ยวส่งโรงพยาบาลถลางเพื่อให้แพทย์ตรวจดูอาการต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-ตร.ภูเก็ต เร่งหาตัวนทท.ชาวเยอร์มันวัย 76 ปี หลังหายตัวจากโรงแรมปริศนา

1231321

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส