เผยบทลงโทษนักข่าวสาว 3 ข้อ ให้ขอขมาหลวงปู่แสง - พักงานไม่มีกำหนด

13 พ.ค. 65

เวิร์คพอยต์ เผยแพร่บทลงโทษนักข่าวสาว 3 ข้อ ให้ขอขมาหลวงปู่แสง พักงานไม่มีกำหนด เจ้าตัวขอโทษรับทำตัวไม่เหมาะสม ถือเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ 

จากกรณี "หมอปลา" จีรพันธ์ เพชรขาว มือปราบสัมภเวสี พร้อมคณะสื่อมวลชนบุกไปที่ วัดป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี "หลวงปู่แสง ญาณวโร" หลังมีหญิงร้องเรียนว่าถูกหลวงปู่แสงลวนลาม

ซึ่งต่อมาสังคมต่อมาโลกออนไลน์แสดงความคิดเห็นตำหนิไปยัง "น้ำฟ้า" ภรรยาหมอปลา และบรรดานักข่าวที่เข้าไปทำข่าว ถึงการแสดงกิริยาไม่เหมาะสมต่อหลวงปู่แสง ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ 23 ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษและสั่งพักงานนักข่าวหญิงเป็นเวลา 7 วัน

ล่าสุด ข่าวเวิร์คพอยท์ 23 ได้เผยแพร่บทลงโทษนักข่าว 3 เรื่องเพิ่มเติม กรณีหลวงปู่แสง ประกอบด้วย

1.ให้ผู้สื่อข่าวเข้ากราบขอขมาหลวงปู่แสง
2.พักงานโดยไม่มีกำหนด
3.ช่วงพักงาน เรียนรู้จรรยาบรรณ และวิชาชีพสื่ออย่างมืออาชีพ

กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ 23 น้อมรับความผิด และขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ติดตามข่าวมา ณ ที่นี้

ขณะเดียวกันในรายการ “สดข่าวเที่ยงจากที่จริง” ออกอากาศผ่านช่องเวิร์คพอยท์ 23 ได้เผยแพร่คลิปขอโทษของผู้สื่อข่าวรายดังกล่าว โดยผู้สื่อข่าวระบุว่า ได้ทราบและเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว พร้อมกับเห็นภาพของตนที่เกิดขึ้นตามสื่อต่าง ๆ

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ พฤติกรรมของดิฉันน้อมรับว่าไม่เหมาะสมจริง ๆ ขอกราบขออภัยไปยังหลวงปู่ ลูกศิษย์ และประชาชนที่เคารพนับถือ ขอน้อมรับทุกคำตักเตือน ทุกคำแนะนำและน้อมรับบทลงโทษของต้นสังกัดทุกประการ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนอย่างมากที่สุดในชีวิตของผู้สื่อข่าว และต้องขออภัยเพื่อนร่วมอาชีพด้วย นอกจากนี้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทุกท่าน ขอโทษจากใจจริงๆ ค่ะ” ผู้สื่อข่าว กล่าว

นักข่าวเวิร์คพอยท์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 8 ขอโทษ นักข่าวทำข่าว "หลวงปู่แสง" ไม่เหมาะสม สั่งพักงาน 7 วัน
ลงดาบนักข่าวสาวช่องดัง แสดงกิริยาไม่เหมาะสม สัมภาษณ์ "หลวงปู่แสง"
วิพากษ์หนัก! น้ำฟ้ากับนักข่าวยืนโต้ซึ่งหน้าหลวงปู่แสง “ไพรวัลย์” ซัดคนดูแลทำร้ายพระชรา

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส