วิพากษ์หนัก! น้ำฟ้ากับนักข่าวยืนโต้ซึ่งหน้าหลวงปู่แสง “ไพรวัลย์” ซัดคนดูแลทำร้ายพระชรา (คลิป)

12 พ.ค. 65

จากกรณี หมอปลา บุกไปวัดป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร หลังได้รับร้องเรียนว่ามีพระเกจิดัง อายุเกือบ 100 ปี มีพฤติกรรมลวนลามผู้หญิง จับหน้าอก จับอวัยวะเพศ อ้างว่าสามารถรักษาโรคได้ พร้อมเผยคลิปพระเกจิดัง คือหลวงปู่แสง กำลังแตะเนื้อต้องตัวสีกาภายในกุฏิ ขณะสีกากำลังก้มกราบ โดยมีพระเลขาฯที่คอยดูแล พร้อมลูกศิษย์ชายอีก 2 คน แต่กลับไม่มีใครเตือนหรือห้ามหลวงปู่แสงเลย

639428

ต่อมาพระเลขาและบรรดาลูกศิษย์ต่างออกมาปกป้องหลวงปู่แสงว่าสิ่งที่หลวงปู่แสงทำในคลิปนั้น เกิดจากอาการป่วยโรคอัลไซเมอร์หรือสมองฝ่อ อาจจะทำไปโดยไม่รู้ตัว ไม่ได้มีเจตนาลวนลาม พร้อมกับเกิดกระแสตีกลับไปยังหมอปลา บุคคลที่ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าว ว่าหญิงสาวในคลิปนั้นทางหมอปลามีการจัดฉากตั้งกล้องเพื่อกลั่นแกล้งหลวงปู่แสงหรือไม่ เพราะท่านชราภาพมากแล้ว อาจไม่มีอารมณ์ทางเพศหรือไม่

486392

โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปที่เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 65 ทีมของหมอปลาและเจ้าหน้าที่เข้าไปที่วัด มีช่วงหนึ่งที่น้ำฟ้า ภรรยาหมอปลา และชาวบ้านพูดกับหลวงปู่แสง ตำหนิเสียงดังเรื่องการกระทำที่จับตัวสีกาว่าเหมาะสมหรือไม่ ทำให้มีศิษย์ของหลวงปู่ไม่พอใจต่อการแสดงกิริยาดังกล่าว

634836

ด้านเฟซบุ๊ก "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความคิดเห็นว่า “มึ..รู้ว่า มึ..เป็นผู้หญิง มึ..เป็นคนพุทธ แต่มึ…ลากสังขารขึ้นไปบนตั่งที่พระนั่ง ให้พระแตะเนื้อต้องตัว มึ..มีสามัญสำนึกไหม แล้วพระท่านก็ชราภาพแล้ว หลงๆ ลืมๆ มึ..ขึ้นไปหานรกอะไรถึงบนนั้น ต้องการแสวงหาสวรรค์วิมานอะไรจากพระ แล้วลูกศิษย์ผู้ชายทั้งหัวโล้นหัวดำ ก็ไม่รู้สากกระเบืออะไรเลย ไม่ปกป้องครูบาอาจารย์เลย แปลกๆ ล่ะ เพิ่งขับรถถึงบ้าน เดี๋ยวพรุ่งนี้กรูจะตื่นมาไลฟ์ด่าพวกมึ..”

นอกจากนี้ ยังมีการไลฟ์พูดถึงกรณีดังกล่าวด้วยว่า ทำไมลูกศิษย์จึงปล่อยหลวงปู่ที่มีการป่วย ให้พบเจอกับสีกาแบบนี้

791805

และระบุยนเฟซบุ๊กอีกว่า "ผมเคยพูดไว้ตั้งแต่สมัยเป็นพระแล้วนะครับว่า พระเกจิหลายรูปเนี่ยเสียหายเพราะลูกศิษย์เยอะมาก คือลำพังพระเกจิเอง หลายรูปท่านไม่มีอะไรนะครับ ท่านเป็นพระบ้านๆ หลายรูปท่านมีวัตรปฎิบัติน่าเลื่อมใสทีเดียว โดยเฉพาะพระสายวัดป่า หลายรูปผมก็ศรัทธานะครับ แต่พอเจอเรื่องที่ลูกศิษย์เอามาอวดมาอ้าง ผมนี่ส่ายหัวเลย เป็นพระวัดป่าแล้ว ต้องกลายเป็นพระอรหันต์ไปหมด ต้องกลายเป็นพระอริยเจ้าไปหมด ต้องมีพระธาตุ มีของวิเศษ มีอะไรซึ่งมาจากของปฎิกูลไว้บูชากราบไหว้กัน อันนี้ผมว่าหลงทางนะครับ และกรณีของหลวงปู่แสง แม้ผมจะไม่ได้ตามข่าวมาก แต่พอทราบว่า ท่านเป็นพระชราภาพ ทั้งยังมีสัญญาความจำเลอะเลือนแล้ว ผมสงสารท่านนะครับ

251848

คำถามคือ ทำไมลูกศิษย์ทั้งที่เป็นพระและฆราวาสยังปล่อยให้หลวงปู่รับแขกรับศรัทธาจากญาติโยมไปเรื่อย แทนที่จะปล่อยให้ท่านได้อยู่ภาวนาอย่างเงียบสงบของท่านแบบที่ควรจะเป็น พระชราภาพแถมสัญญาความจำไม่ดีแล้ว จำต้องมีคนอุปัฏฐากพยาบาลอย่างใกล้ชิดไม่ใช่หรอครับ ทำไมลูกศิษย์ที่ดูแลถึงปล่อยให้ท่านทำสิ่งไม่เหมาะไม่สม (อย่างการถูกเนื้อต้องตัวสีกา) ทั้งๆ ที่พวกคุณก็รู้ว่าท่านมีสัญญาความจำเลอะเลือน ทำไมลูกศิษย์ถึงปล่อยมีภาพมีคลิปที่ชวนให้เกิดความเข้าใจผิดอย่างไม่เป็นธรรมแบบนี้กับท่านได้
ที่ผมบอกว่าพระเกจิหลายรูปเสียหายเพราะลูกศิษย์ ก็เพราะอย่างนี้เลยครับ หลายกรณีลูกศิษย์เอาอาจารย์มาขาย บางแห่งถึงกับกั้นตู้กระจกโชว์ เหมือนอย่างอะไรเลยครับ น่าเวทนามาก เอาครูบาอาจารย์มาทำเรื่องเปรอะเปื้อนกัน เอามาแอบอ้างหวังลาภสักการะเงินทอง มันไม่ถูกนะครับ อันนี้ผมอยากจะฝากไว้ด้วยความปรารถนาดี นับถือผิดเรื่อง ศรัทธาผิดที่ = ทำร้ายครูบาอาจารย์ครับ"

230809

ทีมข่าวเดินทางไปที่วัดป่าดงสว่างธรรม หลังเมื่อวานนี้มีข่าวว่าลูกศิษย์คนสนิทของหลวงปู่แสงได้เดินทางมารับตัวหลวงปู่ไปรักษาตัวนอกพื้นที่แล้ว บรรยากาศภายในวัดและกุฎิของหลวงปู่แสงถูกปิดเงียบ ส่วนพระลูกวัดหรือพระเลขาคนสนิทก็ต่างหายตัวไปด้วย ไม่อยู่วัดแล้ว มีเพียงพระลูกวัด 5-6 รูป คอยดูแลความเรียบร้อยภายในวัดเท่านั้น

795080

พระลูกวัดที่กำลังทำความสะอาดลานวัด บอกว่า ที่เห็นวัดแทบเงียบไม่มีใครอยู่นั้น เป็นเรื่องปกติของวัดป่าซึ่งจะเงียบสงบ ไม่ใช่เรื่องแปลก ส่วนตัวหลวงปู่แสงเมื่อวานนี้ลูกศิษย์ได้พาตัวหลวงปู่แสงไปรักษานอกพื้นที่แล้ว แต่ไม่ทราบไปที่ไหน และไม่รู้ว่าจะกลับมาเมื่อไร

ทีมข่าวจึงสอบถามต่อถึงเรื่องความเชื่อการทำพระธาตุของหลวงปู่แสงให้ลูกศิษย์นำไปบูชาต่าง ๆ นั้น พระลูกวัดได้ทำแจกจริงหรือไม่ เจ้าตัวบอกว่าพระลูกวัดไม่ได้เป็นคนทำ แต่ยอมรับว่ามีพระบางรูปมักจะเก็บเล็บหรือเส้นผมของหลวงปู่ไปบูชาตามศรัทธาของแต่ละรูป ซึ่งหากลูกศิษย์คนไหนขอ ก็จะมีการแบ่งปันกันบ้าง

475283

ส่วนอุจจาระ ปัสสาวะ หรือโลหิตของหลวงปู่แสงที่กลายเป็นพระธาตุนั้น หลวงปู่ไม่เคยสอนให้มีความเชื่อบูชาเรื่องแบบนั้น และพระลูกวัดก็ไม่เคยรู้เห็น มีแต่ลูกศิษย์บางคนที่นำกลับบ้านไป และถ่ายรูปลงโซเชียลกันเอง และอ้างว่าเป็นพระธาตุ ส่วนความเชื่อเรื่องของการดื่มกินปัสสาวะของหลวงปู่แสง ตนเองยอมรับว่าพระลูกวัดทั้งหมดและตนเองก็กิน และมองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะสมัยพระพุทธเจ้าก็ให้ฉันมูตรอยู่แล้ว น้ำมูตรเป็นยา ซึ่งน้ำปัสสาวะของหลวงปู่เปรียบเสมือนน้ำของครูบาอาจารย์ น้ำของพระอรหันซึ่งย่อมบริสุทธิ์กว่าปัสสาวะของตัวเองอยู่แล้ว ไม่แปลกที่ตนเองจะดื่มกิน พร้อมกับบอกให้พวกนักข่าวกลับไปศึกษาดู และรักษาศีลกันให้ได้แล้วกัน

237026

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้เดินตรวจสอบบริเวณรอบวัด พบว่าวัดป่าแห่งนี้มีโรงงานแปรรูปไม้ขนาดย่อม อีกทั้งพื้นที่เป็นพื้นที่ป่าสงวนเมื่อสอบถามจากพระครูบามนต์ พระลูกวัด เปิดเผยว่า กองไม้แปรรูปที่เห็นเป็นไม้ที่ญาติโยมนำมาถวายเพื่อใช้ก่อสร้างกุฏิ และทำเป็นสิ่งก่อสร้างอื่น ๆ ซึ่งเท่าที่ตนเองมาจำพรรษาที่วัดนี้มา 2 ปี ยังไม่เคยมีการตัดต้นไม้ภายในวัด

เมื่อถามว่าสิ่งก่อสร้างต่าง ๆศาลา กุฏิ และถนน ทางวัดเคยตัดต้นไม้ทิ้งหรือไม่ พระครูบามนต์ บอกว่าถ้าไม่ตัดเลยก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะบางสิ่งปลูกสร้างก็สร้างทับบนพื้นที่ของต้นไม้

117665

นอกจากนี้ พบว่าบริเวณใกล้ประตูทางออกของวัดมีสิ่งก่อสร้างคล้ายเจดีย์ มีบันได 4 ทิศ โดยทิศตะวันออกมีรูปปั้นนกหัสดีลิงอยู่ตรงทางขึ้นบันได ส่วนบันไดทางทิศใต้เป็นรูปปั้นพญานาค ขณะที่ทิศเหนือและทิศตะวันออก มีรูปปั้นช้างอยู่ริม 2 ฝั่งทางขึ้นบันได ส่วนบริเวณใจกลางเจดีย์ มีเชิงตะกอนขนาดย่อมที่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ

168771

เมื่อทีมข่าวได้สอบถามข้อมูลจากพระครูบามนต์ ทราบว่าคือจิตกาธาน หรือเมรุเผาศพของเจ้าขุนมูลนาย สำหรับตั้งสรีระสังขารหลวงปู่เมื่อมรณภาพ ซึ่งเป็นความตั้งใจของหลวงปู่ที่ให้สร้างขึ้น ส่วนจะเผาหรือตั้งสังขารไว้ยังไม่มีการคิดถึงเรื่องนั้น และไม่ได้มองว่าเป็นการแช่งหลวงปู่แต่อย่างใด

เมื่อถามถึงความรู้สึกหลังทีมหมอปลาเข้ามาตรวจสอบพฤติกรรมของหลวงปู่ พระครูบามนต์ตอบว่าเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับหน้าที่ของแต่ละคน ว่ามีหน้าที่ทำอะไรบ้าง ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการกระทำของแต่ละบุคคล ส่วนหมอปลาตนเองก็เข้าใจและไม่ได้โกรธที่หมอปลาเข้าตรวจสอบพฤติกรรมหลวงปู่ และเชื่อว่าหากใครทำดีก็จะส่งผลดี ใครทำกรรม เวรกรรมก็จะตามทัน

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส