ช่อง 8 ขอโทษ นักข่าวทำข่าว "หลวงปู่แสง" ไม่เหมาะสม สั่งพักงาน 7 วัน

13 พ.ค. 65

ช่อง 8 แถลงขอโทษ นักข่าวลงพื้นที่ทำข่าว "หลวงปู่แสง" ไม่เหมาะสม กระทบความรู้สึกประชาชน สั่งพักงานแล้ว 7 วัน พร้อมตั้งกรรมการสอบ 

จากกรณี "หมอปลา" จีรพันธ์ เพชรขาว มือปราบสัมภเวสี พร้อมคณะสื่อมวลชนบุกไปที่ วัดป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ หลวงปู่แสง ญาณวโร หลังมีหญิงร้องเรียนว่าถูกหลวงปู่แสงลวนลาม

ซึ่งต่อมาสังคมต่อมาโลกออนไลน์แสดงความคิดเห็นตำหนิไปยัง "น้ำฟ้า" ภรรยาหมอปลา และบรรดานักข่าวที่เข้าไปทำข่าว ถึงการแสดงกิริยาไม่เหมาะสมต่อหลวงปู่แสง ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ 23 ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษและสั่งพักงานนักข่าวหญิงแล้ว 

ล่าสุดวันนี้(13 พ.ค.65) เวลา 15.00 น.ทางช่อง 8 ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าวเช่นกัน ระบุว่า ทางกองบรรณาธิการข่าวช่อง 8 ตระหนักถึงจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวมาโดยตลอด โดยเฉพาะข่าวที่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชน และสังคมเป็นวงกว้าง ซึ่งจากกรณีการนำเสนอข่าวหลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง ที่เริ่มนำเสนอเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 และมีภาพของผู้สื่อข่าวช่อง 8 ที่ลงพื้นที่ทำข่าวปรากฏออกสู่สาธารณะอย่างไม่เหมาะสม ส่งผลต่อความรู้สึกของประชาชนที่ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก

กองบรรณาธิการข่าวช่อง 8 ตระหนักและน้อมรับต่อความผิดพลาดดังกล่าว จึงขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ ต่อหลวงปู่แสง ญาณวโร และผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตกุารณ์ รวมทั้งผู้ชมที่ได้ติดตามข่าว โดยเบื้องต้นทางกองบรรณาธิการข่าวได้มีการตักเตือน และพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วันแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อตรวจสอบจริยธรรมในวิชาชีพสื่อทันที ก่อนจะกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไป

กองบรรณาธิการข่าวช่อง8 จะใช้ความรอบคอบ และระมัดระวัง พร้อมยึดถือจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวให้มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดเช่นนี้อีก 

พักงานนักข่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลงดาบนักข่าวสาวช่องดัง แสดงกิริยาไม่เหมาะสม สัมภาษณ์ "หลวงปู่แสง"
วิพากษ์หนัก! น้ำฟ้ากับนักข่าวยืนโต้ซึ่งหน้าหลวงปู่แสง “ไพรวัลย์” ซัดคนดูแลทำร้ายพระชรา
ทนายอนันต์ชัย เสนอตัวช่วยทำคดี ลั่นทำกับ "หลวงปู่แสง" ได้อย่างไร

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส