หนุ่มขี้ใส่รถเทศกิจฉุนโดนจับ ผอ.แจงจอดรถบนทางเท้าสั่งปรับ 7,000 พัน ฐานอึผิดที่ (คลิป)

6 พ.ค. 65

จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "ดาวแปดแฉก" แชร์คลิปเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตมีนบุรี มีการจับผู้กระทำความผิดจอดรถจักรยานยนต์บนทางเท้า ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าปวดอุจจาระ แต่ยังมีการขัดขืน ไม่ให้จับกุม ด้านชายคนดังกล่าวถึงเดินเข้าไปที่รถกระบะของเทศกิจพร้อมกับอุจจาระใส่รถของเจ้าหน้าที่ ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากนั้น

133528

วันที่ 6 พ.ค. 65  จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์คาดว่าน่าจะเป็นช่างซ่อมตู้เอทีเอ็ม แต่ได้จอดรถไว้บนทางเท้า เมื่อแม่ค้าที่อยู่ในละแวกนั้นเห็นเจ้าหน้าที่เทศกิจมา จึงตะโกนบอก

797969

จากนั้น ช่างซ่อมได้เดินไปขึ้นค่อมรถ แต่ไม่ทันเจ้าหน้าที่มาถึงก่อนและได้จอดรถ และลงมาควบคุมตัวช่างซ่อม ตามภาพที่ปรากฏในคลิป หลังจากเหตุการณ์ทั้งหมดจบลงเทศกิจได้ยกรถของช่างซ่อมขึ้นรถกระบะไป ส่วนตัวช่างซ่อมเองได้เดินหายไป จากจุดเกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าน่าจะเดินไปเสียค่าปรับ

642822

นายไพโรจน์ จันทรอด ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี บอกว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นนั้น ได้มีการตรวจสอบแล้ว พบว่าช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 6 พ.ค. 65 เจ้าหน้าที่เทศกิจได้มีการออกตรวจบริเวณหน้าปากซอยหมู่บ้านรินทร์ทอง พบว่ามีรถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า เอ็นแมค สีดำ ทะเบียน กบ 6429 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่บนทางเท้าริมฟุตพาท จึงมีการประกาศเสียงตามหาเจ้าของรถ ซึ่งไม่ปรากฏตัว

895046

จากนั้น เจ้าหน้าที่เทศกิจกำลังจะทำการยึดรถ และจะยกรถมอเตอร์ไซค์ขึ้นกระบะ พบว่าชายคนในคลิปก็ปรากฏตัวว่าเป็นเจ้าของรถ พยายามยื้อแย้งรถคืน และอ้างว่าปวดอุจจาระ แล้วเจ้าตัวก็ลงจากรถมอเตอร์ไซค์ เดินไปเปิดประตูรถของเทศกิจ แล้วทำการอุจจาระใส่เบาะรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศกิจพยายามจะพาตัวไปสถานีตำรวจ แต่ชายคนดังกล่าวเดินหนี เจ้าหน้าที่เทศกิจก็ทำการยึดรถ และเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี

ต่อมาช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ผู้กระทำความผิดเดินทางมาเขตมีนบุรี เพื่อมาเสียค่าปรับ และรับรถมอเตอร์ไซค์ตัวเองคืน ซึ่งถูกแจ้งข้อหาในการจับปรับตามกฎหมาย 2 ข้อ 1.การจอดบนทางเท้า 2.ถ่ายอุจจาระในที่สาธารณะ รวมเป็นเงิน 7,000 บาท ซึ่งพอมีการจับปรับเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่เทศกิจก็ไปถอนแจ้งความออกจากที่โรงพัก เพราะไม่อยากให้มองเป็นการกลั่นแกล้ง และก็ไม่ได้มีการขอข้อมูลติดต่อไว้ เพราะต่างก็ขอโทษกัน และทำการจับปรับตามกระบวนการเรียบร้อย ส่วนรถกระบะคันที่เกิดเหตุก็ได้นำไปทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว

802592

ส่วนตัวมองว่าการกระทำดังกล่าวของผู้ก่อเหตุก็ไม่เหมาะสม สถานที่เกิดเหตุใกล้ชุมชนและใกล้ตลาด ถ้าปวดอุจจาระก็สามารถไปทำภารกิจส่วนตัวตามสถานที่สุขาได้ ดูเหมือนจะเป็นการประชด และไม่พอใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจ ขอยืนยันว่าทำตามหน้าที่กวดขันเข้ม เพื่อทำให้ทางเท้าปลอดภัยสำหรับประชาชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส