ซื้อปูไข่ดองได้ไข่เค็ม แม่ค้าเผยสีสวยกว่า ทำมานานคนซื้อรู้กันอยู่แล้ว

6 พ.ค. 65

สาวเซ็ง ซื้อปูไข่ดองได้ปูดองแปะไข่เค็ม แม่ค้ารับใช้ไข่เค็มจริงเพราะสีสวยกว่า ขายมาหลายปีเชื่อคนซื้อรู้กันดีอยู่แล้ว แนะไมแน่ใจให้ถามคนขายตรงๆ ว่าไข่อะไร 

จากกรณีมีชาวบ้านใน จ.ระยอง ได้ไปซื้อปูไข่ดองน้ำปลามารับประทาน ปรากฏว่าพอแกะออกมาแล้วพบว่าที่อยู่ในปูนั้นเป็นไม่ใช่ไข่ปูแต่เป็นไข่เค็ม จึงได้มีการโพสต์ลงบนโลกออนไลน์  มีผู้แชร์ต่อและวิพากษณ์วิจารณ์จำนวนมากนั้น 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ น.ส.ภัทรนันท์ ทวีสัตย์ อายุ 25 ปี ผู้ซื้อปูไข่ดองดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า รู้สึกผิดหวังที่แม่ค้าขายของไม่ตรงปก อยากฝากถึงแม่ค้าให้ขายของให้ตรงปกเพื่อรักษาชื่อเสียงของแหล่งท่องเที่ยวในระยอง ถ้าเกิดมีลูกค้ามาท่องเที่ยวและซื้อไปเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก อาจทำให้มีผลกระทบกับการท่องเที่ยวของระยองได้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังพื้นที่ขายของ อยู่ที่สวนสน ต.เพ อ.เมือง  จ.ระยอง พูดคุยกับนางไสว อายุ 52 ปี คนขายปูไข่ดอง  ยอมรับว่า ไข่ที่ใส่ในปูดองนั้นใช้ไข่เค็มจริงไม่ได้เป็นไข่ปู ลูกค้าที่ซื้อไปทานส่วนใหญ่จะทราบดี ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวมากมาย เดินทางมาจากหลายจังหวัดทั้งทางภาคอีสาน ภาคเหนือ ซื้อไปทานเขาทราบกันอยู่แล้วว่าเป็นไข่เค็มไม่ใช่ไข่ปู

ปูไข่ดอง

นางไสวเล่าต่อว่า แม่ค้าขายแบบนี้กันมานานหลายปีแล้วไม่ใช่เพิ่งมาทำ จึงขอความเป็นธรรมกับบรรดาแม่ค้าด้วย ที่มีข่าวออกไปเสียเสียหายหาย ต่อไปทางร้านค้าจะขึ้นป้ายเลยว่าเป็นปูดองไข่เค็ม บางร้านที่ขายปูไข่ดองที่เป็นไข่ปูจริงๆ ก็มี แต่ขายไม่ค่อยได้เลย วันนึงจะขายได้ไม่กี่กล่อง เนื่องจากไข่ปูของจริงนั้นมีสีสันไม่สวยงามไม่น่ารับประทาน แต่เราก็ยังมีให้ลูกค้าเลือกจึงฝากไปถึงสังคมออนไลน์ว่าให้ถามแม่ค้าตรงๆ ก่อนซื้อเลยว่า ไข่ปูที่อยู่ในปูดองนั้นเป็นไข่เค็มหรือไข่ปูเพื่อจะได้ไม่เกิดความเข้าใจผิดซึ่งกันและกัน

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับนายเฉลิมเกียรติ รัตนรินทร์ อายุ 46 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดใจว่า ในพื้นที่สวนสน บ้านเพ ระยองนั้น การท่องเที่ยวกำลังกลับมาฟื้นตัวจากพิษโควิด จึงอยากฝากเตือนให้พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ขายของอย่างซื่อสัตย์กับลูกค้า ตรงไปตรงมา ราคายุติธรรม จะได้ไม่เกิดข้อครหาในพื้นที่ กับนักท่องเที่ยว จะขายอะไรก็บอกไปตรงๆ เลยไม่ต้องให้ลูกค้าถาม ไข่เค็มก็คือไข่เค็ม ไข่ปูก็คือไข่ปู บอกไปตรงๆ จะได้ไม่เกิดความเข้าใจผิดแกคนที่ซื้อไปทาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้านก๋วยเตี๋ยวปลาชื่อดังแจ้งปิดทุกสาขาชั่วคราว เซ่นราคาปลาแพง
เอาใจสายงบน้อย! ทุเรียนแบบแกะพู ราคาเริ่มต้น 10 - 60 บาท คนซื้อเพียบ
- นทท.โพสต์ข้าวกะเพราภูเก็ตจานละ 200 ร้านแจงเมนูต่างชาติวัตถุดิบแพงกว่า 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส