เอาใจสายงบน้อย! ทุเรียนแบบแกะพู ราคาเริ่มต้น 10 - 60 บาท คนซื้อเพียบ

28 เม.ย. 65

ลูกค้าแน่นร้าน แห่ซื้อทุเรียนแบบแกะพูห่อพลาสติก สำหรับคนงบน้อยในราคาเริ่มต้นเพียงพูละ 10 บาทจนถึง 60 บาท พร้อมแจกฟรีคนท้อง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 เมษายน 65 ผู้สื่อข่ววลงพื้นที่ไปยัง 5 แยกวัดพลับ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี พบว่าบริเวณหน้าร้านทุเรียนดังกล่าวมีลูกค้าจำนวนมากพากันเข้ามาต่อแถวเพื่อเลือกซื้อทุเรียนที่เจ้าของร้านแบ่งขายอย่างไม่ขาดสาย จนทำให้ผู้ขายแทบจะไม่มีเวลาว่างแม้แต่จะกินข้าวกินหรือดื่มน้ำเลยทีเดียว โดยจะมีแบบขายยกลูกและแบ่งขายเป็นพูแกะขายเริ่มที่ราคา 10 บาทไปจนถึง 60 บาทต่อพู

นางสาวสุภาพร จันทร์อุทัย อายุ34ปี ลูกค้าที่กำลังต่อแถวเลือกซื้อทุเรียนบอกว่า ดีใจที่มีทุเรียนราคาถูกให้รับประทานเพราะสามารถช่วยให้คนที่มีเงินน้อยได้มีโอกาสกินทุเรียนในราคาแค่ 10 บาทโดยเฉพาะในช่วงวิกฤตโควิด-19ที่หลายครอบครัวต้องแบ่งเงินไว้ใช้จ่ายในสิ่งจำเป็น และหากต้องจ่ายเงินซื้อทุเรียนแบบยกลูกที่มีราคาตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไปจนถึง 500 บาทก็คงจะเป็นเรื่องยาก

“อย่างน้อยคนที่มีเงินเพียง 10-20 บาท ก็ยังสามารถซื้อทุเรียนเช่นเดียวกับตัวเองที่จ่ายเงินแค่เพียง 100 กว่าบาทก็ได้กินทุเรียนแล้วและยังถือว่าคุ้มอีกด้วย” น.ส.ดลธชากล่าว

504448

ด้านนางสาวจีรวรรณ พรมโชติ อายุ36ปี เจ้าของร้านบอกว่า แรงจูงใจที่ทำให้เปิดร้านขายทุเรียนแบบแกะพูเป็นเพราะตนเองและน้องสาวชื่นชอบการกินทุเรียนเช่นกัน ในบางครั้งต้องจ่ายเงินซื้อทุเรียน 1 ลูกในราคาเกือบ 1,000 บาทจึงคิดว่าหากไม่มีเงินก็คงไม่ได้กินผลไม้สุดแสนอร่อยนี้โดยเฉพาะทุเรียนพันธุ์หมอนทอง จึงเกิดแนวคิดที่จะแกะทุเรียนจากลูกเป็นพูแบ่งขายเพี่อให้คนมีเงินน้อยได้ซื้อกินตามงบ นอกจากนั้นหากเป็นคนท้องยังแจกให้กินฟรีอีกด้วยแต่คนท้องจะกินมากไม่ได้กับผลไม้ชนิดนี้ต้องกินแบบจำกัดด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-ทุเรียน 3 น้ำสมุทรสงคราม หมอนทองลูกละพัน ก้านยาวเริ่มที่ 5 พันบาท

-ฝนตกก็ไม่หวั่น คนนับพันแห่ต่อคิวซื้อทุเรียนหมอนทองลูกละ 5 บาท

-แก๊งโจรแสบ อาศัยจังหวะเจ้าของสวนเสียชีวิต ย่องลักตัดทุเรียนกว่า 1 ตัน

632887

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส