แก๊งโจรแสบ อาศัยจังหวะเจ้าของสวนเสียชีวิต ย่องลักตัดทุเรียนกว่า 1 ตัน

18 เม.ย. 65

แก๊งโจรแสบ อาศัยจังหวะเจ้าของสวนผลไม้เสียชีวิต ย่องตัดทุเรียนหมอนทองกว่า 300 ลูก น้ำหนัก 1 ตันเตรียมขนย้ายนอกพื้นที่ แต่ถูกกำนันจับได้ ยิงปืนขู่เปิดทางหลบหนี

วันที่ 17 เม.ย.65 นายรังสรรค์ ผลมาก กำนันตำบลตกพรม แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรตกพรม อ.ขลุง จ.จันทบุรี ว่ามีกลุ่มคนร้ายประมาณ 3 คน แอบเข้ามาลักขโมยตัดทุเรียนภายในสวนของลูกบ้าน ก่อนใช้อาวุธปืนยิงขู่เปิดทางหนีขณะถูกกำลังฝ่ายปกครองปิดล้อมจับกุม

หลังจากได้รับแจ้ง ร้อยตำรวจเอก นิรันดร์ มีศิริรองสารวัตรสอบสวน พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจสายตรวจ ร่วมเดินทางเข้าตรวจสอบสวนทุเรียน ในพื้นที่ หมู่ 7 ต.ตกพรหม อ.ขลุง จ.จันทบุรี พบเป็นสวนผลไม้ เนื้อที่กว่า 100 ไร่ เจ้าของคือนางปราณีต บัวเกิด พบบริเวณริมสวนฝั่งติดถนน มีผลทุเรียนพันธ์หมอนทอง ประมาณ 300 ลูก ถูกคนร้ายลักขโมยตัดลงมากองรวมกันไว้บริเวณใต้ต้นทุเรียน จำนวน 3 กอง น้ำหนักประมาณ 1,000 กิโลกรัม หรือประมาณ 1 ตัน มูลค่าประมาณหนึ่งแสนบาท

ขโมยทุเรียน

ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110 สีเทา-ดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน ตลอดจนเปลผูกแบบถุงนอน หมอน 2 ใบ วางอยู่ในสวน คาดว่าจะเป็นของคนร้าย จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานนำกลับไปตรวจสอบ

นายรังสรรค์ ผลมาก กำนันตำบลตกพรม บอกว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านว่า มีกลุ่มคนร้าย 3 คน ก่อเหตุแอบเข้ามาลักขโมยตัดทุเรียนในสวนของลูกบ้าน จึงพร้อมผู้ช่วยได้รีบเดินทางมาตรวจสอบ เมื่อมาถึงกลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่จำนวน 2 นัด เพื่อเปิดทางก่อนพากันวิ่งหลบหนีไป โดยทิ้งรถจักรยายยนต์ไว้ 1 คัน หมอน 2 ใบ และรถเข็น 3 ล้ออีก 1 คันทิ้งไว้ในสระน้ำ  

กำนันตำบลตกพรม กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ากลุ่มคนร้ายเป็นใครแต่คาดว่าน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของเจาของสวนเป็นอย่างดี เนื่องจากสามีของนางปราณีต และเป็นเจ้าของสวนที่เกิดเหตุ เพิ่งจะเสียชีวิตไปไม่กี่วัน โดยจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันนี้ ทำให้คนในครอบครัวและญาติ ตลอดจนคนงานไปช่วยงานศพอยู่ที่วัด ที่สวนจึงไม่มีคนเฝ้า ทำให้คนร้ายสบโอกาสลงมือก่อเหตุ แต่โชคไม่ดีที่มีคนมาเจอและรีบแจ้งให้ผู้นำชุมชนทราบก่อน 

ขโมยทุเรียน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่างภาพ แชร์อุทาหรณ์โดนเจ้าภาพงานแต่งกล่าวหาขโมยสินสอด 1 ล้าน
-รวบแล้ว! พระขโมยกางเกงในสีกา เผยประวัติเพิ่งพ้นโทษลักทรัพย์มาได้ 2 ปี
-รวบโจ๋ดมกาว ขโมยมะพร้าวน้ำหอม ซ้ำสองเหตุติดใจความอร่อย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส