รวบโจ๋ดมกาว ขโมยมะพร้าวน้ำหอม ซ้ำสองเหตุติดใจความอร่อย

24 มี.ค. 65

ชาวบ้านรวบ รวบโจ๋ดมกาว ขโมยมะพร้าวน้ำหอม ซ้ำสองเหตุติดใจความอร่อย ญาติเอือมพฤติกรรมเคยแอบดูแม่อาบน้ำ

วันที่ 24มีนาคม2565 เวลา17.30 น.ร.ต.อ.ธวัชบุตร แสนลี รองสวป.สภ.ห้วยหลวง อ.เมืองอุดรธานีได้รับแจ้งจากชาวบ้าน มีคนร้ายเข้ามาขโมยลูกมะพร้าวที่ร้านอู๊ดลาบเป็ด ตำบลเชียงพิณ บ้านเชียงพิณ แล้วทำร้ายผู้เสียหาย แต่ถูกชาวบ้านกับเจ้าของร้านไล่ติดตามจับกุมเอาไว้บริเวณหน้าบ้านพักของชาวบ้านที่กลางหมู่บ้านจึงรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พบนายพรรณา อุตทะบุตร หรือ บุ๊ค อายุ 20 ปี ชาวตำบลเชียงพิณ ถูกชาวบ้านกับผู้เสียหายควบคุมตัว พร้อมของกลางลูกมะพร้าวน้ำหอม 1 ลูก ตรวจค้นพบกระป๋องกาว 1 กระป๋อง เงินสด 50 บาท และไฟแช็ก 2 อันส่วนผู้เสียหายคือ นายภานุมาศ บุกบัน อายุ 54 ปี ได้รับบาดเจ็บแขนด้านขวา มีเลือดออกที่ถูกนายพรรณา ใช้อิฐบล็อกทำร้ายร่ายกาย จึงได้ประสานยังมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรมมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น

นายพรรณา อุตทะบุตร มีอาการลักษณะเมากาวให้การว่า สาเหตุที่ตนมาขโมยมะพร้าวเนื่องอยากจะกินน้ำมะพร้าวกับเนื้อมะพร้าว อ้างเข้ามาขโมยเพียง 2 ครั้งซึ่งครั้งแรกขโมยไป 2 ลูกติดใจในรสชาติเพราะมันอร่อย ในวันนี้จึงได้เข้ามาขโมยมะพร้าวอีกครั้งจำนวน 1 ลูก

นายภานุมาศ บุกบัน ได้เล่าว่า ในขณะที่ตนนั่งอยู่ที่โต๊ะม้าหินอ่อนภายในบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายลาบเป็ดกับหลานชายและเพื่อนหลานชายรวมกัน 3 คน กำลังจะนั่งดื่มเหล้ากันเห็นนายพรรณนาปีนรั้วเข้ามา แล้วปีนขึ้นไปขโมยลูกมะพร้าวใกล้กับศาลพระภูมิ จึงได้ตะโกนถามถ้าอยากกินมะพร้าวไม่ต้องมาขโมยของดีๆ ก็ได้แต่นายพรรณาก็ไม่ฟังจึงได้ขโมยมะพร้าว ก่อนถือมะพร้าวปีนรั้ววิ่งหนีไป

ซึ่งเข้ามาขโมยลูกมะพร้าวเป็นรอบที่ 3 ตนจึงได้ขี่รถจยย.ไล่ตามส่วนหลานชายก็วิ่งตามตนมา พอตนมาถึงถนนกลางหมู่บ้านนายพรรณาจึงเอาอิฐบล็อกทำร้ายตนที่แขนก่อนที่จะวิ่งหนีไปหน้าบ้านของชาวบ้าน ตนกับหลานและชาวบ้านจึงได้เข้าไปจับกุมตัวนายพรรณนาเอาไว้ ก่อนโทรแจ้งตำตรวจเพื่อเอาตัวไปดำเนินคดี

นายสุรชัย ยศกุล อายุ 47 ปี หลานชายผู้เสียหายเล่าว่า ก่อนที่จะมาร้านขายลาบเป็ดบ้านผู้เสียหาย ตนขับรถยนต์ผ่านเห็นนายพรรณานอนดมกาวอยู่กลางถนน แล้วตนเข้ามานั่งพูดคุยกับผู้เสียหายประมาณ 10 นาทีเห็นนายพรรณาปีนรั้วข้ามมาขโมยลูกมะพร้าวในบ้านผู้เสียหายก่อนวิ่งหนีไป ตนจึงได้ไปช่วยผู้เสียหายจับตัวนายพรรณนา แต่ผู้เสียหายถูกทำร้ายร่างกายก่อน ตนกับชาวบ้านก็เลยเข้าไปล็อกตัวนายพรรณาเอาไว้ได้

นายพรรณนามีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อยจะมาขโมยเหล็กของชาวบ้าน รวมถึงไปทำการตัดท่อน้ำประปาของชาวบ้านแล้วนำไปขายเอาเงินไปซื้อกาวมาดม สร้างความเดือดร้อนให้กับคนในหมู่บ้าน แม้แต่ญาติพี่น้องก็เอือมระอา ตัวนายพรรณนาไม่ยอมทำมาหากินแม้แต่ทรัพย์สินของญาติพี่ก็ขโมยเอาไปขายด้วย

ร.ต.อ.ธวัชบุตร แสนลี ก็นำตัวนายพรรณนาไปที่ร้านลาบจุดเกิดเหตุที่ขโมยลูกมะพร้าว แต่ผู้เสียหายไม่ยอมจะให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด เนื่องจากนายพรรณนาทำร้ายร่างกายผู้เสียหายทำให้ได้รับบาดเจ็บ หากปล่อยไปจะกลับมาก่อเหตุขโมยสิ่งของภายในบ้านอีก ซึ่งนายพรรณนามักจะอ้างว่าตนเองสติไม่ดี อยากทำอะไรก็จะทำเพราะที่ผ่านมาชาวบ้านเขาไม่เอาเรื่อง

ร.ต.อ.ธวัชบุตร แสนลี เปิดเผยว่า นายพรรณนา เคยถูกจับกุมมาหลายครั้งเกี่ยวกับยาเสพติด และก่อเหตุวุ่นวายและสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน แม่เคยพาไปบำบัดแต่ก็ยังมาดมกาวเหมือนเดิม แม้แต่แม่ก็ยังไปดูแม่อาบน้ำทำให้อยู่บ้านแม่ไม่ได้ ที่บ้านพาจำก็เลยมาอาศัยอยู่กับพี่สาวในหมู่บ้านเชียงพิณ ส่วนพ่อของนายพรรณนาได้เสียชีวิตไปแล้ว ญาติพี่น้องสุดที่จะทนกับพฤติกรรมของนายพรรณนาโดยได้ควบคุมตัวนายพรรณนาส่งพนักงานสอบสวนพ.ต.ท.ศิริชัย โพธิจักร สารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยหลวง เพื่อดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์และทำร้ายร่างกายผู้เสียหายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส