“สมีกาโตะ” หอบ 6 แสนแอบคืนเงินวัดต่างอำเภอ มีพระผู้ใหญ่เป็นพยาน

4 พ.ค. 65

สมีกาโตะ อดีตพระนักเทศน์ หอบเงิน 6 แสนคืนวัดต่างอำเภอหลังขอเบิกไปใช้ปิดข่าวฉาว โดยจะนำเข้าธนาคารบัญชีวัดเพ็ญญาติวันพรุ่งนี้ (5พ.ค.)

เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ (4พ.ค.) มีการเผยแพร่ภาพดเอกสารระบุว่า “วัดคลาราม” 4พ.ค.2565 ตามที่อดีตทิศกาโตะได้เบิกเงินวัดเพ็ญญาติไปเป็นเงินจำนวน 600,000 บาท เท่านั้น จึงเป็นที่สนใจต่อสังคมเป็นอย่างมาก วันนี้ทิศกาโตะ นายพงศกร จันทร์แก้ว ได้นำเงินมาคืนที่วัดมังคลารามเป็นเงินจำนวน 6 แสนบาท มีพยานรับทราบ 1.พระครูอรรถธรรมโกวิท เจ้าคณะอำเภอฉวาง วัดวังม่วง 2.พระบุญการโกศล เจ้าคณะตำบลพิปูน วัดมังคลาราม 3.นายบำรุง ยอดมณี นายกอบต.กะเปียด 4.นายกิตติ หนูเนตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่3 5.นายจิรรัชญ์ เกษมเพชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่2

ผู้รับมอบเงิน 600,000 บาท เพื่อนำเข้าธนาคารบัญชีวัดเพ็ญญาติวันพรุ่งนี้ (5พ.ค.2565) นายบำรุง ยอดมณี นายกอบต.กะเปียด รับทราบนำไปไปฝากทราบนำไปฝากธนาคาร นายโชคดี นุมาศ นายวสันติ จงรวย โดยทุกคนเซ็นชื่อรับทราบ

401182

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทิดกาโตะ ได้นำเงินไปมอบให้ที่วัดมังคลาราม ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นคนละอำเภอกับ ต.กะเปียด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อหลบหนีการติดตามของกองทัพนักข่าว โดย 1 ในพยานผู้ร่วมเซ็นรับทราบมีนายสันติ จงรวย กรรมการวัดที่มีอำนาจในการเซ็นเบิกเงินในบัญชีวัดเพ็ญญาติที่รวมเซ็นเบิกเงิน 600,000 กับอดีตพระกาโตะร่วมอยู่ด้วย

นายธนาชัย เกตุโรจน์ ประธานชมรมธนายความเมืองคอนกล่าวว่า ถึงจะมีการคืนเงินที่เบิกไป 600,000 บาทแล้วแต่ถือว่าการกระทำผิดสำเร็จ แต่ในทางกฎหมายถือว่าเป็นการกระทำความผิดสำเร็จแล้ว การเอาไปใช้ส่วนตัวอาจจะโดนข้อหายักยอกทรัพย์ของวัดได้ โทษจำคุก 3 ปีแต่ถ้าเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดการรักษาทรัพย์และยักยอกทรัพย์มีโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปีหรือจำคุกตลอดชีวิตและปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาทถึงสี่แสนบาทตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 147 ยอมความไม่ได้

876282

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-อาฟเตอร์ช็อกฉาว "กาโตะ" งานเข้า "พระคนกลาง" หมายจับคดีเช็คเด้ง โผล่!

-อดีตพระกาโตะ รับเบิกเงินวัด 6 แสน ให้คนกลางจ่ายปิดข่าวฉาว ยันไม่เจตนา

-ทิดสมปอง โร่แจ้งความ ถูกใช้ภาพหลอกขายของออนไลน์ ไม่ตอบปมถูกโยงทิดกาโตะ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส