ทิดสมปอง โร่แจ้งความ ถูกใช้ภาพหลอกขายของออนไลน์ ไม่ตอบปมถูกโยงทิดกาโตะ

3 พ.ค. 65

ทิดสมปอง โร่แจ้งความ ถูกแอบอ้างใช้ภาพหลอกขายสินค้าออนไลน์ แต่ไม่ส่งของ มีผู้เสียหายมากกว่า 10 ราย ไม่ตอบปมถูกโยงอดีตพระกาโตะ 

วันนี้ (3 พ.ค.65) ที่ สภ.แม่ปิง เมืองเชียงใหม่ นายสมปอง นครไธสง อายุ 44 ปี หรือ ทิดสมปอ อดีตพระนักเทศน์ชื่อดังได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กรณีถูกแอบอ้างไปขายสินค้าอุปโภค บริโภค น้ำมันแล้วไม่ส่งของ มีผู้หลงเชื่อถูกหลอกลวงไปแล้วมากกว่า 10 ราย

นายสมปอง เปิดเผยว่า มีบางเพจใช้รูปและชื่อของตนไปเป็นรูปโปรไฟล์ สร้างกลุ่มไปขายของ มีคนโอนเงินมาแล้วไม่ส่งของให้ ส่วนมากเป็นของใช้ซึ่งไม่ใช่ของตน โดยของที่ตนขายจะมีเฉพาะในเพจสมปอง นครไธสงเท่านั้น ซึ่งจะมีแค่กาแฟไทยมิ้นท์ ชาไทยมิ้นท์ โกโก้มิ้นเท่านั้น ความเสียหายมีตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่น มีคนที่รู้จักทักมาและให้ตนแสดงตัวว่าไม่ได้เป็นเจ้าของเพจดังกล่าวจึงเดินทางมาแจ้งความเพื่อป้องกันไม่ให้เสียหายในอนาคตข้างหน้ามากขึ้น

ทิดสมปอง

"นี่ไม่ใช่เพจของเรา รูปแบบจะมีก็อปรูปเราไปใช้ในแล้วก็เสนอขายนั่นนี่ ให้รีบโอนทันที ที่มาแจ้งความเพราะกลัวจะเสียหายกับประชาชนในวงกว้าง คนที่โอนก็เข้าใจผิดว่าเป็นเราซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค ของผมมีแค่กาแฟ ชาไทย โกโก้มิ้นท์เท่านั้น สรุปยืนยันว่าเพจของเรามีอันเดียวเท่านั้นครับ ซึ่งมีคนติดตาม 3,600,000 คน ฝากเตือนว่าจะไปลงเชื่อแล้วโอนเงินเด็ดขาด" นายสมปองกล่าว 

ขณะเดียวกัน นายสมปองเปิดเผยด้วยว่าที่ช่วงนี้ห่างหายไปจากวงการ เพราะกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเป็นยูทูบเบอร์หรือเป็นพิธีกรดี ตอนนี้มาทางสายโซเชียลแล้วก็เลยจะห่างหายจากทางทีวีหน่อย เมื่อสื่อสอบถามเรื่องที่ถูกพ่วงไปเปรียบเทียบกับกรณีอดีตหลวงพี่กาโตะ นายสมปองปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ไพรวัลย์จัดหนักอย่ายกเทียบกาโตะ ไม่เคยทำเสื่อมตอนบวช “พระพยอม” จี้พระผู้ใหญ่สอบที่มาเงิน
นายกฯ สื่อเมืองคอน แจ้งความ "กาโตะ" อ้างจ่าย 3 แสน ปิดปากนักข่าว
เทียบชัด ๆ ใครลวงใคร “รักสยิวที่สันเขื่อน” “กาโตะฟาดตอง” อวสานเพราะไถไม่รู้จักพอ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส