อาฟเตอร์ช็อกฉาว "กาโตะ" งานเข้า "พระคนกลาง" หมายจับคดีเช็คเด้ง โผล่!

4 พ.ค. 65

อาฟเตอร์ช็อกกรณีอดีต "พระกาโตะ" หรือ นายพงศกร จันทร์แก้ว ตกเป็นข่าวฉาวและได้เปิดเผยผ่านรายการดัง สะเทือนไปทั้งวงการ ล่าสุด งานเข้าพระอีกรูป หมายจับโผล่

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ผู้ที่ถูกระบุว่าเป็น พระผู้ใหญ่ หรือ พระคนกลางรายนี้มีผู้เสียหายในคดีที่เกี่ยวข้องกับการชำระหนี้รายหนึ่งได้นำเอกสารหมายจับกุมผู้ซึ่งถูกพระผู้ใหญ่รายนี้ฉ้อโกงเข้าเป็นหลักฐานและแจ้งว่าในคดี เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องยังไม่สามารถจับกุมได้ ไม่ทราบด้วยเหตุผลใด โดยหมายจับฉบับนี้เลขที่ 258/2561 ลงวันที่ 13 มีนาคม 2561 ออกโดยศาลแขวงนครศรีธรรมราช ซึ่งระบุผู้ต้องหามีชื่อพระคนกลางรายนี้อยู่อย่างชัดเจนและข้อกล่าวหาคือออกเช็คชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมายอันพึงจะใช้เงินได้และธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงินตามเช็คนั้นหรือที่เรียกกันติดปากว่า "เช็คเด้ง" โดยหมายจับฉบับนี้มีอายุความ 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2560 และหมดอายุความ 15 กันยายน 2565

และหลังจากการตรวจสอบข้อมูลตามหมายจับฉบับนี้พบว่าสถานะหมายยังคงมีผลบังคับใช้และยังมีการระบุว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับอยู่ในสถานะหลบหนี ขณะที่ภาพแนบท้ายตามหมายจับตรงกับพระคนกลางรูปนี้

ผู้ให้ข้อมูลรายนี้ยังตั้งคำถามด้วยว่าเหตุใดจึงไม่มีการดำเนินการจากเจ้าหน้าที่ปล่อยไว้จนหมายจับใกล้หมดอายุความ ผู้ต้องหาที่เป็นพระรายนี้เป็นนักวิ่งเต้นกับพระชั้นผู้ใหญ่ในกรุงเทพมหานครและนายทหารชั้นผู้ใหญ่หลายคนใช่หรือไม่ ซึ่งขอเรียกร้องให้พระชั้นผู้ใหญ่ในระดับมหาเถรสมาคม รวมทั้งสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติตรวจสอบชำระสะสางวงการพุทธศาสนาพระสงฆ์ที่นครศรีธรรมราชอย่างเอาจริงเอาจัง

ส่วนในวัดแห่งหนึ่งที่ถูกระบุว่ามีพระผู้ใหญ่ที่ปรากฎบทบาทการเป็นผู้รับเงินจากอดีตพระกาโตะเพื่อมาใช้จ่ายให้กับสีกาตองและนักข่าว จำนวน 6 แสนบาท ไม่ปรากฎว่าอยู่ภายในวัดกุฏิยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ขณะนี้ผู้สื่อข่าวกำลังพยายามติดตามว่าพระคนกลางรายนี้ไปอาศัยจำวัดอยู่ที่ไหน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อดีตพระกาโตะ รับเบิกเงินวัด 6 แสน ให้คนกลางจ่ายปิดข่าวฉาว ยันไม่เจตนา
ไพรวัลย์จัดหนักอย่ายกเทียบกาโตะ ไม่เคยทำเสื่อมตอนบวช “พระพยอม” จี้พระผู้ใหญ่สอบที่มาเงิน
นายกฯ สื่อเมืองคอน แจ้งความ "กาโตะ" อ้างจ่าย 3 แสน ปิดปากนักข่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส