ฝีมืออาตมา! เจ้าอาวาสยอมรับ เป็นคนสั่งติดป้ายห้ามหมอปลาเข้าวัด

4 พ.ค. 65

เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ยอมรับเป็นผู้สั่งติดป้ายห้ามหมอปลาเข้าวัด ด้านเจ้าคณะอำเภอพรหมพิราม ว่ากล่าวตักเตือนเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและเดินหน้าตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องร้องเรียนในสื่อออนไลน์กรณี ดื่มเหล้าและฉันหมูกระทะ

วันนี้ (4 พ.ค.) ตั้งแต่เช้า ที่วัดใหม่พรหมพิราม ตำบลพรหมพิราม อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก มีชาวบ้านในพื้นที่และแฟนคลับ หมอปลา มารอต้อนรับหมอปลา หลังจากทราบข่าวทางเฟซบุ๊กและคิดว่า หมอปลาจะมาที่วัดในวันนี้ แต่ก็ต้องผิดหวังที่หมอปลาไม่มาอย่างที่คิด หลังจากที่เกิดกรณี การขึ้นป้ายห้ามหมอปลาเข้าวัดบริเวณด้านข้าวประตูทางเข้าวัดใหม่พรหมพิราม และถูกเอาออกไปเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลังจาก พระครูสิทธิธรรมานุสนธิ์ เจ้าคณะอำเภอพรหมพิราม โทรศัพท์มาว่ากล่าวตักเตือน พระครูธีรศาสน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม ทันทีที่พบเห็นการติดป้ายในสื่อสังคมออนไลน์เมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.ของค่ำคืนที่ผ่านมา

ชาวบ้านในพื้นที่ ออกมาให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 3 ปี ก่อน ชาวบ้านเคยรวมตัวกันขับไล่เจ้าอาวาสวัดออกจากวัดไป เพราะมีกระแสข่าวว่า ดื่มเหล้า ฉันหมูกระทะ และมีผู้หญิงมาหาที่กุฏิ แต่ในครั้งนั้น ชาวบ้านให้โอกาสปรับปรุงตัว เพราะไม่มีพยานหลักฐานจึงยังไม่สามารถขับออกจากวัดได้ แต่ชาวบ้านบางส่วนออกมายืนยันว่าในปัจจุบันพระในวัดไม่ได้มีเรื่องราวร้องเรียนที่เสียหายแล้ว


293133

และในวันนี้ เมื่อเวลา 12.15 น. มีความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อ พระครูสิทธิธรรมานุสนธิ์ เจ้าคณะอำเภอพรหมพิราม พร้อมด้วย พระครูปลัดธวัชชัย ธวชชยเมธี เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก นายสุพัฒน์ เมืองมัจฉา ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดพิษณุโลก นายสมศักดิ์ ซุ่มแจ่ม นายอำเภอพรหมพิราม เข้าพบพระครูธีรศาสน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว ก่อนจะร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบ

พระครูปลัดธวัชชัย เปิดเผยว่า เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม ได้รับการส่งต่อภาพจากกลุ่มไลน์ และมีความคิดเห็นส่วนตัวว่ามีบางอย่างที่ไม่เหมาะสม จึงผู้สั่งทำเอาความคิดเห็นส่วนตัวไปติดป้ายบริเวณดังกล่าว ดังนั้น เจ้าคณะอำเภอพรหมพิราม และ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก จึงมีมติ ว่ากล่าวตักเตือนก่อน เพราะการนำการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวสู่สาธารณะ ในพื้นที่สาธารณะโดยเฉพาะวัดนั้นเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เบื้องต้นทราบว่าได้ติดป้ายเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมในช่วงเย็น และเอาออกในช่วงเวลา 05.30 น.ของวันที่ 4 พฤษภาคม หลังจากได้รับการแจ้งเตือน


1651653820872

ด้าน พระครูธีรศาสน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม บอกว่าในตอนนั้นตนเองมีความคิดเห็นคล้อยตาม ภาพข้อความที่มีการแชร์มาในกลุ่มไลน์จึงได้สั่งทำให้เอามาติดที่วัด เพราะอินไปตามกระแส ที่เห็นว่าการตรวจสอบวัดบางครั้งก็ไม่ได้เป็นเรื่องจริง จึงรู้สึกคล้อยตามป้ายความดังกล่าว

ส่วนข้อร้องเรียนในสื่อสังคมออนไลน์ เรื่องการดื่มเหล้า หมูกระทะ และผู้หญิงนั้น เจ้าคณะอำเภอจะได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าวเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงและรายงานให้เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลกได้ทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เอาแล้ว! วัดสองแควขึ้นป้ายแบนหมอปลา ฉะเป็นใครมาจับพระ เจ้าตัวลั่นแน่จริงอย่าปลด
- ปลดแล้ว! ป้ายแบน "หมอปลา" หน้าวัดดังพิษณุโลก เจ้าอาวาสยันไม่รู้ใครติด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส