เอาแล้ว! วัดสองแควขึ้นป้ายแบนหมอปลา ฉะเป็นใครมาจับพระ เจ้าตัวลั่นแน่จริงอย่าปลด (คลิป)

3 พ.ค. 65

จากกรณีโซเชียลแชร์ป้ายจากวัดสองแคว ในอำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก โดยได้ขึ้นป้ายต่อต้านหมอปลา ระบุข้อความว่า "ทำตัว... ร่วมปลุกกระแสห้าม หมอปลา เข้าสร้างความวุ่นวายในเขตวัด ทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย ใช้อำานาจอะไร? แค่อ้างว่ามีคนร้องเรียนก็บุกเข้าค้นวัดได้ ทุกซอกทุกมุมโดยไม่ต้องมีหมายค้น

293133

ถ้าแน่จริง มีคนแจ้งว่า "บ้านนี้ค้ายา บ้านนั้นค้าของเถื่อน บ้านนี้ให้ที่หลบซ่อนมือปืน กล้าเข้าค้นเหมือนวัดมั้ย วัดเป็นนิติบุคคล เจ้าอาวาสเป็นเจ้าพนักงาน ทุกวัดควรขึ้นป้ายต่อต้านหมอปลา ฝ่าฝืนเข้าไปทำแบบที่เคยทำในวัดไหน ให้ฟ้องศาลทุกวัด ผิด, ถูกไปว่ากันศาล ไม่เช่นนั้น หมอปลาจะย่ำยีพระตลอดไป" กล้าไปทุกวัด ก็ต้องกล้าไปขึ้นศาลทุกคดี นะ หมอปลา"

384839

วันที่ 3 พ.ค. 65 หมอปลา มือปราสัมภเวสี เปิดเผยว่า ตนรู้สึกเสียใจที่วัดขึ้นป้ายและกล่าวถึงตนแบบนี้ อยากถามว่าทำไมแค่เอารูปของตนขึ้นป้าย ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจ เพราะสิ่งที่ตนทำไป แค่ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา แต่ถ้ามีพระชั่ว หากินกับผ้าเหลือง ตนก็ไม่เอาไว้ ซึ่งตนอยากบอกที่วัดว่าอย่าปลดป้ายลงนะ ถ้าเอาป้ายลง ผมถือว่าคุณกระจอก และตนจะลงพื้นที่ไปเพื่อถามว่าศรัทธาตนขนาดนั้นเลยหรือ ถึงเอารูปตนขึ้นป้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส