เต้ พระราม 7 โดนแล้ว กระติกฟ้องหมิ่น กร้าวจะปิดปากพี่หรอ งานนี้จบยากละ

4 พ.ค. 65

เต้ พระราม 7 โดนแล้ว กระติก ฟ้องหมิ่นประมาท โวยแทนที่จะช่วยหาความจริง กลับมาฟ้องคนช่วยหาความจริงเพื่อปิดปาก งานนี้คงจบยากละ

วันที่ 4 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระติก อิจศรินทร์ อดีตผู้จัดการส่วนตัวและเพื่อนสนิทของ แตงโม นิดา ได้มอบหมายให้ทนายความ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ต่อศาลอาญามีนบุรี ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

โดยระบุเนื้อหาในคำฟ้อง ระบุว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้มีการโพสต์ข้อความ วิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ แตงโม มีการแชร์ภาพและเสียง โดยระบุว่า คดีของแตงโมไม่ใช่คดีประมาท แต่เป็นคดีฆาตกรรมอำพราง พร้อมอ้างว่า แตงโม ถูกถีบหรือกระโดดตกเรือ ท่าเรือเทเวศน์ และสอบท้ายโรงแรมหรู ย่านบางยี่ขัน

โดยการกระทำของจำเลย ที่โพสต์ข้อความในลักษณะดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง วันที่ 7 มีนาคม 2565 นั้น มีลักษณะเป็นการยืนยันข้อเท็จจริง โดยเจตนาหมิ่นประมาทใส่ความโจทย์ด้วยการโฆษณา เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดว่า น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ เสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม

ในคำฟ้องยังระบุด้วยว่า จำเลยมีฐานะเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ มีอิทธิพลเหนือความรู้สึกของประชาชน การกระทำดังกล่าวทั้งหมดของจำเลยจึงเป็นการใส่ความโจทย์ต่อบุคคลที่ 3 ด้วยการโฆษณา ทำให้โจทย์นั่นเสียเชื่อเสียงและถูกเกลียดชัง

ความคืบหน้าต่อมา นายมงคลกิตติ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ระบุว่า "กระติก น้องก็เป็นเพื่อนสนิท-ผู้จัดการส่วนแตงโม แทนที่จะช่วยหาความจริง กลับมาฟ้องคนช่วยหาความจริงเพื่อปิดปากพี่หรือ งานนี้คงจบยากละ!!! สิระ เกี่ยวด้วยไหมงานนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- พลาด! แถลงแผลขาแตงโมเทียบต่างชาติไม่ได้ถูกใบพัด อมรินทร์พิสูจน์เป็นนักศึกษาถูกของคมกรีด
- ตำรวจอังกฤษพูดแล้วสาวถูกกรีด ตำรวจไทยขออภัยโชว์ภาพพลาด ยันไม่มีในสำนวนคดีแตงโม
- หมอพรทิพย์รู้แล้วแตงโมหล่นเรือไม่ใช่ตอนท้าย “บังแจ็ค” ผสมโรงโชว์ตกยังไงไม่ตาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส