หลวงพี่ย้อย ปิดวาจา ยุติแฉพระดังมั่วสีกา หลัง "กาโตะ" ยอมสึกจากพระ

1 พ.ค. 65

หลวงพี่ย้อย ยุติการให้ข้อมูลพระนักเทศน์ดังเสพเมถุนสีกา หลัง พระกาโตะ ยอมสึก ยันไร้เจตนากลั่นแกล้ง ทั้งหมดทำเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนา

จากกรณีกระแสข่าวเหตุการณ์คลิปเสียงที่ถูกระบุว่าคล้ายกับพระหนุ่มนักเทศน์ชื่อดังใน จ.นครศรีธรรมราช พัวพันกับสีการายหนึ่งชื่อ “ตอง” จนเป็นข่าวที่ถูกให้ความสนใจอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีภาพข้อความไลน์ที่ระบุว่าเป็นการพูดคุยระหว่างสีกากับพระนักเทศน์คนเดียวกันเพราะมีเสียงคล้ายกันมากทำให้หลายฝ่ายพุ่งเป้าไปที่ พระพงศกรจันทร์แก้วหรือ “หลวงพี่กาโตะ” พระนักเทศน์ชื่อดังวัดเพ็ญญาติ ต.กะเปรียด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช

ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะออกมาระบุว่าเป็นการแต่งเรื่องขึ้นเพราะตัวเองป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ จนกลายเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง

จนเมื่อเวลา 21:34 น. (30เม.ย.) เพจพงศกร จันทร์แก้ว ซึ่งเป็นเพจของอดีตพระกาโตะโพสต์คลิปวิดีโอขณะลาสิกขาท่ามกลางคณะสงฆชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช

ความคืบหน้าล่าสุด 1 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลวงพี่ย้อยซึ่งเป็นพระภิกษุที่ร่วมให้ข้อมูลในเรื่องดังกล่าวได้ออกแถลงการณ์ความว่าอาตมาพระธวัฒน์พลจกฺกวโรหรือ “หลวงพี่ย้อย” ขอชี้แจงแถลงการณ์กรณีคลิปเสียงที่เกี่ยวข้องกับการเสพเมถุนที่สงสัยว่าเป็นพระนักเทศน์ชื่อดังกับสีกาสาวที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวอย่างครึกโครมต่อเนื่องและอาตมาได้ให้ข้อมูลบางส่วน

ในกรณีเดียวกันนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริง หากพระนักเทศน์กระทำผิดจริงก็ต้องปาราชิกก็ขอให้สึกจากความเป็นพระเสียเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนา แต่หากพยานหลักฐานยืนยันว่าผลการสอบสวนไม่ผิดก็จะได้เป็นผู้บริสุทธิ์ ทำหน้าที่ในการเผยแพร่หลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนาต่อไป อาตมาบริสุทธิ์ใจไม่มีเจตนาที่จะกลั่นแกล้ง ทำร้ายหรือหวังให้เกิดความขัดแย้งกับผู้หนึ่งผู้ใดทั้งสิ้น

“ในเมื่อพระนักเทศน์ที่ต้องสงสัยได้สึกจากพระไปเรียบร้อยแล้ว เรื่องทั้งหมดในทางพระธรรมวินัยถือว่าจบสิ้น อาตมาขอยุติการติดตามและการให้ข้อมูลในกรณีนี้แต่เพียงเท่านี้และขอขอบพระคุณคณะสงฆ์หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนทุกสังกัดที่ช่วยกันกระตุ้นให้เกิดการตรวจสอบจนกระนักเทศน์ตัดสินใจสึกจากพระไปแล้ว ส่วนการสอบสวนทางพระธรรมวินัยจะดำเนินการต่อไปหรือไม่อยู่ในดุลยพินิจของคณะสงฆ์ โดยส่วนตัวอาตมายืนยันว่าจะยังคงทำหน้าที่ในการปกป้องพระพุทธตลอดไปเจริญพร
พระธวัฒน์พลจกฺกวโรหรือ “หลวงพี่ย้อย” กล่าวย้ำในที่สุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส