ชาวบ้านบัวใหญ่หวั่นลางร้าย เสาหลักเมืองถูกพายุฤดูร้อนซัดจนเอียง

29 เม.ย. 65

พายุฤดูร้อนถล่มอำเภอบัวใหญ่ โคราช ทำเสาหลักเมืองที่เพิ่งบวงสรวงเอียงเสียหาย ชาวบ้านหวั่นเป็นลางร้าย เจ้าหน้าที่เร่งตั้งเสาหลักเมืองให้อยู่ในสภาพเดิมแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานคืบหน้ากรณีที่ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 เม.ย. ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนของประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอบัวใหญ่ อำเภอบัวลาย และอำเภอพิมาย ทำให้บ้านเรือนของประชาชนพังเสียหาย โดยเฉพาะชุมชนตลาดน้อย เขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ พายุได้พัดเอาหลังคาบ้านของชาวบ้าน พังเสียหายจำนวนหลายหลังคาเรือน เสาหลักเมืองที่ทางเทศบาลเมืองบัวใหญ่ได้ประกอบพิธีตั้งเสาหลักเมืองเพื่อเตรียมที่จะสร้างศาลหลักเมืองบัวใหญ่ ถูกลมพายุฤดูร้อนพัดเต็นท์และเสาหลักเมืองเอียงได้รับความเสียหาย


1651230694858

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเมืองบัวใหญ่ ได้เข้าไปทำการแก้ไขเพื่อให้เสาหลักเมืองที่ถูกพายุพัดเอียง ให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิม และใช้ผ้าคลุมเสาหลักเมืองไว้ โดยจากการตรวจสอบไม่พบจุดใดของเสาหลักเมืองเสียหาย เพียงแค่ถูกลมพัดเอียงเท่านั้น


1651230631382

ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองบัวใหญ่ได้จับเสาหลักเมืองตั้งให้ตรงเหมือนเดิม ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก เพราะเชื่อว่า อาจจะเกิดเหตุร้ายกับบ้านเมืองได้เพราะเสาหลักเมืองที่สร้างขึ้นในครั้งนี้ ถือว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองอำเภอบัวใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เช็กเลย! รายชื่อจังหวัดเสี่ยงได้รับผลกระทบพายุฤดูร้อน 28 เม.ย. ถึง 2 พ.ค.65
- สภาพอากาศวันนี้ 29 เม.ย.65 เตือน 67 จ.ฝนถล่ม ไทยตอนบนรับมือพายุฤดูร้อน
- พายุฤดูร้อน ซัดบ้านเสียหาย 100 หลัง ศาลาวัดสร้างเสร็จเที่ยง ตกเย็นพัง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส