พายุฤดูร้อน ซัดบ้านเสียหาย 100 หลัง ศาลาวัดสร้างเสร็จเที่ยง ตกเย็นพัง

29 เม.ย. 65

พายุฤดูร้อนซัดกระหน่ำพิจิตร ฝนถล่ม-ลูกเห็บตก บ้านเสียหายมากกว่า 100 หลัง ศาลาวัดสร้างเสร็จตอนเที่ยง พังถล่มตอนเย็น ผู้ใหญ่บ้านเผย รุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปี 

จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ในช่วงวันที่ 28 เม.ย.-2 พ.ค. 65 ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น และในช่วงวันที่ 1-2 พ.ค. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงหนือ และทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพฯและปริมณฑล จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่นั้น

พายุฤดูร้อน

ล่าสุดช่วงค่ำวันที่ 28 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุฤดูร้อนก็ได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชน ใน 5 อำเภอของจังหวัดพิจิตร รวมเกือบ 100 หลังคาเรือน โดยมีลูกเห็บตกมาด้วย รวมถึงผลไม้ เช่น มะม่วงก็ถูกพายุพัดจนร่วงหล่นลงมาเสียหาย รวมถึงศาลานั่งพักระหว่างรอการฌาปณกิจศพของวัดวังหลุมที่เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อช่วงเที่ยงวัน แต่พอตกตอนเย็นก็ถูกพายุพัดลงมากองกับพื้น นอกจากนี้ยังมีต้นไม้และสายไฟฟ้าขาด ทำให้ประชาชนต้องอยู่ในความมืดนานหลายชั่วโมง 

นายโอภาส มีคุณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลวังหลุม อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า พายุที่พัดมาอย่างรุนแรงทำให้มีบ้านเรือนของชาวบ้านหมู่ 3 เสียหายเกือบ 30 หลังคาเรือน ขณะนี้ได้แจ้งไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลวังหลุมให้มาทำการตรวจสอบเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

พายุฤดูร้อน

นายโอภาส ยังเปิดเผยอีกว่า พายุที่พัดมาอย่างรุนแรงในครั้งนี้ตนเองเพิ่งเคยเห็นในรอบ 20 ปี โดยการพัดของพายุจะเป็นร่องลมเมื่อผ่านไปทางใดก็จะเกิดความเสียหายที่นั่น โดยในช่วงเวลาที่เกิดเหตุได้มีลูกเห็บตกลงมาด้วย แต่ไม่มีชาวบ้านได้รับอันตราย สำหรับพายุฤดูร้อนที่สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชน คาดว่าน่าจะมีเกือบ 100 หลังคาเรือน โดยทางด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) ได้รับรายงานมีพื้นที่ได้รับความเสียหายจำนวน 5 อำเภอคือ อ.โพทะเล อ.ตะพานหิน อ.ทับคล้อ อ.ดงเจริญ และ อ.บางมูลนาก ซึ่งในขณะนี้ได้ให้ทุกตำบลเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนต่อไปแล้ว

พายุฤดูร้อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาพอากาศวันนี้ 29 เม.ย.65 เตือน 67 จ.ฝนถล่ม ไทยตอนบนรับมือพายุฤดูร้อน
เช็กเลย! รายชื่อจังหวัดเสี่ยงได้รับผลกระทบพายุฤดูร้อน 28 เม.ย. ถึง 2 พ.ค.65
สภาพอากาศวันนี้ 28 เม.ย.65 เตือน 34 จ.รับมือฝน ระวังพายุฤดูร้อนถล่ม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส