จวกยับ! งานบวชหมู่ จัดรถแห่เสียงดังลั่น โคโยตี้สั้นเสมอหูโยกกลางวัด

29 เม.ย. 65

วิจารณ์สนั่น! งานบวชหมู่สุรินทร์ จัดรถแห่ 9 คัน เปิดเพลงเสียงดังลั่นวัด พร้อมโคโยตี้นุ่งสั้นเสมอหูเต้นบนรถ ซ้ำพบดื่มสุรา-ไม่สวมแมสก์ จนท.เตรียมฟันผิด

จากกรณีที่มีผู้โพสต์เฟซบุ๊ก ชื่อว่า นันทวัน ภาพยนตร์ ได้โพสต์ภาพบรรยากาศงานงานอุปสมบทหมู่ ณ วัดทุ่งสว่างหนองเรือ ต.หนองเรือ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์โดยมีเสียงดนตรีดังกระหึ่ม โคโยตี้แดนซ์กระจาย ทำเอาวัดแทบแตก มีการนำรถแห่กว่า 9 คัน ติดเครื่องเสียงมาเปิดเพลงกระหึ่มระหว่างการแห่นาค โดยมีสาวๆ โคโยตี้นุ่งสั่นเสมอหูมาร่วมโชว์ลีลาเต้นบนรถเป็นที่ครึกครื้นด้วยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 เม.ย.65 ที่ผ่านมา เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อยว่าการแห่นาคเช่นนี้เป็นเรื่องเหมาะสมหรือไม่

นอกจากนี้หลายคนยังตั้งข้อสังเกตว่า บรรยากาศตามคลิปนั้นเห็นได้ว่าบางคนไม่สวมแมสก์ พร้อมกับยังมีการดื่มแอลกอฮอล์ เต้นยั่วยวน พร้อมกันนี้ยังมีโคโยตี้สวมชุดที่ไม่สุภาพเต้นยั่วยวนอีกด้วย ทำเอาชาวเน็ตเสียงแตก บางว่าไม่เหมาะสมเพราะอยู่ในเขตวัด เป็นการรบกวนพระสงฆ์และสร้างความเสื่อมให้กับวัด และตั้งคำถามว่างานแบบนี้จัดขึ้นมาได้อย่างไร ใครเป็นผู้อนุญาตจัดขึ้นได้หรือในช่วงยุคโควิดที่มีมาตราการเข้มงวด บางก็ว่าได้ผ่อนคลายได้สนุกเต้นกันไปในยุคโควิด

งานบวชหมู่

ล่าสุดวันที่ 28 เม.ย.65 นายวัชรพงศ์ ดีเสมอ ปลัดอำเภอชุมพลบุรี เปิดเผยถึงกรณีการจัดงานบวชหมู่ดังกล่าว พบว่าไม่มีการขออนุญาตใช้เสียง จากในคลิปไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งผิดคำสั่งของจังหวัดสุรินทร์ ที่ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย และไม่ได้มีการขออนุญาต กรณีการจัดงานที่มีการรวมกลุ่มกันมากกว่า 1,000 คนมาที่อำเภอ

นอกจากนี้ยังการดื่มสุราในพื้นที่วัด ยังผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 และฝ่าฝืนคำสั่งของทางจังหวัด  รวมถึงโคโยตี้มาเต้นสวมใส่ชุดไม่เหมาะสม เข้าข่ายอนาจาร ซึ่งเป็นความผิดลหุโทษ เบื้องต้นเพื่อให้เกิดความชัดเจน ทางอำเภอจะทำหนังสือแจ้งไปยังกำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงก่อนที่ทางอำเภอจะรวบรวมข้อมูลต่างๆ หากเห็นว่ามีความผิดจริงก็จะดำเนินคดีต่อไป 

ด้าน พ.ต.อ. พงศ์พันษ์ พลวงษ์ศรี ผู้กำกับ สภ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้รับการประสานให้เข้ามาควบคุมและดูแล ส่วนเรื่องการขออนุญาตใช้เสียงนั้นเป็นอำนาจหน้าที่ของทางอำเภอชุมพลบุรีเป็นผู้อนุญาต แต่ถ้าพบว่ามีความผิดในด้านกฎหมายข้อใดข้อหนึ่งนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการตามกฎหมาย 

งานบวชหมู่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! สั่งย้ายหัวหน้าอุทยานแห่งชาติ เขาใหญ่ หลังจัดคอนเสิร์ต - โคโยตี้
งานบวชลูกชาย ส.ท.โปรยทานก่อนนาคเข้าโบสถ์ด้วย "ลอตเตอรี่"
ราชินีรถแห่ ใบปอ รัตติยา ถูกคณะหมอลำหลอกยืมเงิน มีผู้เสียหายสูญเงินร่วม 20 ล้าน!

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส