งานบวชลูกชาย ส.ท.โปรยทานก่อนนาคเข้าโบสถ์ด้วย "ลอตเตอรี่"

23 เม.ย. 65

งานบวชลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ส.ท.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร โปรยทานก่อนนาคเข้าโบสถ์ด้วย "ลอตเตอรี่" ญาติสนิทมิตรสหาย คึกคัก ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งลุ้นโชค

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 23 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ "วัดศรีภิรมย์" ม.10 ต.คลองขลุง อ.คลองขลุง
จ.กำแพงเพชร ซึ่งได้มีการจัดงานอุปสมบทของ "นายเชาวลิต รงค์ทอง" นาคก๊อต ซึ่งเป็นบุตรชายหัวแก้วหัวแหวนของ นายชิติสรรค์ รงค์ทอง-นางชุติกาญจน์ บัวบาน อยู่บ้านเลขที่ 249 ม.10 ต.คลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร โดยได้จัดงานบวชให้ลูกชาย มีญาติมิตร คนในครอบครัว เพื่อนสหายมากมายมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

งานบวช

ซึ่งสิ่งที่พิเศษในงานบวชวันนี้คือการนำเอา "ลอตเตอรี่" กว่า 200 ใบนำมาใส่ในลูกบอลพลาสติกปนกับเหรียญโปรยทานใช้สำหรับหว่านให้กับผู้มาร่วมงาน ช่วงหลังการแห่นาครอบโบสถ์ 3 รอบแล้ว ซึ่งหลายคนก็นำทั้งร่มนำทั้งถุงพลาสติกมารอรับกันอย่างตื่นเต้นสนุกสนาน นอกจากจะได้บุญบวชนาคเป็นพระสงฆ์แล้วยังได้ลุ้นกับการแย่งลอตเตอรี่ที่ทางเจ้าภาพเตรียมไว้อีกด้วย

งานบวชลูกชาย ส.ท.คลองขลุง

เมื่อถึงช่วงเวลาโปรยทานแล้วทุกคนก็พากันรอรับหวังได้ลอตเตอรี่นำไปไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 2 พ.ค.65 นี้ หลายคนได้เหรียญที่ห่อบ้าง บางคนได้ลูกบอลที่ใส่ลอตเตอรี่ไว้ด้านใน โชคดีบางคนได้ถึง 3 ลูก ต่างแกะนำมาดูและโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดูว่าได้เลขอะไร งานนี้ไปลุ้นต่อว่าใครจะได้โชคกันบ้าง ซึ่งตัวเลขท้ายของลอตเตอรี่ที่หลายคนได้ก็มีหลายเลข เช่น 214,451,903,055,810,233

โปรยทานลอตเตอรี่

นายชิติสรรค์ รงค์ทอง (ส.ท.แป๊ะ) อายุ 57 ปี พ่อของนาคเล่าว่า "งานบวชลูกชายวันนี้ ตนได้นำลอตเตอรี่กว่า 200 ใบมาใส่ในลูกบอลพลาสติกแล้วนำไปหว่านทานก่อนนำนาคเข้าโบสถ์ ช่วงนี้ราคาลอตเตอรี่ราคาขึ้นๆ ลงๆ ขายเกินราคาบ้าง ขายราคา 80 บาทบ้าง ก็อยากให้ผู้มาร่วมงานและชาวบ้านได้โชคลาภกันบ้าง ก็ขออนุโมทนากับทุกท่านที่มาร่วมงานวันนี้ให้ได้บุญได้โชคกันถ้วนหน้า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส