ตำรวจล่อซื้อแม่ค้าสาว โพสต์ขายฟันพะยูน 3 ซี่ พบมีโทษจำคุก-ปรับอ่วม

27 เม.ย. 65

ตร.ตรังล่อซื้อแม่ค้าสาว โพสต์ขาย ฟันพะยูน 3 ซี่ ผิด พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ป่า พบมีโทษจำคุกสูงสุด 3-15 ปี ปรับ 3 แสน - 1.5 ล้านบาท 

วันที่ 27 เม.ย.65 ตำรวจ สภ.ปะเหลียน จ.ตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 7 ได้ทำการจับกุม น.ส.นุชนาจ เต้งชู พร้อมของกลาง ฟันพะยูน จำนวน 3 ซี่ และเงินสดจำนวน 3,000 บาท โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลจังหวัดตรัง สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 7 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ผู้ต้องหาได้โพสต์ขายฟันพะยูนในเฟซบุ๊ก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบแล้วได้ประสานตำรวจ สภ.ปะเหลียน ให้สายลับนัดหมายมารับฟันพะยูนที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.ปะเหลียน ก่อนเจ้าหน้าที่จะแสดงตัวตรวจสอบ พบว่าเป็นฟันพะยูนจำนวน 3 ซี่ จึงทำการจับกุม และส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ปะเหลียน ดำเนินคดี

ฟันพะยูน

สำหรับความผิดตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 มาตรา 29 "ห้ามมิให้ผู้ใดค้าสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง ซากสัตว์ป่าดังกล่าว หรือผลิตภัณฑ์จากซากสัตว์ป่าดังกล่าว" ซึ่งมีบทกำหนดโทษ มาตรา 89 วรรค 2 "ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 12 มาตรา 22 วรรค 1 หรือมาตรา 29 ถ้ากระทำต่อสัตว์ป่าสงวน ซากสัตว์ป่าสงวน หรือผลิตภัณฑ์จากซากสัตว์ป่าสงวน ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3-15 ปี หรือปรับตั้งแต่ 300,000 - 1,500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ฟันพะยูน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวไซด์ไลน์ผวา ตร.บุกบ้านขู่จับคลิปสยิว แฉเคยล่อซื้อรีดครึ่งแสนแลกอิสรภาพ 
แม่ค้าโวยขายผ้าปูถูกล่อซื้อลิขสิทธิ์วันพีซรีด 3 หมื่น บริษัทงัดหลักฐานแฉกลับทำอึ้ง
หนุ่มถูกล่อซื้อยาบ้า ใจเด็ดกลืนลงท้องกว่า 100 เม็ด หวิดดับคาโรงพัก

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส