เถียงกันวุ่น ชาวบ้านเชื่อผีตายโหงโผล่ขอบุญบนถนน คนถ่ายติดสะพรึงนั่งก้มหน้า (คลิป)

25 เม.ย. 65

กรณีคลิปวิดีโอซึ่งบันทึกได้จากกล้องหน้ารถยนต์ของนายศักดิ์ธิชัย อริยเกศมงคล อายุ 37 ปี ชาวจ.พระนครศรีอยุธยา เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะกำลังขับรถกลับบ้านผ่านทางมืด แต่เหมือนจะเจอดี เพราะสายตาเหลือบไปเห็นบางสิ่งอยู่ริมถนน ลักษณะเหมือนชายสูงอายุ สวมใส่เสื้อผ้าเก่า ๆ นั่งคุกเข่าในความมืดริมถนนอยุธยา-บางบาลสายใน ต.กบเจา อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา

241236

ล่าสุดวันที่ 25 เม.ย.65 นายศักดิ์ธิชัย เล่าให้ฟังว่า ตนและครอบครัวกำลังกลับบ้านหลังจากไปทานข้าว ในพื้นที่ อ.บางบาล ขณะนั้นในรถตนนั่งมากัน 2 คน เวลาประมาณ 21.00 น. ขับผ่านถนนอยุธยา-บางบาลสายใน ต.กบเจา อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา

ส่วนรถของพี่ชายขับนำหน้า ตนก็ขับตามหลัง ถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนที่มืดมาก ๆ ไม่มีไฟส่องแสงสว่างและข้างทางไม่มีบ้านคน เมื่อขับมาเรื่อย ๆ ตนก็รู้สึกตกใจเพราะเห็นคนนั่งอยู่ริมถนน ในใจคอดว่าผีหรือคนเมา แต่ก็ไม่แน่ใจจึงโทรศัพท์ไปถามพี่ชายว่า "เห็นหรือเปล่า" พี่ชายก็บอกว่า "เห็นอะไร ไม่เห็น" ตนจึงรู้สึกขวัญผวา นึกว่าเจอดีแล้วแน่ ๆ

440628

หลังจากนั้น ตนก็ไปเปิดดูกล้องหน้ารถ สังเกตเห็นว่าเป็นลักษณะเหมือนชายสูงวัย สวมเสื้อลายเก่า ๆ สีแดง จึงไม่แน่ใจว่า เป็นผีหรือคนเมา แต่ถ้าเป็นคนเมาก็รู้สึกว่าอันตรายมาก ๆ ที่เขาไปนั่งอยู่ริมถนนในความมืด หากคนขับรถผ่านไปมาแล้วชนก็จะเดือดร้อนอย่างแน่นอน

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพิสูจน์ความจริงบริเวณจุดดังกล่าว ตรวจสอบแล้วพบว่าลักษณะโดยรอบมีบ้านเรือนประชาชน แต่ปลูกในระยะห่างกัน ส่วนในจุดเกิดเหตุพบเป็นบริเวณช่วงโค้งและริมข้างทางมีป่ารกร้าง ก่อนจะถึงวัดโพธิ์กบเจาเพียง 100 เมตร

937319

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวนำคลิปดังกล่าวไปให้ชาวบ้านบริเวณแถวนั้นช่วยสังเกตถึงกับตกใจ เนื่องจากชาวบ้านดูคลิปแล้วไม่น่าจะใช่คน แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นสิ่งลี้ลับหรือวิญญาณมาขอส่วนบุญหรือไม่

400966

นายเทวา แสนยะมาตย์ อายุ 40 ปี ชาวบ้าน กล่าว่า ในช่วงเวลาเกิดเหตุประมาณ 21.00 น. ชาวบ้านแถวนี้ก็จะเข้านอนบ้านปิดเงียนกันหมดแล้ว แต่หากจะเป็นคนขี้เมาส่วนใหญ่ก็จะขี่รถจักรยานยนต์ หรือปั่นจักรยานมากินเหล้า เมื่อเห็นหน้าก็จะจำได้ แต่สำหรับคลิปนี้ตนเชื่อว่าไม่ใช่คน เพราะบริเวณดังกล่าวป็นถนนที่มืดมาก ๆ ไม่มีไฟส่องแสงสว่าง และเป็นจุดเปลี่ยวอยู่ใกล้วัด อีกทั้งยังเป็นทางโค้งและเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตจำนวนหลายรายแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส