อาลัย "น้องปุ๋ย" พยาบาลเชียงราย รถชนสมองตาย บริจาคอวัยวะ ช่วยต่อ 6 ชีวิต

17 เม.ย. 65

อาลัย "น้องปุ๋ย" พยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ รถชนสาหัส สมองตาย ครอบครัวตัดสินใจไม่ยื้อชีวิต บริจาคอวัยวะ-ดวงตา ช่วยต่อชีวิตได้อีก 6 ชีวิต

วันที่ 16 เม.ย.65 โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โพสต์แสดงความอาลัยถึงการจากไปของ น.ส.ทัศนีย์ อินทะจักร หรือ น้องปุ๋ย พยาบาลวิชาชีพของโรงพยาบาลเชียงรายฯ ซึ่งประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต และได้บริจาคอวัยวะและดวงตา คือ หัวใจ ตับ ดวงตา 2 ดวง ไต 2 ข้าง ให้กับสภากาชาดไทยซึ่งการทำบุญในครั้งนี้ได้ช่วยต่อชีวิตได้อีก 6 ชีวิต

โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์  เปิดเผยว่า น้องปุ๋ยเป็นบุตรสาวคนโตของบิดามารดา ตั้งแต่เล็กจนโตเป็นคนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี น่ารัก จึงสอบและเข้าเรียนพยาบาล เพื่อจบมาแล้วจะได้ดูแลบิดา มารดา และน้องชายได้ หลังจากเรียนจบ น้องปุ๋ยเป็นคนที่ตั้งใจทำงานมาก และเป็นเสาหลักให้กับครอบครัว ดูแลบิดา มารดา น้องชายเป็นอย่างดี เป็นที่รักของหัวหน้างาน เพื่อนๆและเพื่อนร่วมงาน

บริจาคอวัยวะ

ในวันเกิดเหตุ คือวันที่น้องปุ๋ยต้องลงเวรและรีบไปรับน้องชายที่ป่วยเพื่อที่จะมาหาหมอ เลยเกิดอุบัติเหตุรถชน เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดและไม่มีใครอยากให้เกิด โดยน้องปุ๋ยมีอาการสาหัส ซึ่งเป็นสิ่งยากที่ครอบครัวเพื่อนๆ คนที่รักจะทำใจยอมรับได้ และเมื่อคุณหมอที่ดูแลแจ้งว่า น้องปุ๋ยมีภาวะสมองตายไม่มีทางเยียวยาได้อีก บิดา มารดาได้ตัดสินใจจะไม่ยื้อเพื่อให้จากไปอย่างสงบ

แต่หลังจากครอบครัวของน้องปุ๋ยได้รับข้อมูล เรื่องการบริจาคอวัยวะและดวงตา เพื่อช่วยต่อชีวิตให้กับใครอีกหลายๆ คน ที่รอรับการปลูกถ่ายอวัยวะ บิดามารดาและญาติ จึงตัดสินใจให้น้องปุ๋ยได้ทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ครั้งสุดท้ายของชีวิต โดยการบริจาคอวัยวะและดวงตาโดยอวัยวะที่สามารถบริจาคได้ในครั้งนี้ คือ หัวใจ ตับ ดวงตา 2 ดวง ไต 2 ข้าง ซึ่งการทำบุญในครั้งนี้ได้ สามารถช่วยต่อชีวิตได้อีก 6 ชีวิต

ในนามเพื่อนร่วมวิชาชีพ ขอแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ นส.ทัศนีย์ อินทะจักร ตลอดจนขอแสดงความเสียใจต่อผู้สูญเสียทุกท่านด้วยความเคารพ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ขออนุโมทนาบุญ กับครอบครัว นส.ทัศนีย์ อินทะจักร พยาบาลวิชาชีพ ขอให้การทำบุญของน้องในครั้งนี้ ช่วยนำพาน้อง ไปสู่ภพภูมิที่ดี ไปสู่สุคติด้วยเทอญ 

บริจาคอวัยวะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กุศลใหญ่ สาวไรเดอร์ประสบอุบัติเหตุสมองตาย บริจาคอวัยวะ ช่วยต่อ 6 ชีวิต
การให้ที่ยิ่งใหญ่ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ประสบอุบัติเหตุดับ บริจาคอวัยวะช่วยอีก 2 ชีวิต
เด็กสาววัย 14 ประสบอุบัติเหตุสมองตาย แม่บริจาคอวัยวะช่วย 6 ชีวิต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส