สาวทำสุนัขหาย เพื่อนพ่ออ้างเป็นคนเจอ แต่ต้องโอนเงินมาก่อนถึงจะคืน แถมขู่จะขายให้คนอื่น

7 เม.ย. 65

สาวโร่แจ้งความเอาผิดเพื่อนพ่อ อ้างเป็นคนเจอสุนัขแสนรักที่หายไป แต่ต้องโอนเงินมาก่อนถึงจะคืนให้ ขู่ถ้าไม่โอนจะขายให้คนอื่นทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.วลัยลักษณ์ บริสุทธิ์ อายุ 26 ปี ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังสุนัขสุดรักพันธุ์ชิวาวาเพศผู้ อายุประมาณ 7 ปี หายตัวไปจากบ้านจนตัวเองต้องประกาศตามหา ต่อมาก็ได้มีเพื่อนพ่อพยายามติดต่อมาเพื่อจะขอสุนัขคืนแต่ต้องโอนเงินให้จำนวน 3,500 บาทก่อนแล้วจะส่งสุนัขกลับคืนมาให้ภายใน 1 อาทิตย์ ส่งผลให้ตนเองรู้สึกแปลกใจจึงได้พยายามติดต่อกลับไปสอบถาม แต่คู่กรณีซึ่งเป็นเพื่อนพ่อไม่ยอมรับสายและขาดการติดต่อไปวันนี้ตนเองจึงเดินทางมาแจ้งความ

1649332455754

น.ส.วลัยลักษณ์ เล่าว่าตนได้ซื้อลูกสุนัขพันธุ์ชิวามาในราคา 7,500 บาท ซึ่งตัวนี้ซื้อมาเลี้ยงตั้งแต่ยังเล็กๆ จนผ่านมาหลายปี ตนได้ย้ายออกไปอยู่กับแฟนจึงฝากให้พ่อดูแลสุนัขแทนโดยพ่อมีอาชีพขับรถรับส่งพนักงานและขับรถสองแถวรับจ้าง ซึ่งวันเกิดเหตุเพื่อนของพ่อและภรรยาได้โทรศัพท์มาว่าจ้างให้พ่อไปขนเสื้อผ้าในหอพักที่กำลังจะย้ายออกไปอยู่ต่างจังหวัด วันนั้นพ่อได้นำสุนัขพันธุ์ชิวาวามาด้วย และในระหว่างที่พ่อขนของอยู่นั้น ภรรยาเพื่อนพ่อก็ได้นำสุนัขของตนเองไปเดินเล่นแต่พอเดินกลับมาเขาอ้างว่าสุนัขวิ่งหายไป

ต่อมาภรรยาเพื่อนพ่อก็ได้แชตไลน์กลับมาระบุว่าถ้าอยากได้สุนัขคืนให้โอนเงินมาให้ 3,500 บาทแล้วจะส่งสุนัขกลับมาคืนให้ แต่ถ้าไม่โอนเงินมาก็จะขายสุนัขตัวนี้ให้คนอื่นทันทีตนเองจึงได้รวบรวมหลักฐานมาแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- โซเชียลชื่มชมหนุ่มสตูล หิ้วน้องหมาถูกงูกัดคอ ใส่ถุงปุ๋ยซิ่งข้ามอำเภอ ช่วยชีวิตได้สำเร็จ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส