เต้ฟุ้งทาบบังแจ็คขอดาวเทียม อีลอน มัสก์ ไขคดีแตงโม อ๊อดดับฝันไม่น่าผ่านไทย (คลิป)

3 เม.ย. 65

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ พระราม 7 ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กแท็กไปหา @Jack Ny หรือ บังแจ็ค พร้อมระบุข้อความว่า "จดหมายถึง#สเปซเอ็กซ์# ***ขอภาพถ่ายดาวเทียม*** ทำสุดทาง ได้ไม่ได้อย่าว่ากันนะครับ"

292368

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี วิดีโอคอลไปพูดคุยกับ บังแจ็ค ราชาไฮเดอร์ กล่าวว่า ส.ส.เต้ ได้ติดต่อตนมาจริง ซึ่งตนก็นำส่งหลักฐานสำคัญให้ ส.ส.เต้ ดูผ่านทางวิดีโอคอล เมื่อเขาได้เห็นก็ถึงกับสะดุ้ง ซึ่งตนก็จะเปิดเผยผ่านทางไอจีภายใน 1-2 วันหลังจากนี้ เป็นหลักฐานที่พลิกคดีได้ แต่ตนก็อยากให้ ส.ส.เต้ นำไปมอบให้หมอพรทิพย์ ขณะเดียวกันตอนที่มอบหลักฐานก็อยากให้คุณแอนนา เพื่อนของสาวแตงโมร่วมด้วย

314765

ในส่วนของคลิปดาวเทียมนั้น ตนก็ได้ไปปรึกษาเพื่อนแล้ว แต่เพื่อนก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ยากที่จะได้ภาพมา และไม่รู้ว่าทางต้นสังกัดจะก๊อปปี้ไฟล์ออกมาได้หรือไม่ แต่เพื่อนของตนสามารถดูและนำมาบอกเล่าได้ เพราะเพื่อนตนทำงานอยู่กับพวกกล้องดาวเทียม ซึ่งจากคำอ้างอิง จะเป็นภาพที่ฉายตรวจจับความร้อน ไม่สามารถเห็นใบหน้า แต่จะเห็นการเดินและเคลื่อนไหวต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ตนเข้ามานยุ่งกับคดีแตงโม ตนยืนยันว่าไม่เคยข่มขู่ใคร

964116

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี สอบถาม รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและกิจการเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยเกษตร เปิดเผยว่า โครงการของ อีลอนมัสก์ เกิดจากบริษัทสเปซเอ็กซ์ ซึ่งจะทำเรื่องดาวเทียมขนาดเล็ก เพื่อการพาณิชย์ ส่วนใหญ่จะใช้แก้ปัญหาเรื่องอินเทอร์เน็ต ดาวเทียมของกลุ่มนี้ เรียกว่า “สตาร์ลิงก์” เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ได้รับอนุมัติจากประเทศสหรัฐอเมริกา มีดาวเทียมวิ่งในวงโคจรต่ำ ระยะทางประมาณ 550 กิโลเมตร เหนือพื้นโลก และวัตถุประสงค์หลักคือการเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ต มีการใช้ดาวเทียมขึ้นไปบนวงโคจรโลก อยู่ที่ประมาณ 2,091 ดวง ในเดือนกุมภาพันธ์ 65 และเป้าหมายต้องการมีถึง 30,000 ดวง

494421

สำหรับบทบาทสำคัญของสตาร์ลิงก์ ในช่วงสงครามยูเครน ที่ถูกรัสเซียถล่ม และสัญญาณอินเทอร์เน็ตขาดหาย มีการช่วยเหลือให้ประชาชนสามารถเล่นอินเทอร์เน็ตได้ ทำให้ไม่ถูกปิดกั้นในโลกภายนอก ส่วนที่ประเทศไทยต้องการจะขอความช่วยเหลือ ก็ต้องเป็นกลุ่มดาวเทียมโครงการเดียวกันของ สตาร์ลิงก์ที่ระบุข้างต้น ส.ส.เต้ คงต้องไปขอภาพถ่าย หรือวิดีโอ ซึ่งภารกิจของสตาร์ลิงก์ คือใช้ในการเชื่อมสัญญาณอินเทอร์เน็ต ก็ต้องไปดูว่าอีลอนมัสก์ จะยอมเปิดเผยข้อมูลภาพถ่ายให้กับ ส.ส.เต้ หรือไม่

"ผมมองว่าเป็นไปได้ยาก ถึงแม้ว่าจะมีการถ่ายภาพไว้ เพราะดาวเทียมหมุนรอบตลอด และต้องผ่านประเทศไทยในช่วงใดช่วงหนึ่ง แต่ก็ไม่มั่นใจว่าเป็นช่วงที่น้องแตงโมตกเรือหรือไม่ ต้องรอดูฝีมือของ ส.ส.เต้ ผมยังมองว่าเขาเป็นคนที่มีความพยายามที่ดี จนมาถึงอีลอนมัสก์ ต้องรอชมกันต่อไป ถ้าทำได้นับว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่งของโลกเลย" อาจารย์อ๊อด กล่าว 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส