ทนายตั้มไม่เชื่อลุงอัจกำหลักฐานใหม่ คาใจอ้างป่วยโควิด เลื่อนศาลแต่โผล่จ้อสื่อ (คลิป)

30 มี.ค. 65

จากคดีดัง การเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม-นิดา" มีรายงานข่าวว่าภายหลังจากที่เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 65 พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ได้มีการเชิญตัว "กระติก แซน และจ๊อบ" 3 ใน 5 บุคคลที่อยู่ภายในเรือลำที่เกิดเหตุ และเป็นพยานสำคัญในคดีมาสอบปากคำที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 มีการสอบปากคำแต่ละคนนาน 2-3 ชั่วโมงนั้น

508482

สำหรับความเคลื่อนไหว "แซน วิศาพัช" คนสำคัญในคดี ที่อ้างว่านอนเล่นโทรศัพท์ในขณะที่แตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือ ซึ่งปรากฏตัวน้อยมาก เทียบกับบุคคลบนเรือคนอื่น ๆ ตั้งแต่เกิดเหตุวันที่ 24 ก.พ. 65 กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 65 เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อนสอบปากคำเพิ่มเติม

305367

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ตีแสกหน้าแซน! พิสูจน์ท่านั่งเล่นมือถือท้ายเรือทำกูรูงง อึ้งท่าแตงโมฉี่เรือซิ่งขัดความจริง (คลิป)
แซน - จ๊อบ ย่องเงียบสอบเพิ่ม อดีตมือปราบชี้เป้า หมายจับออกคนใกล้ชิดแตงโม (คลิป)

สำหรับหลักฐานชิ้นนี้เป็นคลิป ได้มาจาก ส.ส.เต้ ที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบมาจากของเอกชนรายหนึ่ง มีหนังสื่อของอนุญาตอย่างถูกต้อง คนบนเรือจะไม่มีทางรอด เพราะเทคนิคนี้เป็นเทคนิคพิเศษ ทำกันหลายคน ขนาดโปรดิวเซอร์ยุงยังสงสัยว่าเป็นไปได้อย่างไร หลักฐานนี้จะมัดตัว รวมถึงคำให้การของโบ TK กับที่ตำรวจแถลงยืนยันเป็นหลักฐาน เพราะคลิปนี้ตำรวจมีอยู่ในสำนวน

396912

ดังนั้นการออกหมายจับเป็นการเชื่อมโยงกับสิ่งที่ตนทำอยู่ แต่ตำรวจอาจจะออกหมายจับคนบนเรือก่อน เพราะหลักฐานมีชัดว่าแซนให้การเท็จ และผลสรุปนี้ยืนยันแน่นอนว่าแตงโมไม่ได้ตกท้ายเรือ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะคลี่คลายคดีนี้ว่าถ้าไม่ตกท้ายเรือแล้วจะตกที่ไหน

462058

นายอัจฉริยะ ระบุว่า "ทิ้งระยะเวลาถึง 4 วัน กว่าจะมี พฐ. เข้ามาตรวจเรือลำที่เกิดเหตุ ปล่อยให้ผู้ต้องหาจ้างบริษัทเข้ามาเช็ดและทำความสะอาดเรือทั้งหมด ทำให้ไม่หลงเหลือรอยนิ้วมือแฝง ไม่มีดีเอ็นเอ ไม่มีคราบอะไรต่าง ๆ เหลืออยู่เลย"

316812

อย่างไรก็ตาม จะไม่มีการให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้กับสื่ออีก เพราะโดน "ทนายตั้ม-ษิทรา" ไปร้องศาลไว้ เนื่องจากวันนี้มีนัดฟังคำสั่งศาล แต่ตนขอเลื่อน เพราะกักตัวต่อหลังติดเชื้อโควิด-19 ต้องกักถึงวันที่ 31 มี.ค. 65

142869

ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เปิดเผยถึงกรณีนายอัจฉริยะอ้างว่ามีหลักฐานสำคัญว่า ตนขอให้เป็นหลักฐานสำคัญจริง ๆ ไม่ใช่สร้างกระแส อีกทั้งหลักฐานที่อ้างก็ไม่ทราบว่าทางตำรวจมีหรือไม่ หรืออาจจะมีแล้วก็เป็นไปได้ เพราะตัวนายอัจฉริยะบอกว่าตำรวจมีหลักฐานชิ้นนี้แล้ว ดังนั้นต้องการแค่หาแสงหรือไม่ เพราะตัวนายอัจฉริยะหมดความน่าเชื่อถือ ไม่เคลื่อนไหวมานานแล้ว จึงต้องรอดูว่าหลักฐานเด็ดจริงหรือไม่

ส่วนการที่อ้างว่ามีเทคนิคพิเศษช่วยทำให้คลิปวงจรปืดชัดเจน ส่วนตัวเห็นมานานแล้ว ทั้งเรื่องทำให้ภาพคมชัด และการปรับแสงให้ชัดเจนขึ้น ซึ่งหากเป็นคลิปที่ ส.ส.เต้ รู้เห็นด้วย ก็คงให้ตำรวจไปหมดแล้ว จึงไม่ค่อยเชื่อคำพูดนายอัจฉริยะ

ดังนั้นการอ้างสื่อว่าตนไปร้องศาลไว้ จึงให้สัมภาษณ์สื่อไม่ได้ก็เป็นคำโกหก ตนไม่สามารถร้องศาลได้ เพราะไม่มีกฎหมายห้ามใครไปออกสื่อ แต่ตัวนายอัจฉริยะมีอะไรปิดบังสื่อช่องอื่นหรือไม่ เพราะวันนี้นายอัจฉริยะมีนัดฟังคำพิพากษา กรณีฟ้องหมิ่นประมาทกับคนเลี้ยงหมาว่าผิดหรือไม่ แต่ก็ขอเลื่อนศาลเป็นเดือน อ้างว่าติดโควิด-19 แต่ศาลให้เลื่อนได้ถึงวันที่ 4 เม.ย. 65 หากไม่ไปก็ถือว่าเป็นการประวิงคดี แต่สงสัยว่าทำไมเมื่อวานนี้ยังนั่งให้สัมภาษณ์กับสื่อช่องหนึ่งได้อยู่ มีอะไรปิดบัง อีกทั้งการเดินทางไปไหนแบบนี้ก็อาจจะผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรคได้ นายอัจฉริยะไม่กลัวสื่อติดโควิดหรือ

สำหรับเรื่องการดำเนินคดีกับนายแซนและนายจ๊อบ หรืออกหมายจับบุคคลบนเรือเพิ่ม มีความจริงจากการที่เคยไปพบผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่าจะมีการออกหมายจับ แต่ผ่านมาเกือบ 1 เดือนแล้วก็ยังไม่มีวี่แวว ขณะเดียวกันส่วนตัวและทีมทนายทราบอยู่แล้วจึงแบ่งหน้าที่กัน เช่น ทนายรัชพล ศิริสาคร ได้ทำหน้าที่เข้าแจ้งความคนบนเรือ 2 ข้อหา คือทำลายหลักฐานและให้การเท็จ แต่ก็เห็นตำรวจยังประวิงเวลาอยู่ อย่างไรก็ตาม ตนแอบลุ้นตามกระแสข่าว แต่มี 2 แนวทางคือออกหมาย หรือไม่ก็แค่ออกหมายเรียก จึงอยากให้ตำรวจสรุปได้แล้ว และหากสรุปแล้วจะต้องตอบสังคมให้ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส