แซน - จ๊อบ ย่องเงียบสอบเพิ่ม อดีตมือปราบชี้เป้า หมายจับออกคนใกล้ชิดแตงโม (คลิป)

29 มี.ค. 65

วันที่ 29 มี.ค. 65 เวลา 14.00 น. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน บช.ภ.1 "แซน วิศาพัช" หนึ่งใน 5 คนที่อบู่บนเรือลำที่เกิดเหตุ เป็นพยานปากสำคัญในคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม-นิดา" เดินทางโดยรถยนต์ส่วนบุคคลมาพบตำรวจ หลังโดนเรียกตัวให้เข้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน หลังจากที่มาถึง รีบลงจากรถยนต์แล้วรีบกึ่งเดินกึ่งวิ่งขึ้นไปบนอาคารทันที ซึ่งยังไม่ทราบว่าเดินทางมาวันนี้ เพื่อให้ปากคำหรือเกี่ยวกับการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่

869151

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เดินทางมาร่วมประชุมกับตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลาย โดยมีทางด้าย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1, พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. รวมถึง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เข้าร่วมประชุมกว่า 2 ชั่วโมงก่อนจะเดินทางกลับ

705231

เวลา 16.12 น. "แซน วิศาพัช" ได้เดินทางลงมาจากอาคาร เจ้าตัวจะรีบเปิดประตูรถ และเดินขึ้นรถบนต์ส่วนตัวออกไปทันที ทีมข่าวพยายามสอบถามถึงการเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ เจ้าตัวเองปฏิเสธตอบคำถาม และไม่ได้มีการทักทายสื่อมวลชนแต่อย่างใด

116704

หลังจากที่รถเคลื่อนออกไป พบว่าทางคนขับรถของแซนวนมาที่บริเวณหน้ากองบังคับการสืบสวนสอบสวน บช.ภ.1 อีกครั้ง โดยที่ทีมข่าวพยายามวิ่งเข้าไปสอบถาม ก่อนที่ทางเจ้าตัวเห็นว่าสื่อมวลชน แล้วขับรถกขับออกไป

547393

เวลา 17.00 น. "จ๊อบ-นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร" หนึ่งใน 5 คนที่อบู่บนเรือลำที่เกิดเหตุ เป็นพยานปากสำคัญในคดีการเสียชีวิตของแตงโม เดินทางมายังกองบังคับการสืบสวนสอบสวน บช.ภ.1 เดินทางมาพร้อมทนายความส่วนตัว ก่อนที่จะลงจากรถฮุนได สีดำ ทะเบียน ฮษ 911 แล้วขึ้นตึกทันที โดยที่ไม่ได้มีการพูดคุยกับทางสื่อมวลชน

ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสังเกตว่าการเดินทางเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ อาจจะเป็นไปได้ที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาหรือไม่ เนื่องจากเดินทางมาพร้อมทนายความส่วนตัว ต่างกับ "แซน วิศาพัช" ที่เดินทางมาพร้อมกับเพื่อน 1 คน ไม่มีทนายความส่วนตัว โดยใช้เวลาคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที 

348212

เวลา 18.40 น. "จ๊อบ-นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร" เดินทางมาจากตึกพร้อมทนายความส่วนตัว รีบวิ่งขึ้นรถที่จอดเทียบอยู่ด้านข้าง พยายามเบี่ยงหน้าโน้มตัวหลบนักข่าว ปฎิเสธที่จะตอบคำถามสื่อ นอกจากนี้ มีรายงานเบื้องต้นว่า "กระติก" ได้เดินทางมาเข้าพบกับทางพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีไปแล้วก่อนหน้านี้

876079

พลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีตำรวจเรียกคนบนเรือเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติมในวันนี้ หากวิเคราะห์ตามหลักการ ตำรวจอาจมีประเด็นอื่นที่ต้องสงสัย หรืออยากถาม เพราะเข้าใจว่า "แซน" เป็นบุคคลที่ใกล้ชิดแตงโมก่อนตายมากที่สุด อาจมีหลักฐานหรือข้อสงสัยมาเพิ่ม จึงต้องเรียกไปเป็นเรื่องปกติ

ส่วนเรื่องทางคดีมองว่าตำรวจคงทำเสร็จเกือบหมดแล้ว รอเพียงผลการชันสูตรรอบ 2 เท่านั้น หากถามว่าจะมีใครโดนหมายจับเพิ่มหรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะไม่ใช่พนักงานสอบสวน แต่หากวิเคราะห์ตามหลักการสืบสวนสอบสวน กรณีที่จะออกหมายจับเพิ่มก็คาดว่าเป็นคนที่ใกล้ชิดที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส