เสี่ยแป๊ปตัวจริง เผยโฉมถูกฉกรูปไปขู่โอเด็ต ”แต๊งค์” ต่อสายเคลียร์ไม่ใช่คนของ “ปอ” (คลิป)

26 มี.ค. 65

จากกรณี “แต๊งค์ พงศกร” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมา เคลื่อนไหวเกี่ยวกับกรณีการเสีชีวิตของ “แตงโม นิดา” เรียกร้องทวงความยุติธรรมในคดีของ “แตงโม” แต่กลับโดนข่มขู่ ก่อนหน้านี้มีคนส่งมีดไปให้ถึงบ้านนั้น

963348

วันที่ 26 มี.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ไปพูดคุยกับ นายอรรถชัย โสตวงค์ หรือ เสี่ยแป๊ป อายุ 29 ปี เปิดเผยว่า ตนไม่ได้ส่งข้อความไปข่มขู่แต๊งค์อย่างที่ตกเป็นข่าว แต่มีใครบางคนที่ประสงค์ร้ายได้เอารูปของตนไปใช้ปลอมโพรไฟล์อินสตราแกรม และทักไปข่มขู่แต๊งค์

101184

ซึ่งในช่วงแรกตนตั้งใจจะปล่อยให้เรื่องมันผ่านไป เพราะคิดว่าคนน่าจะรู้ว่าอินสตาแกรมดังกล่าวเป็นของปลอม แต่หลังจากที่เป็นข่าว กลับมีคนเข้าใจผิด และคิดว่าตนทักไปข่มขู่แต๊งค์จริง ๆ ส่งผลกระทบต่อธุรกิจขายรถของตน ทำให้มีคนแบนร้านของตนจนขาดรายได้ ตนจึงอยากที่จะชี้แจง ตนก็ได้ทักไปพูดคุยกับคุณแต๊งค์แล้วว่าตนไม่ได้ทักไปข่มขู่เจ้าตัว เขาก็เข้าใจ และไม่ได้โกรธตน

470407

อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าคนที่แอบปลอมโพรไฟล์ตนนั้น คงเป็นคนที่ไม่ประสงค์ดีกับตนและกับคุณแต๊งค์ ตนอยากจะขอให้เขาหยุดพฤติกรรมนั้นเสีย เบื้องต้นตนได้เข้าแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี แล้ว

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ลากไส้ “ไอ้แป๊ป” สวมรอยขู่แต๊งค์ - โอเด็ต ใจป๊อดไม่เผยตัว แม่งงข่าวฟ้องคนรักเก่าปอ (คลิป)
- “แต๊งค์ พงศกร” ถูกขู่ส่งมีดข่มขวัญถึงบ้าน ลั่นไม่กลัว “หมาเลียปาก” สู้เพื่อแตงโม (คลิป)

- โอเด็ตเปิดใจอดีตเคยคบปอ ลั่นไม่เปย์ซื้อนาฬิกาให้ยังคิดเงิน ดึงสติแม่แตงโมถ้าฟ้อง (คลิป)
- แชตปริศนาขู่ฆ่า "แต๊งค์" รอบ 2 เตือนหยุดจ้อคดีแตงโม เจ้าตัวไม่หวั่นชวนดูดวง ลั่นไม่ให้ค่า (คลิป)

177791

"แต๊งค์ พงศกร มหาเปารยะ" เปิดเผยว่า จากที่มีบุคคลที่ถูกแอบอ้างนำรูปมาใช้ได้ติดต่อหาตน ล่าสุดตนได้มีการพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์แค่ 1 ราย แต่ได้สอบถามแล้วทราบว่ากลุ่มคนที่ถูกอ้างชื่อมาข่มขู่ตนนั้นมีประมาณ 4 ราย ซึ่งทั้ง 4 คนนี้เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน อาศัยอยู่แถว จ.สมุทรสงคราม จ.สมุทรสาคร และ จ.เพชรบุรี โดยคนกลุ่มนี้ได้รวมตัวกันและเข้าแจ้งความแล้ว

649568

จริง ๆ แล้ว ตนเองเป็นฝ่ายติดต่อไปหาเขาก่อน โดยคนแรกที่ตนทักไปถูกนำรูปมาแอบอ้าง ไอจีแรกใช้ชื่อไอจีว่า "เสี่ยป้อม บางจะเกร็ง" แต่คนที่ตนโพสต์ไปแล้วเรื่องราวโดนแชร์เยอะ ๆ นั้นใช้ชื่อไอจีว่า "เสี่ยแป๊ป สายเถื่อน" ซึ่งเราดูก็รู้แล้วว่าปลอม เพราะมียอดติดตาม 0 คน ยอดโพสต์ 0 โพสต์

ตนได้คุยกับคุณป้อมตั้งแต่วันแรกแล้ว ทักไปบอกเขาว่าเขาทราบไหมว่ามีคนเอารูป เอาชื่อเขามาแอบอ้างข่มขู่ตน เขาก็ตอบตนว่า "ด้วยความเคารพ ไม่ใช่ผมครับพี่" พอถัดมาอีกวัน เพื่อนของคนที่ถูกนำรูปไปแอบอ้างในชื่อไอจี "เสี่ยแป๊ป สายเถื่อน" ก็ส่งข้อความมาหาตนในไอจีแล้วบอกตนว่าในรูปนั้นคือแป๊ป เป็นเพื่อนของเขา แล้วก็บอกด้วยว่าคนชื่อแป๊ปไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และไม่ทราบถึงประเด็นที่มีการข่มขู่กันด้วย ตนจึงตัดสินใจบอกเพื่อนเขาไปว่าให้คุณแป๊ปติดต่อมาหาตนเลย

จากนั้นคุณแป๊ปก็ติดต่อมาหาตนทางโทรศัพท์ แล้วก็บอกว่าเขาทำธุรกิจเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ มีคนเข้าไปต่อว่าทัวร์ตามไปลงเขา "เสี่ยแป๊ป สายเถื่อน" ก็คือไอจีเดียวกันกับที่ถูกแอบอ้างไปข่มขู่ "คุณโอเด็ต" ด้วย แต่ตนก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับคุณโอเด็ตเป็นการส่วนตัว แต่คิดว่าคงเป็นคนเดียวกัน และคิดว่าหลาย ๆ บัญชีที่เข้ามาข่มขู่ตนก็น่าจะเป็นคนเดียวกันที่ทำ

โดยตนได้มีการถามคุณแป๊ปไปว่ารู้ตัวคนทำไหม เพราะคนที่เอารูปคุณมาแอบอ้างก็น่าจะรู้จักกับคนในกลุ่มของคุณ เพราะเขาใช้ชื่อของคนในแก๊งเดียวกันหมด แต่ทางคุณแป๊ปก็ยืนยันว่าไม่รู้จริง ๆ และได้มีการเข้าแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันเรียบร้อยแล้ว เขาได้มีการส่งเอกสารหลักฐานมาให้ตนดูด้วย ส่วนทางตนก็ได้มีการปรึกษาหาผู้เชี่ยวชาญทางด้านไอที เพื่อจะสอบถามว่ามีวิธีที่จะสืบเจอตัวคนทำได้ไหม แต่จริง ๆ หลายคนก็แนะนำให้ตนไปแจ้งความ ด้วยความเคารพตนก็ไม่ได้คิดว่าคุณตรวจจะทำงานช้าหรืออะไร แต่คิดว่าคุณตำรวจงานเยอะแล้ว ก็เลยอยากจะพยายามสืบหาข้อมูลด้วยตัวเองก่อน แล้วหากมีข้อมูลเพิ่มเติมก็อาจจะไปแจ้งความ

ซึ่งทางผู้ถูกแอบอ้างก็อยากจะให้ตนช่วยกระจายข่าวว่า พวกเขาโดนนำรูปมาแอบอ้างจริง ๆ ตนก็เห็นใจเขา เพราะขนาดตัวเองโพสต์ไป มีชื่อมีรูปของเขา ตนก็ยอมรับว่าคิดน้อยไปที่ทำแบบนั้น แล้วทำให้คนเข้าไปด่าเขาที่ไม่รู้เรื่องอะไร แทนที่จะไปด่าคนที่ทำตัวจริง แต่ตนก็จะพยายามหาตัวคนทำให้ได้ว่ามันเป็นใคร แล้วถ้าถึงเวลานั้นอยากให้ชาวรถทัวร์ไปลงคนนั้นแทน สุดท้าย ไม่รู้ว่าเจตนาที่ต้องการมาป่วนคืออะไร แต่ก็คิดว่าเขาคงไม่ใช่คนที่เกี่ยวข้อง หรือมีส่วนได้ส่วนเสียกับเหตุการณ์นี้ ตนเชื่อว่าหากเป็นการต้องการเตือนหรือข่มขู่ตนจริง ๆ ถ้าเป็นบุคคลบนเรือเขาคงจะโทรมาคุยกับตนแล้ว แต่ตอนนี้ตนไม่ได้ปักใจเชื่อว่าเป็นฝีมือของใคร หรืออาจจะเป็นลูกน้อง คนสนิทของคนบนเรือที่ไม่พอใจแทนหรือไม่ แต่ตนก็บอกเลยว่ามันไม่มีประโยชน์หรอกที่จะมาข่มขู่ตน

สำหรับคนที่ออกมาเคลื่อนไหว เรียกร้องความยุติธรรมให้แตงโม ตนก็อยากจะบอกว่าให้ทำต่อไป อย่าให้เรื่องนี้เงียบ ต้องพยายามช่วยกันทั้งแฟนคลับ ประชาชนทุกคน สื่อมวลชน หรือคนในวงการ เราต้องกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทำงานให้รัดกุมที่สุด และเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้

288114

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายศูนย์ทนายคลายทุกข์ ทนายความนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของเเตงโม กล่าวถึงกรณี "โอเด็ต เฮนเรียต แจ็คโคมิน" อดีตนางแบบชื่อดัง ที่อ้างว่านางภนิดา เเม่ของเเตงโม ให้ทีมของทนายเดชาโทรมาข่มขู่ว่าจะฟ้องเรียกค่าเสียหาย 300 ล้านบาท ตนเองไม่ได้รู้จักกับโอเด็ตเป็นการส่วนตัว ไม่มีเบอร์โทรศัพท์ เเต่มีโอกาสได้พูดคุยกันผ่านรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ขอยืนยันว่าตนเองไม่เคยโทรไปข่มขู่ เเละจากการสอบถามแม่ของเเตงโม ก็ไม่เคยคิดที่จะฟ้องร้องด้วย ดังนั้นสิ่งที่เขาพูดไม่เป็นความจริง

505262

"แค่คดีเเตงโมก็ยุ่งมากพอเเล้ว ตนไม่มีเวลาว่างไปหาเรื่องใครขนาดนั้น ดังนั้นขอฝากถึงโอเด็ด ให้ดูเเลตัวเอง พักผ่อนเยอะ ๆ นะ ย้ำว่าตนถือหลักไม่รังแกเด็ก ผู้หญิง และคนชรา"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส