หนุ่มบุรีรัมย์แค้นช่างไม่มาทำงาน ขึ้นบ้านใหม่ไม่ทันช่วงสงกรานต์ ราดน้ำมันจุดไฟเผาบ้านตัวเองวอด

24 มี.ค. 65

หนุ่มบุรีรัมย์ไม่พอใจช่างทำบ้าน ให้สั่งแต่ของแต่ไม่มาทำงาน กะขึ้นบ้านก่อนสงกรานต์แต่งานไม่คืบ บอกแม่ "วันนี้วันดีได้ฤกษ์เผาบ้าน” ก่อนไปซื้อน้ำมันเบนซินมาราดบ้านและกองฟางแล้วจุดไฟเผาหนีไม่ทันได้รับบาดเจ็บ ตำรวจต้องจับไปสงบสติอารมณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (23 มี.ค.65) พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนจะเผาบ้านตัวเองจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลปราสารทและเทศบาลตำบลบ้านด่านเข้าไปช่วยเหลือ

1648080988947

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 82 หมู่ 14 บ้านละเบิก ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ พบไฟกำลังลุกไหม้ภายในบ้านปูนชั้นเดียวที่สร้างยังไม่เสร็จ รวมถึงกองฟางข้างบ้านอย่างรุนแรงจนท.ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบภายในบ้านมีร่องรอยของการเผาไหม้หลายจุด อุปกรณ์การก่อสร้างได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายกิตติศักดิ์ ชะรุ่นรัมย์ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน ตำรวจได้ควบคุมตัวที่ศาลากลางหมู่บ้านในสภาพเมาสุราได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกขาทั้งสองข้าง

1648081013549

นายกิตติศักดิ์ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือเผาบ้านตัวเองจริง สาเหตุเพราะไม่พอใจช่างที่มาสร้างบ้านให้เพราะไม่มาทำงาน ให้ตนสั่งของเข้าแต่ไม่มาทำทิ้งให้เวลาล่วงเลยมาหลายครั้ง จากที่ตั้งใจไว้ว่าจะขึ้นบ้านใหม่ก่อนสงกรานต์เมื่อมาคำนวณดูแล้วไม่ทันอย่างแน่นอน ตนไม่รู้จะแสดงออกในความไม่พอใจอย่างไรจึงซื้อน้ำมันเบนซินมา 300 บาท เอาไปราดภายในบ้านแล้วจุดไฟเผา ส่วนขาที่บาดเจ็บเพราะวิ่งออกไม่ทันทำให้ไฟลามไปที่ขา

1648081081261

นายกิตติศักดิ์ยอมรับว่าเสียใจมากที่บ้านสร้างไม่คืบหน้า ต้องกางเต็นท์นอนอยู่ข้างบ้านรอบ้านหลังใหม่ แต่ช่างกลับมาบ้างไม่มาบ้าง สั่งแต่ของ ตอนนี้ไม่อยากได้บ้านหลังใหม่แล้วอาจจะหนีไปอยู่ต่างจังหวัด

1648081065167

ขณะที่นางยวน ชะรุ่นรัมย์ อายุ 63 ปี แม่นายกิตติศักดิ์บอกว่าตอนเช้าลูกดื่มเหล้าแล้วเอ่ยปากขึ้นมาลอยๆว่า "วันนี้วันดีฤกษ์ดีจะเผาบ้าน” ตนเชื่อทันทีว่าลูกชายทำแน่จึงวิ่งไปบอกสามีที่เลี้ยงวัวอยู่กลางทุ่งนาแต่ไม่ทัน ไฟได้ลุกไหม้บ้านแล้วจึงแจ้ง จนท.มาช่วยเหลือดังกล่าว

ทั้งนี้ พ.ต.ท.แดนคง พลปาน รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านด่าน ได้นำตัวนายกิตติศักดิ์ไปตรวจปัสสาวะ เบื้องต้นไม่พบสารเสพติดโดยตั้งข้อหา "เมาสุราประพฤติตัววุ่นวาย” แต่ไม่เข้าข่ายข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์เพราะเป็นทรัพย์สินส่วนตัว

1648081113027

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวสอบถาม นายแสวง ฉะวิงรัมย์ อายุ 52 ปี หัวหน้าช่างที่รับเหมางานให้กับนายกิตติศักดิ์บอกว่า ปกติจะไปทำงานทุกวัน แต่ลูกน้องติดโควิด-19 อสม.ในหมู่บ้านให้กักตัวอย่างน้อย 7 วันจึงไม่กล้าออกไปทำงาน แต่มารับงานข้างบ้านซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่นายกิตติศักดิ์ไม่พอใจจริง ยืนยันว่าไม่ได้ทิ้งงาน อยากฝากถึงนายกิตติศักดิ์ว่าอย่าน้อยใจ ยังไงก็จะกลับไปทำให้เสร็จแต่ต้องดูโครงสร้างก่อนว่าจะสามารถทำต่อได้หรือไม่ เบื้องต้นนายช่าง อบต.ได้ออกมาบอกว่าอาจต้องก่ออิฐขึ้นใหม่จุดที่โดนไฟไหม้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส