แฉไม่หยุด! สำนักหลวงพี่อุเทนสวดดังลั่นผู้คนเลิกตักบาตร จี้ถามเมื่อไหร่จะปรับปรุง (คลิป)

22 มี.ค. 65

จากกรณี มีรายงานว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า สมาคมได้มีหนังสือร้องเรียนไปยังอธิบดีกรมธนารักษ์ เพื่อขอให้ตรวจสอบการยึดถือ ครอบครองที่ดินกว่า 70 ไร่ ที่ทำการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้าง และถาวรวัตถุในพื้นที่หมู่ 7 ต.สวนผึ้ง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซี่งมีรายงานว่าเป็นสถานที่ตั้งของสำนักสงฆ์ “ธรรมสถาน วิโมกสิวาลัย” หรือเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นมูลนิธิชยันโต โพธิธรรมรังสี ว่าได้มีการขออนุญาตใช้ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

188404

ขณะเดียวกันทีมข่าวไปได้คลิปที่ชาวบ้านถ่ายไว้ยืนยันว่าได้รับผลกระทบจากเสียงของธรรมสถานวิโมก สิวาลัย ที่ส่งเสียงออกมารบกวน โดยในคลิปจะได้ยินเป็นเสียงดนตรี คล้ายเสียงขลุ่ยอย่างชัดเจน ซึ่งคลิปนี้ชาวบ้านถ่ายเอาไว้เวลาประมาณ 09.00 น.

897628

วันนี่้ทีมข่าวบันทึกเสียงเมื่อตอนเย็นถึงตอนค่ำที่ผ่านมา เพื่อเปรียบเทียบว่าจะได้ยินเสียงดังหรือไม่ ปรากฏว่าได้ยินเสียงการสวดมนต์ทำวัตรเย็นอย่างชัดเจน ซึ่งสถานที่ที่ทีมข่าวไปถ่ายบันทึกเสียงเป็นบ้านของชาวบ้านที่อยู่ห่างจากธรรมสถานวิโมก สิวาลัย ประมาณ 800 เมตร

553266

ชาวบ้านเจ้าของคลิปเสียง ให้ข้อมูลว่า คลิปที่ถ่ายเอาไว้เมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว ตอนที่ถ่ายก็มีพระสงฆ์อยู่ในสถานปฏิบัติธรรม เปิดทั้งวันตั้งแต่เช้า ที่ถ่ายเอาไว้เพราะทนเสียงไม่ไหว จึงบันทึกเสียงเอาไปแจ้งความกับตำรวจ หลังจากแจ้งความ ตำรวจก็ได้มีการโทรศัพท์ไปตักเตือน พอตักเตือนเสียงก็เบาลง ยอมรับว่าทนเสียงรบกวนไม่ไหวจนต้องติดกระจกที่บ้าน

จากนั้นพอส่งเสียงดังอีกหนัก ๆ ตัวเองได้ไลน์ไปหาผู้ดูแล แต่ก็ไม่เคยตอบ จนต้องบุกไปถึงสถานปฏิบัติธรรม เรื่องของการส่งเสียงและป้ายสถานปฏิบัติธรรมที่ติดไว้ปิดบังทางเข้าบ้านเอาไว้ พอไปก็ไม่ได้รับคำตอบ จนไปแจ้งความแล้วตำรวจก็สั่งให้เอาป้ายออกไปติดที่อื่น "บอกตรง ๆ เลยว่าคนแถวนี้ไม่โอเคกับสถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้ ไม่มีใครอยากยุ่ง ตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ตัวเองไม่เคยใส่บาตรกับพระที่นี่เลยสักครั้ง ถ้าอยากทำบุญ ตนก็จะไปใส่กับพระวัดอื่น"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส