หมอปลา เชื่อถูกชายถือปืนบุกบ้าน เหตุแฉผู้มีอิทธิพล น้ำฟ้า ร่ำไห้ วอนเลิกช่วยคน

19 มี.ค. 65

หมอปลา แถลงปมถูกชายปริศนาบุกบ้าน เอาปืนจ่อหัวลูกน้อง เชื่อเปิดโปงขบวนการซื้อขายตำแหน่งตำรวจเป็นเหตุ ยันไม่กลัวตาย ด้าน น้ำฟ้า ร่ำไห้ ขอเลิกยุ่งผู้มีอิทธิพล

วันที่ 19 มี.ค.65  นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี และ นางสาวรภัสสรณ์  ฤทธิธนไพบูลย์ หรือ น้ำฟ้า ภรรยาหมอปลา และนายกฤษดา  โลหิตดี หรือ ทนายโนบิ ได้เปิดบ้านแถลงข่าว กรณีถูกชายหนุ่มวัย 35 ปี บุกเข้าบ้านพักเดินตามหาหมอปลาแต่ไม่พบ ก่อนชักอาวุธปืนจ่อหัวลูกน้องหมอปลาถึงสองคน ก่อนขับรถยนต์กระบะ 4 ประตูสีบรอนซ์จากไป  

ต่อมาชายปริศนารายดังกล่าว ถูกตำรวจ สภ.บ้านลาดควบคุมตัว โดยพบมีประวัติเสพยาเสพติด อ้างโดนหมอปลาทำของใส่ เจ็บขามาเป็นปี ระบุ ใน จ.เพชรบุรี มีหมอปลาคนเดียวที่ทำของได้ จึงบันดาลโทสะเดินตามหาหมอปลาก่อนก่อเหตุ ด้านลูกน้องในบ้านหมอปลา เผย ผู้ก่อเหตุมาที่บ้าน 2 รอบ ตอนเช้ามาไม่เจอฝากโน้ตไว้ บ่ายย้อนมาอีกครั้งก่อนก่อเหตุดังกล่าว  

หมอปลา เปิดเผยว่า ตนไม่รู้จักกับชายคนดังกล่าว หลังเกิดเหตุตรวจพบว่าเคยส่งข้อความมาข่มขู่เมื่อวันที่ 13 ก.พ.2565 แต่ไม่ได้สนใจ กระทั่งวันเกิดเหตุตนเองและภรรยาติดถ่ายรายการอยู่ที่กรุงเทพฯ ก็มีโทรศัพท์เข้ามาถามหาและข่มขู่ ก่อนที่จะโทรมาอีกครั้งบอกบุกมาที่บ้านแล้วอยู่ที่ไหน ตอนแรกตนไม่คิดว่าเป็นความจริง แต่ได้โทรศัพท์สั่งเด็กๆ ภายในบ้านให้ตรวจสอบรถฟอร์จูนเนอร์สีดำ แต่ไม่มี มีแต่กระบะสี่ประตูสีบรอนซ์ กระทั่งผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนจ่อหัวลูกน้องถึง 2 คน ประกาศจะยิงหมอปลา หลังจากไม่พบตัวก็ได้ขับรถหลบหนีไป จึงได้แจ้ง 191 ให้สกัดจับ แต่ไปปรากฏตัวที่ สภ.เมืองเพชรบุรีและถูกส่งตัวกลับมาที่สภ.บ้านลาด

ผู้ก่อเหตุ อ้างกับตำรวจว่า เป็นปืนบีบีกัน ซึ่งเท็จหรือจริงไม่มีใครรู้ หลังหลบหนีไปอาจมีการไปเปลี่ยนอาวุธปืนหรือไม่ ถ้าเหตุการณ์นี้ เจอตนในบ้านจะเกิดอะไรขึ้นก็ไม่มีใครรู้ จะอ้างว่าเคยเสพยาหรือโดนทำของใส่ก็พูดได้  ถ้าจะอ้างว่าเสียสติ คนบ้าอะไรเตรียมการหลอกว่าจะมาด้วยฟอร์จูนเนอร์สีดำ แต่รถจริงเป็นกระบะสี่ประตู อีกทั้งขณะนักข่าวไปทำข่าว ยังชี้ให้ตำรวจห้ามถ่ายภาพถือเป็นการละเมิดสิทธิ ดูเตรียมการและมีสติ อ้างข้อกฎหมายบงการตำรวจได้

vlcsnap-2022-03-19-17h36m27s8

เมื่อสอบถามว่าหมอปลาสงสัยประเด็นไหนมากที่สุด หมอปลาเผย ว่า หากเป็นเรื่องไสยศาสตร์ และอาถรรพ์ หรือไล่จับพระนอกรีตสึก คงไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้ แต่ประเด็นล่าสุดคือการเปิดโปงขบวนการซื้อขายตำแหน่งวงการตำรวจ และไปกระทบกลุ่มอิทธิพล ซึ่งขนาดสื่อเอง ยังถูกโทรข่มขู่ว่า หากมีการนำเสนอเทปเปิดโปงเรื่องนี้จะมีภัย แม้แต่ทนายโนบิเอง ยังถูกข่มขู่ 

ด้านทนายโนบิ กล่าวต่อว่า ประเด็นนี้ตนเองก็ถูกข่มขู่ว่า คุณเป็นทนายอาจถูกฟ้องแต่ถ้าเปิดโปงถึงบางคน จะมีภัยอันตรายถึงชีวิต ซึ่งการเปิดโปงแก๊งนี้ ทั้งสื่อมวลชน หมอปลาและทนายความยังโดนข่มขู่ขนาดนี้ หากเป็นชาวบ้านธรรมดาจะถูกกระทำขนาดไหน คนกลุ่มนี้ถูกออกหมายจับในหลายคดีแล้ว แต่ยังสามารถเดินเข้าออกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และไปแอบอ้างว่าสามารถวิ่งเต้นให้รองผู้กำกับ เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้กำกับได้ ก็คิดดูเถอะว่า กฎหมายมันบังคับได้เฉพาะคนจนหรือประชาชนทั่วไปใช่หรือไม่

ส่วน น้ำฟ้า ภรรยาหมอปลาถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ บอกหมอปลาว่า เราอย่าไปยุ่งกับเรื่องคนมีอิทธิพลเหล่านี้เลย เราช่วยแต่เฉพาะชาวบ้านที่ไม่มีที่พึ่งเหมือนเดิมหรือหยุดทุกเรื่องจะดีกว่า ตนไม่อยากเสียหมอปลาไป โดยหมอปลาพูดปลอบใจว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้าจะต้องแลกด้วยชีวิตหนึ่งชีวิต แต่เราสามารถช่วยคนได้เป็นร้อย เป็นพัน เป็นหมื่นที่ถูกกระทำโดยกฎหมายไม่กล้าเอาผิดได้ ก็คือว่าคุ้มค่าแล้ว ตนเองพูดอยู่เสมอว่า หากมีคนเอาอาวุธบุกมาถึงตัว ต้องสู้จะไม่ยอมให้มาอุ้มตัวไป เพราะหากพาไปได้ คงหาศพตนไม่เจอแน่นอน ตนสู้แน่ๆ 

ทั้งนี้หลังการแถลงข่าว หมอปลาและพวก ได้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.บ้านลาด ซึ่งได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนว่า ผู้ถูกกล่าวหารายดังกล่าว คือ นายธนกฤษ หรือเอ  หนูทิพย์ อายุ 35 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 ต.แหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ซึ่งหลังสอบปากคำเสร็จได้แจ้งข้อกล่าวหา คือ 1 บุกรุกเคหสถานโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลัง และ ข่มขู่โดยใช้กำลังขู่เข็ญ และได้ส่งศาลจ.เพชรบุรี ฝากขัง ก่อนที่ศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวออกไป

vlcsnap-2022-03-19-17h35m05s7

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช็อก! ชายปริศนาถือปืนบุกบ้าน หมอปลา จับตัวได้แล้ว
เดือด! ปลาฉะตำรวจทำไมไม่จับ "หลวงเจ๊ชฎาทอง" เจ้าตัวปลื้มปากแดงแจ๋ ได้เงินโยมทำบุญ (คลิป)
หมอปลา บุก ทลายแก๊งผ้าเหลือง หลังชาวบ้านร้องเรียนหวั่นเป็นมิจฉาชีพ-มั่วสุม

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส