หมอปลา บุก ทลายแก๊งผ้าเหลือง หลังชาวบ้านร้องเรียนหวั่นเป็นมิจฉาชีพ-มั่วสุม

15 มี.ค. 65

หมอปลา ทนายไพศาล ลงพื้นที่ ทลายแก๊งผ้าเหลือง หลังชาวบ้านร้องเรียนพบหลุ่มพระกางเต็นท์กลางผ่า หวั่นเป็นมิจฉาชีพ-มั่วสุม

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.65 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมด้วยทนายไพศาลและทีมงาน ประสานไปยัง สภ.บางปะอิน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา หลังได้รับร้องเรียนจากชาบ้านว่ามีกลุ่มพระธุดงค์ รวมตัวกางเต็นท์อยู่กลางป่า

โดยหมอปลาและทีมงานได้ลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบกลุ่มพระธุดงค์ กางเต็นท์อยู่กลางป่า มีลัษณะเป็นการมั่วสุม โดยพระรูปหนึ่งอ้างว่าเพิ่งเดินธุดงค์ผ่านมาและกำลังตากผ้าอยู่ เมื่อถามถึงสุทธิพระอ้างว่าถูกยึดเอาไว้และไม่มีติดตัวมาด้วย เมื่อถามถึงโทรศัพท์มือถือว่าสมารถติดต่อใครที่วัดเพื่อยืนยันว่าเป็นพระได้บ้าง พระรูปดังกล่าวตอบว่า ไม่ได้พกโทรศัพท์มือถือมาด้วย

หมอปลา

นอกจากนี้ยังมีพระบางรูปวิ่งหนีออกไป หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอตรวจสอบบริเวณเต็นท์ที่ถูกกางไว้พบที่นอนเป็นลายการ์ตูน ไม่ใช่ผ้าสีเหลืองที่ควรจะเป็น และกระดาษจดตัวเลขปริศนา เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นยอดปัจจัย พร้อมทั้งตัวเลขที่คาดว่าเป็นเบอร์โทรศัพท์มือถือ อีกทั้งยังมีคนนิมนต์ให้ไปทำบุญเป็นจำนวนมาก

นอกจานี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังเจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอให้มาตรวจสอบแก๊งพระกางเต็นท์ว่าเป็นพระจริงหรือไม่

หลังจากการตรวจสอบ พบพระบรรเลง อ้างว่ามาจากวัดจังหวัดเลย มีใบสุทธิชัดเจน โดยพระรูปนี้กล่าวว่า เป็นพระธุดงค์จริงไม่ได้มั่วสุม เพิ่งเดินทางมาถึงที่แห่งนี้ได้ 5 วัน โดยทราบข่าวว่ามีพระปักกลดจึงได้มาร่วมปักด้วยแยกกันทำกิจสงฆ์ พร้อมทั้งยังได้ยืนยันอีกว่าเป็นพระจริง ไม่ได้ทำอะไรเสื่อเสีย มั่วยา หรือเป็นมิจฉาชีพ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ชาวบ้านร้องเรียน พระไม่อยู่วัดนานแรมปี มานั่งช่วยเมียขายของในร้านมินิมาร์ท

-ชาวบ้านร้อง 'พระ' ไม่อยู่วัดขายของอยู่มินิมาร์ท

-อารมณ์ดีทั้งพระทั้งโยม วัดบุรีรัมย์จัดโรงทานแจก สมุนไพรน้ำกัญชา งานเทศน์มหาชาติ

 

หมอปลา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส