เดือด! ปลาฉะตำรวจทำไมไม่จับ "หลวงเจ๊ชฎาทอง" เจ้าตัวปลื้มปากแดงแจ๋ ได้เงินโยมทำบุญ (คลิป)

25 ก.พ. 65

ชาวบ้านรายหนึ่งร้องขอความช่วยเหลือมาที่ "หมอปลา มือปราบสัมภเวสี" ให้ช่วยตรวจสอบหญิงคนหนึ่ง อ้างตัวเป็นหลวงตา โกนหัว แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ หลอกลวงชาวบ้าน อ้างตัวเองว่าเป็นลูกศิษย์ของหลวงตามหาบัว มีสามารถมองเห็นวิญญาณได้ และมีความสามารถพิเศษในการทำพิธีแก้กรรม สะเดาะห์ ไล่วิญญาณร้าย ลักษณะการทำพิธีของหญิงแก่แตกต่างกับพระทั่วไป คือจะสวมชฎาให้กับตัวเอง เรียกองค์เทพมาอยู่ในร่าง ก่อนจะทำนายทายทัก หาวิธีแก้กรรมให้กับคนชาวบ้านที่หลงเชื่อจนสูญเสียเงินนับแสบบาท

125148

ลูกสาวแท้ ๆ ของหลวงแม่ชฎาทอง เปิดใจว่า จริงๆ แล้วแม่ของตนห่มเหลืองเป็นพระมานานหลายปีแล้ว ไม่มีปัญหา มีแต่ชาวบ้านศรัทธา เพราะที่ผ่านมาแม่เป็นคนดี ช่วยบำรุงพระพุทธศาสนา มีเมตตากับคนที่ลำบากมาตลอด วันนี้หมอปลามาบุกบ้าน ยอมรับว่าโกรธและเสียใจที่ทำให้คนเข้าใจแม่ผิด ยืนยันว่าเงินทั้งหมดที่ได้จากการทำบุญของชาวบ้าน นำไปถวายทำบุญสร้างวัดสร้างอุโบสถจริง ไม่เคยคิดจะโกง และหากโกงจริง ตนและแม่คงรวยไปนานแล้ว ซึ่งตอนนี้ไม่อยากพูดอะไรมากแล้ว ตอนนี้แม่กำลังล้มอยู่ เดี๋ยวสักวันความจริงจะปรากฏ และพระจะช่วยเหลือแม่ของตนเอง

229472

ส่วนความคืบหน้าของคดี หลังเป็นข่าว พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวหลวงแม่ไปสอบปากคำที่ สภ.โนนไทย ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา ตำรวจจะรวบรวมพยายานหลักฐานที่ผู้เสียหายทั้งหมด แจ้งความมาพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา รวมถึงการแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ด้วย ซึ่งหากพบความผิดจริงจะดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

783046

ล่าสุด ทีมข่าวเดินทางไปที่ สภ.โนนไทย และพบว่าหลวงแม่ชฎาทอง ถูกตำรวจจับกุมเข้าห้องขังเนียบร้อยแล้ว โดยตำรวจแจ้งข้อหา ฐานแต่งกายหรือใช้เครื่องหมายที่แสดงว่า เป็นภิกษุ สามเณร นักพรต หรือนักบวชในศาสนา โดยไม่ชอบ เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นสงฆ์ มีอัตราโทษจำคุก ไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2000 บาท ซึ่งเป็นความผิดซึ่งหน้า ส่วนข้อหาหลอกลวงเงิน ตอนนี้อยู่ระหว่างให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มในภายหลัง

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวสอบถามผู้กำกับ สภ. ให้ข้อมูลว่า เจ้าตัวหลังถูกจับเข้าห้องขัง หลวงแม่ชฎาทองอยู่ในอาการซึมเศร้า และยังคงนั่งสวดมนต์อยู่ในห้องขังตลอดเวลา

862531

หลวงตาชฎาทองแล้ว อ้างว่า ตัวเองนั้นมีความสามารถในการมองเห็นผี และวิญญาณจริง สามารถแนะแนวทางการแก้กรรมได้ นอกจากนี้ ดวงจิตที่อยู่ในร่างก็คือหลวงตามหาบัว ตัวเองไม่ตกใจเลยที่หมอปลา นักข่าว มาวันนี้ เพราะเห็นในนิมิตล่วงหน้าแล้ว แต่ตัวเองเชื่อว่าที่ผ่านมาทำแต่ความดี ช่วยเหลือคน ไม่จำเป็นที่จะต้องกลัว

ตัวเองนั้นใช้ชีวิตห่มผ้าเหลืองเป็นพระ ออกจัดงานบุญหลาย 10 ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหา หรือถูกร้องเรียน ตำรวจก็ไม่เคยจับ ที่ผ่านมาจัดงานบุญที่สำนักสงฆ์แห่งนี้เป็นประจำทุกเดือน มีบรรดาชาวบ้าน ผู้นำชุมชน และตำรวจ เดินทางมาร่วมงานประจำ นี่คือเรื่องธรรม เงินที่ให้ตำรวจไม่ใช่ส่วย และเป็นเงินบุญที่มอบให้ช่วยเหลือตำรวจเท่านั้น

652102

ทีมข่าวได้คลิปเสียงการสนทนาระหว่างภรรยาทนายไพศาล และหลวงแม่ชฎา ก่อนที่หมอปลาจะบุกเข้าไปหา ซึ่งในคลิปจะเห็นได้ว่า คำพูดคำจาของหลวงแม่พูดจาเสียงดัง และจะใช้วิธีการต่าง ๆ นานา ในการหว่านล้อมให้เหยื่อโอนเงินเอาเงินมาทำบุญให้ได้

417038630543365607754526

ทีมข่าว รวบรวมคำทำนายที่ทำนายให้กับภรรยาหมอปลา พบว่าสิ่งที่ทำนายทายทักนั้นผิดทุกอย่าง เช่น ทำนายจิ๊บกับน้ำเป็นน้าหลานกันจริง แต่ความจริงแล้ว น้ำไม่ได้เป็นน้าของจิ๊บ, ทำนายจิ๊บไปขโมยแหวนของพี่สาวมาใส่ แต่แหวนของจิ๊บเป็นของตัวเอง ไม่ได้ไปขโมยใครมา, ทำนายผัวจิ๊บเป็นชาวต่างชาติ แต่ผัวของจิ๊บเป็นคนไทย, ทำนายผัวของน้ำทำงานอยู่ปอยเปรต ทำงานเกี่ยวกับบ่อน แต่ว่าผัวของน้ำคือทนายไพศาล

950753

หลังจากนั้น หมอปลาจึงได้เดินออกจากสำนักสงฆ์ ไปสอบถามตำรวจนายหนึ่งซึ่งเข้ามาดูสถานการณ์ ก่อนที่ผู้กำกับ สภ.โนนไทย จะเดินทางมาถึง โดยหมอปลาได้เข้าไปสอบถามตำรวจนายนี้ว่า เคยเดินทางมารับเงินหลวงแม่ชฎาหรือไม่ พร้อมกับเปิดภาพตำรวจ 5 นายในพื้นที่ที่เคยถ่ายรูปร่วมงานบุญกับหลวงแม่ให้ดู

388285

ซึ่งดาบตำรวจรายนี้บอกเพียงว่า "ผมไม่ขอตอบครับ" บอกแต่เพียงว่า เคยมารักษาความสงบเฉย ๆ และขอให้ทางผู้บังคับบัญชาตอบดีกว่า ซึ่งหมอปลาได้โวยวายและบอกว่า "สรุปแล้วจะแจ้งใครได้"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส