ไขปริศนา ทำไม “เต๊ะ ศตวรรษ” ต้องดูชันสูตรแตงโม “เต้” ยึดทฤษฎีแผลขาฝีมือคน (คลิป)

18 มี.ค. 65

กรณี แตงโม น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม อายุ 37 ปี นักแสดงชื่อดัง เสียชีวิตจากการพลัดตกเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ญาติติดใจสาเหตุการตาย และมีการประสานงานขอผ่าชันสูตรศพรอบที่ 2 นั้น

582485

ล่าสุด วันที่ 17 มี.ค. 65 ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ "เต๊ะ ศตวรรษ" ระบุหลังร่วมวงแถลงชันสูตรแตงโมรอบ 2 ว่าทางครอบครัวแตงโมทั้งฝ่ายคุณพ่อโส และคุณแม่ติดตามข่าว ซึ่งก็มีการประสานผ่าน อ.ธงชัย ให้มีตัวแทนครอบครัวมาสังเกตการณ์ จนสรุปให้ตนมาเป็นตัวแทนเพื่อเก็บข้อมูล

ซึ่งตนมีหน้าที่นำเสนอข้อมูลให้ครอบครัวทั้ง 2 ฝั่ง โดยเริ่มตั้งแต่เข้าไปประชุม ได้รับฟังข้อมูลที่เป็นประโยชน์ โดยจากการเข้าไปรับฟังถือเป็นพยานที่ไม่มีส่วนได้เสีย สิ่งที่นำไปบอกกับครอบครัว คือทุกอย่างที่เห็นอาจจะเป็นข้อมูลที่ทางครอบครัวพอใจหรือไม่พอใจก็ได้

565926

นายมงคลกิตติ์ กล่าวถึงกรณีการชันสูตรศพรอบ 2 ของแตงโม ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากเรายังหาสาเหตุของบาดเเผล รวมถึงร่องรอยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับร่างของเเตงโมยังไม่ได้ ซึ่งเบื้องต้นข้อมูลจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่าเเผลที่ขาเกิดก่อนการเสียชีวิต ส่วนตัวเชื่อว่าต้องมีคนทำ และ 5 คนบนเรือต้องทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับเเตงโม ดังนั้นไม่ว่าใครจะมองเรื่องผ่าศพใหม่อย่างไร แต่ตนเองมองว่าตราบใดที่เรายังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าบาดเเผลเกิดจากอะไร การผ่าศพรอบ 2 อย่างน้อยก็ต้องมีประโยชน์อยู่เเล้ว

582836

ด้าน "หมอของขวัญ" พญ.ของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ หรือ หมอเคท แสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าวว่า วันนี้ตามที่หลายคนทราบข่าวว่ามีทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม มีการชันสูตรพลิกศพรอบ 2 ซึ่งคำตอบของการชันสูตรรอบ 2 น่าจะเป็นคำตอบได้ดีว่าสิ่งที่สังคมคาใจเป็นอย่างไร ส่วนร่องรอยของบาดแผลที่ขา แน่นอนอย่างที่ทราบคือเป็นร่องรอยบาดแผลที่เกิดขึ้นก่อนเสียขีวิต ต้องตั้งข้อสงสัยว่าเสียชีวิตบนบก หรือเสียชีวิตในน้ำ หากเสียขีวิตบนบกในเรือไม่มีทางที่จะพิสูจน์ไม่ได้ หากเลือดหยดลงไปแค่หยดเดียวก็ชันสูตรได้ ไม่ต้องถามว่าแล้วมีการเปลี่ยนเรือไหม ตอบได้เลยว่าค่อนข้างยาก

หากบาดแผลเกิดขึ้นบนบกมีอะไรที่ทำให้เกิดลาดแผลได้บ้าง มองว่าต้องเป็นมีดที่ค่อนข้างคมมาก เพราะจากสภาพบาดแผลที่มีการระบุว่าลึกมากก็ต้องเป็นมีดที่คมเท่านั้น ส่วนตัวยังไม่เขื่อว่าเป็นเส้นเอ็นหรือกระดูกที่บาดแผลลึกลงไป ขอดูผลชันสูตรครั้งที่ 2 ก่อน หากเป็นมีดจริง ๆ เชื่อว่าระดับความคมต้องถึงขั้นระดับมีดผ่าตัด และความใหญ่ของมีดอาจจะต้องเป็นมีดแล่ปลาแซลมอน ซึ่งไม่ใช่ที่เปิดไวน์แน่นอน รวมไปถึงไม่น่าจะใช้แก้วไวน์ หรือปากฉลามขวดไวน์

ตนมองว่าคนที่ตั้งข้อสันนิษฐานแบบนี้ส่วนตัวดูเป็นภาพยนต์เกินไป ส่วนตัวไม่ทราบว่าคนเล่นเรือเขามีอุปกรณ์อื่นหรือไม่ พวกมีดตัดตุ่น มีดตัดสมอเรือ ตนไม่ทราบ ส่วนจะเป็นใบพัดหรือไม่ตนก็ตอบไม่ได้ แต่ถ้าบอกว่าเป็นตนก็ไม่อยากจะเชื่อ เพราะขนาดมีบางช่องเอาเชือกฟางไปบาดฟินเรือยังไม่ขาดเลย

ตนยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับปมรับงานเอนเตอร์เทนแน่นอน ส่วนประเด็นเรื่องของการตรวจหาสารเสพติดหรือตรวจหาแอลกอฮอล์ในร่างกาย ส่วนนี้ตนคิดว่าเป็นการไม่ตรวจจนสังคมคาใจ มองพิเรนทร์จนพิรุธ ทั้งนี้ตนอยากฝากสังคมให้ช่วยคลายความมโนว่าต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ให้ยึดตามหลักความจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลวงพี่อุเทน นำทีม ไฮโซปอ-โรเบิร์ต ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ถูกตำรวจคุกคามกลางดึก
พระพยอม เผย "ให้โอกาสเขาบ้าง" กรณี ปอ-โรเบิร์ต บวชพราหมณ์ให้ แตงโม
ทนายตั้ม ขอให้เชื่อหมอชันสูตร แตงโม รอบ 2 แนะตามต่อ ปมสาเหตุและจุดตกเรือ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส