หลวงพี่อุเทนยันวัดไม่แบ่งแยกรวย-จน โซเชียลฯ แห่ถอดสติกเกอร์หลังรถ “วัดท่าไม้” (คลิป)

17 มี.ค. 65

วันที่ 17 มี.ค. 65 เพจเฟซบุ๊ก "วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร" มีการแชร์ข่าวที่มีชาวบ้านพูดถึงวัด โดยระบุว่า "#พระอาจารย์รบกวนโยมที่ร่วมก่อสร้างบุญสถานแห่งนี้เคยไปธุดงษ์ไปปฏิบัติ เคยไปร่วมแจกทาน โยมช่วยชี้แจ้งแทนวัดด้วยนะลูก ขอบใจทุกท่าน ทุกวันนี้เลี้ยงหมาแมวเต็มวัดแล้ว‼️ #วัดไม่เคยเลือกคนจนคนรวย จะทำได้อย่างไร?😭😭😭"

711170

และข้อความขอชี้แจง โดยหลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ข้อความระบุว่า "#ประกาศชี้แจงด่วนที่สุด‼️อาตมาต้องขออภัยในฐานะผู้สร้างสถานปฏิบัติธรรม ชยันโพธิธรรมรังษี สวนผึ้ง ราชบุรี แห่งนี้ ที่ดูแลอบรมสั่งสอนแนะนำพระสงฆ์สหธรรมมิคไม่ดีพอกิริยามารยาทไม่เรียบร้อยไม่สำรวม ทำให้โยมไม่สบายใจ อาตมาขอรับผิดแต่เพียงผู้เเดียวและเป็นผู้ออกกฏระเบียบที่วางไว้อาจตรึงเกินไปเพราะที่นี้คือสำนักเรียนอบรมพระบาลีพระเณรเกือบร้อย และมีผู้ปฏิบัติธรรมจำนวนมากในแต่ละเดือน ซึ่งต้องเคร่งครัดแบบสมถะกรรม วิปัสนาญาณ เรียนพระธรรมคำสอนจึงต้องใช้ความสงบวิเวกมากๆปราศจากคนนอกรมกวนแต่ก็ได้แบ่งจัดโซนไว้ให้ชัดเจน

692287

ส่วนสำหรับประชนที่มาเยือน เรื่องสวดมนต์เสียงดังเพราะคิดว่าเป็นการเผยแผ่คำสอนและส่งบุญถึงชาวบ้านที่อยู่รอบวัดทำบุญรอบวัดที่ได้มีศรัทธาทางเราจะปรับแก้ไขเพราะทุกท่านใส่บาตรมาเป็น10ปีเวลากรวดนำ้แผ่เมตตาทุกจะได้รับพรไปด้วยอาตมาและคณสงฆ์ต้องขออภัยขอโทษจากใจจริงโยมๆทุกท่านส่วนดูแลประชาชนรอบบริเวรในอำเภอและในจังหวัดราชบุรีขาดตกบกพร่องไม่ดีพอ ทางคณะสงฆ์ต้องขอโทษมานะที่นี้ด้วย เราจะแก้ไขและพยายามทำให้มากกว่าที่ทำอยู่ ชาวบ้านท่านได้ที่ไม่ได้รับการดูจากวัดไม่ทั่วถึงขอให้มาแจ้งได้โดยตรงที่วัดหรือที่ อบต ท่านผู้บ้าน ท่านกำนัน หรือนายอำเภอก็ได้ซึ่งทางวัดได้ประสานทำการแจ้งไว้แล้วว่าจะร่วมมือกันดูแลประชาชาชาวบ้านนักเรียนให้ดีที่สุด  #อาตมาเป็นประชาชนแล้วจะทิ้งประชาชนได้อย่างไร อยู่ด้วยอาหารข้าวนำ้ชาวบ้าน ฉันจะลืมผู้พระคุณได้อย่างไร  #พระญาณวิกรม (อุเทน สิริสาโร)อาตมาขอรับผิดไว้แต่เพียงผู้เดียว ขอประชาชนจงอย่าถือโกรธพระสงฆ์องค์อื่นเเล"

 

680148641767

จากกระแสบนติ๊กต็อกที่มีการลบลอกสติกเกอร์ออกจากรถนั้น ก่อนหน้านี้ พระญาณวิกรม หรือ หลวงพี่อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ เปิดเผยกับอมรินทร์ถึงที่มาของสติกเกอร์ติดบ้านและรถยนต์ ที่ทางวัดทำแจกว่าจุดเริ่มต้นคือการทำสติกเกอร์ข้อความ "วัดท่าไม้" เมื่อก่อนวัดแห่งนี้ไม่มีไฟ คนต่างจังหวัดที่จะมาก็หลงทาง บางคนมาช่วงดึกบ้าง ก็จะขับรถเลยไปทางบ้านของชาวบ้าน บางทีเวลากลับรถไฟของรถก็จะไปส่องบ้านของชาวบ้าน บางคนก็ไปจอดรถถามทางมาวัดช่วงดึก บางคนมาวัดช่วงเช้าตรู่ทำให้เกิดอันตราย

355403

วิธีแก้ปัญหาของเรื่องดังกล่าว คือการนำสติกเกอร์วัดท่าไม้ ให้กับคนที่มาวัด ได้นำไปติดที่กระจกรถของตนเอง เพื่อหากรถคันไหนที่ติดสติกเกอร์วัดท่าไม้แล้วเกิดหลงทางอีก ชาวบ้านละแวกนั้นจะได้บอกทางได้ถูกว่ามาที่วัดแห่งนี้

582063

จากนั้นวัดจึงได้คิดทำเป็นสติกเกอร์ ตัวเลข 45 ขึ้นมา เพื่อแจกจ่ายประชาชนฟรี แบ่งออกเป็น 2 สี คือสีเหลืองใช้ติดกระจกรถ ไม่ให้นำไปติดที่ป้ายทะเบียน ส่วนสีขาวใช้ติดที่ประตูบ้านหรือประตูออฟฟิศ วัตถุประสงค์ที่ทำไว้ก็เพื่อคลายความกังวล เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายกับเจ้าของบ้านและเจ้าของรถ ทำแล้วเกิดความสบายใจ

474440

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
พระวัดท่าไม้ ปัดเลข 45 แก้อาถรรพ์ แค่ปริศนาธรรมเหนี่ยวใจ - ทนายชี้ ผิดถ้าทับทะเบียนรถ

988085

ด้าน "แทค ภรัณยู" เคลื่อนไหวหลังลูกศิษย์แห่แกะสติกเกอร์ "วัดท่าไม้" โพสต์อินสตราแกรม ระบุข้อความว่า "ใจเย็นๆลูกพี่ๆๆลูกพี่ก็ใจร้อนเกินไป...#เอาแฮลกอฮอล์ล้างด้วยนะกระจกจะได้ใสๆๆ#ไงลอกกันสนุกเลยวันนี้#น้ำยาพร้อมใจพร้อมเราลอกได้"

622149

สำหรับสติกเกอร์อักษร "วัดท่าไม้" มีขายทางออนไลน์ ทางแอปพลิเคชันขายสินค้าทั่วไป เริ่มต้นอยู่ที่ 25 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลวงพี่อุเทน นำทีม ไฮโซปอ-โรเบิร์ต ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ถูกตำรวจคุกคามกลางดึก
พระพยอม เผย "ให้โอกาสเขาบ้าง" กรณี ปอ-โรเบิร์ต บวชพราหมณ์ให้ แตงโม
ทนายตั้ม ขอให้เชื่อหมอชันสูตร แตงโม รอบ 2 แนะตามต่อ ปมสาเหตุและจุดตกเรือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส