เต้ ลืม ครูจอมทรัพย์ สะอึก “เกิดผล” ถาม ครูจอมทรัพย์ทำไมไม่ช่วย

17 มี.ค. 65

เต้ ลืม ครูจอมทรัพย์ สะอึก “เกิดผล” ถาม ครูจอมทรัพย์ทำไมไม่ช่วย ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ หาหลักฐานคดีเเตงโมต่อเนื่อง พบพิรุธเจ็ตสกี 4 ลำ

 

"คดีแตงโม" นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ เดินทางมายังสะพานพระราม 7 เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามแนวแม่น้ำเจ้าพระยา และระบุว่าได้มีการส่งเรื่องถึงเพื่อนที่อยู่องค์การนาซา เพื่อขอภาพถ่ายดาวเทียมเป็นหลักฐานในวินาทีที่เกิดเหตุแตงโมพลัดตกเรือนั้น

 

179637

 

วันที่ 16 มี.ค. 65 นายมงคลกิตติ์ กล่าวถึงกรณีการขอภาพดาวเทียม ของบริษัท Google Earth Pro หลังจากที่รองศาสตราจารย์วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บอกว่าเป็นไปได้ยาก ตนมองว่าบริษัท Google Earth Pro มีดาวเทียมหลายดวง แม้กระทั่งองค์การนาซายังใช้ดาวเทียมของบริษัทนี้ ซึ่งกระบวนในการขอดูภาพดาวเทียมมี 2 เเนวทาง วิธีเเรกคือขอในนามหน่วยงานภาครัฐ เเม้เเต่พนักงานสอบสวนก็ขอดูได้ โดยประสานผ่านกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งวิธีนี้เร็วที่สุด แต่สำหรับตนเองขอในนามประชาชน โดยการส่งหนังสือไปยังบริษัท Google Earth Pro โดยตรง วัตถุประสงค์เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยทางคดี โดยวิธีนี้จะต้องมีค่าใช้จ่าย ส่วนตัวก็ยังไม่ทราบว่าเท่าไร ต้องรอให้ทางบริษัทตรวจสอบภาพดาวเทียมก่อนว่ามีภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุหรือไม่

 

ส่วนกรณีที่อาจารย์อ๊อดบอกว่าภาพดาวเทียม Google จะอัปเดต 3 ปี ต่อ 1 ครั้งเท่านั้น ส่วนใหญ่จะเป็นตอนกลางวัน ในประเด็นนี้แม้ภาพยังไม่ได้อัปเดต แต่ภาพทั้งหมดจะถูกบันทึกไว้ ซึ่งเราสามารถขอดูได้ ภาพจากดาวเทียมมีความละเอียดมาก ขนาดเห็นป้ายทะเบียนรถ เห็นหน้าคนขับรถได้ และที่ผ่านมาเราก็เคยใช้ประโยชน์จากภาพดาวเทียม ยกตัวอย่างกรณีถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนยังใช้ดาวเทียมทางธรณีวิทยาเพื่อดูสภาพของถ้ำว่าชั้นปูน ชั้นดิน หนาเท่าไร สามารถบอกได้หมด ก่อนจะเจาะถ้ำลงไปช่วยเหลือ 13 หมูป่า ดังนั้นหากได้ภาพดาวเทียมมาจริง จะเห็นเหตุการณ์บนเรืออย่างชัดเจน

 

197441

 

ด้าน ทนายเกิดผล แก้วเกิด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ไม่ได้อยากว่า ท่าน ส.ส พระราม 7 นะครับ การที่จะช่วยกันทวงความยุติธรรมให้ น้องแตงโม ผมขอชื่นชม จากใจครับ แต่ ต้องอยู่บนพยานหลักฐานที่มีอยู่จริง และพิสูจน์ได้ ไม่เอามโน หรือ โหนกระสวยอวกาศ

 

ถ้า สส.เต้ มีเพื่อนอยู่นาซ่า. คิดว่าขอใช้ดาวเทียมของนาซ่าได้. ทำไมจึงมีแต่คดีแตงโม (ถ้าทำได้จริง) ตอนนี้ คดีน้องชมพู่ ก็ยังต้องการพยานหลักฐานเชิงวิทยาศาสตร์ ขอให้นาซ่า ตรวจสอบได้ใหม ว่าใครพาน้องชมพํูขึ้นเขา หรือจะให้เท่ห์ ที่สุด คดีครูจอมทรัพย์ไง ! ที่ ท่าน ส.ส เคยรับรองว่า ครูเป็นแพะ ! ตอนนั้นไม่ขอ นาซ่า มาช่วยล่ะครับ ทำไมไม่เอามายืนยันว่า ขณะเกิดเหตุรถชนกันตอนนั้น ครูจอมทรัพย์. นอนอยู่บ้าน งานนั้น ส.ส.เต้ ทุ่มสุดตัวไม่ใช่เหรอคร้บ แค่สงสัยครับ. แค่สงส้ย ?"

 

531607

 

นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดัง มองว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ทุกคนออกมาเรียกร้อง และหลายคนออกมาเคลื่อนไหว ช่วยเรื่องคดีน้องแตงโม ไม่ใช่แม่หรือทนายความที่ตั้งข้อสงสัย ทุกคนมีสิทธิ์ตั้งข้อสงสัยได้ เพราะน้องแตงโมเป็นบุคคลสาธารณะด้วย ส่วนตัวขอชื่นชมนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ ที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้น้องแตงโม แต่การไปกล่าวหาว่าเป็นคดีฆาตกรรม เป็นการเล่นแรงไปหน่อย เป็นการปรักปรำคนบางคน หรือหลายคนในจำนวน 5 คน หากว่าคนเหล่านั้นเป็นฆาตกรจริงก็ต้องรับผิดตามกฎหมาย

 

การที่ ส.ส.เต้ ออกมาบอกว่าฆาตกรรมต้องมีหลักฐานที่พร้อมแล้ว ถึงไปกล่าวหาได้ขนาดนั้น แต่การที่ไปขอหลักฐานเพิ่มจากนาซา นั่นแสดงว่าใครเป็นคนร้าย ใครเป็นฆาตกร เมื่อยังไม่มีหลักฐานเพียงพอจะรีบสรุปไปกล่าวหาคนอื่น เป็นการใส่ความหรือใส่ร้ายป้ายสีคนอื่นเกินไปไหม ถึงแม้ว่ามีคนผิดจริง แต่มีหลักฐานไม่พอ มีสุภาษิตกฎหมายบอกว่า "ปล่อยคนชั่ว 100 คน ยังดีกว่าจับคนผิดเพียงคนเดียว" หมายความว่าเขาไม่ให้จับแพะ ไม่อยากให้ ส.ส.เต้ สร้างความเกลียดชังหรือปลุกปั่นให้คนอื่น ๆ คิดแบบนั้น

 

ส่วนเรื่องขอหลักฐานจากนาซาไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะนาซาไม่ใช่หน่วยงานตรวจสอบเรื่องอาชญากรรม ถ้าเป็นเรื่องตรวจสอบพยานหลักฐานเรื่องข้อมูล ต้องเป็นองค์กรของรัฐ หากนาซาไม่เห็นด้วยจะเป็นการขัดแย้งกันหรือไม่ หากได้จริงทำไมคดีครูจอมทรัพย์ ส.ส.เต้ ออกมาบอกว่าเป็นแพะ แต่สุดท้ายก็กลายเป็นแกะ ทำไมคดีครูจอมทรัพย์ไม่ไปขอหลักฐานจากนาซา หรือคดีน้องชมพู่ ทำไมไม่ไปขอหลักฐานจากนาซาบ้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฮโซปอ และ โรเบิร์ต ปักกลดนั่งสมาธิ อุทิศบุญกุศลให้ แตงโม ทั้งคืน
ตำรวจภูธรภาค 1 แจงยิบ การชันสูตรศพ แตงโม รอบ 2 ไม่มีการเตะถ่วง
นักอนุรักษ์คนดัง โพสต์ สถานปฏิบัติธรรม วิโมกสิวาลัย ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักพุทธฯ ?

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส