นักอนุรักษ์คนดัง โพสต์ สถานปฏิบัติธรรม วิโมกสิวาลัย ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักพุทธฯ ?

17 มี.ค. 65

หลวงพี่อุเทน ส่องานเข้า? นักอนุรักษ์คนดัง แฉ สถานปฏิบัติธรรม วิโมกสิวาลัย ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักพุทธฯ ? ขณะที่ล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ ประตู สถานปฏิบัติธรรมฯ ยังปิด เข้าไม่ได้

วันที่ 17 มี.ค. 65 ตามต่อกับประเด็นดราม่าหลัง ไฮโซปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ โกนหัวบวชพราหมณ์ ที่ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สถานที่ปฏิบัติธรรม ใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสาขาของ วัดท่าไม้ โดยมี หลวงพี่อุเทน เป็นผู้บวชให้

ล่าสุด มีโพสต์ของ คทา มหากายี นักเขียน-นักอนุรักษ์ชื่อดัง โพสต์ข้อความแสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีการบวชของทั้งคู่ โดยระบุว่า

"เห็นข่าว ไฮโซเมาขับเรือไปบวชพราหมณ์ที่ธรรมสถานในเครือวัดท่าไม้ สวนผึ้ง และต้องถือศีลแปด
ทีมสืบสวนต้องรีบฉวยโอกาสไปสอบสวนตอนนี้เลย เพราะติดศีลห้า มีห้ามโกหก

แต่จะเข้าไปได้หรือไม่อีกเรื่องนึง เพราะธรรมสถานที่นี่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักพระพุทธศาสนา เจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบพราหม์ใหม่ไฮโซ ก็ไม่ให้เข้าได้ด้วย 55

นี่ขนาดในธรรมสถานนะ แล้วบนเรือส่วนตัวจะขนาดไหน"

สำหรับประเด็นที่มีการอ้างว่า สถานปฏิบัติธรรม วิโมกสิวาลัย ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักพุทธฯ ทีมข่าวอมรินทร์ พยายามติดต่อเพื่อขอคำชี้แจง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าถึงภายใน สถานปฏิบัติธรรม แห่งนี้ได้ ณ เวลา 08.00 น. ประตูสถานปฏิบัติธรรม วิโมกสิวาลัย ยังปิด ไม่ให้เข้า

ซึ่งข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าวจะเป็นอย่างไร ทีมข่าวจะรายงานในลำดับต่อไป

สถานปฏิบัติธรรม วิโมกสิวาลัย

ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย

สำหรับ พุทธสถานวิโมกสิวาลัย ตั้งอยู่ใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี บนพื้นที่ 70 ไร่ ก่อสร้างเมื่อ 8 พ.ค.2551 โดย พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร หรือ หลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ สามารถรองรับผู้มาปฏิบัติธรรมได้สูงถึง 2,500 คน/เดือน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ไฮโซปอ และ โรเบิร์ต ปักกลดนั่งสมาธิ อุทิศบุญกุศลให้ แตงโม ทั้งคืน
- เปิดภาพ "ปอ" ขนพวกนอนรีสอร์ต ก่อนโกนหัว “จตุรงค์” ฉะไม่ใช่พราหมณ์ ผู้คนเซ็งวัดเอาใจเศรษฐี
- เอ๊ะนั่นอะไร! แผลโผล่บนตัวปอ “อีเจี๊ยบ” เดือดจี้สารภาพดีกว่าถือศีล

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส