ร่วมกตัญญู โต้ หมอนิติเวช ตำหนิทำเกินหน้าที่ เป็นกู้ภัยมาสรุปสภาพศพ

13 มี.ค. 65

ยอด นคร45 หัวหน้ารถกู้ภัยและรองหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ มูลนิธิร่วมกตัญญู โต้ หมอนิติเวช ตำหนิทำเกินหน้าที่ สรุปสภาพศพ แตงโม นิดา

เกิดแรงต้านไม่เบาสำหรับกรณีของ ผศ.นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ แพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี โพสต์เฟซบุ๊กพาดพิง จนท.กู้ภัยฯ ให้สัมภาษณ์เรื่องสภาพศพของ แตงโม นิดา รวมถึงตำหนิสื่อที่ไปสัมภาษณ์

ล่าสุด นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ หรือ ยอด เจ้าของรหัสเรียกขาน "นคร45" หัวหน้ารถกู้ภัยและรองหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ มูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดใจกับอมรินทร์ ทีวี ว่า

ตนได้เห็นโพสต์ของคุณหมอท่านนั้นแล้ว ก็ไม่สบายใจ ยืนยันว่า จนท.กู้ภัยร่วมกตัญญู และ จนท.กู้ภัยทุกคน ไม่เคยชี้หรือสรุปสภาพศพ เพียงแค่อธิบายตามสิ่งที่เห็น ตามความจริง แต่การสรุปว่าสภาพศพเป็นอย่างไรเป็นหน้าที่ของนิติเวช ส่วนสรุปสำนวนคดีเป็นหน้าที่ของร้อยเวร

การทำงานของกูุ้ภัย ไม่เคยไปก้าวก่ายการทำงานของ ตำรวจหรือนิติเวช แต่การที่กู้ภัยออกมาพูด พูดในสิ่งที่เห้นไม่ได้สรุปว่าคุณแตงโมเสียชีวิตด้วยเหตุอันใด


หน้าที่ของกู้ภัยหลังจากเจอศพแล้ว คือรักษาสภาพศพก่อนจะที่จะไปถึงนิติเวช ส่วนกรณีบันทึกภาพศพต่อให้ไม่ใช่บุคคลมีชื่อเสียงก็ต้องทำอยู่แล้ว แต่คดีนี้เป็นยุคคลมีชื่อเสียง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อดีตตำรวจดัง ลั่น! คดีแตงโม ชักไปกันใหญ่เหมือนดูละคร ยกเทียบป่วนไม่ต่าง คดีน้องชมพู่
- หมอเหรียญทอง โพสต์ดุ "กรุณานั่งเป่าสากเงียบๆ" ไล่หลัง หมอนิติเวช วีนกู้ภัยอธิบายสภาพศพ แตงโม
- ไทด์ เห็นจริงแผลร่างแตงโมมี 3 จุด มือเกร็งเจ็บก่อนดับ “ปอ” ไหว้ 3 ทีของดตอบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส